top of page

Cú dump đêm qua khiến cho hàng tỉ USD hợp đồng đã bị thanh lý

Đêm qua, Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) vào khoảng 69.200 USD trước khi nhanh chóng giảm hơn 14% khiến hàng tỉ USD hợp đồng tương lai và quyền chọn bị thanh lý.


Lãi suất mở của bitcoin giảm 1,46 tỷ USD (-12%), ETH giảm 967 triệu USD (-15%) và Solana giảm 424 triệu USD (-20%) chỉ trong vài giờ.


Trong phân tích này, Santiment cho biết phần lớn suy đoán giá đến từ các nhà giao dịch đang nắm giữ vị thế mua với hy vọng Bitcoin sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại và duy trì trên mức giá 70.000 USD.


Trong khi đó, một số đợt tăng giá là do việc hủy bỏ các vị thế bán khi Bitcoin nhanh chóng đạt mức cao mới mọi thời đại.


“Theo một cách nào đó, chúng ta có thể xem sự sụt giảm lãi suất mở này là một dấu hiệu cho thấy ‘sự dư thừa đầu cơ’ đã tạm thời bị loại bỏ khỏi thị trường.”


Lãi suất mở là tổng số tiền lãi mở mà một nhà giao dịch đã ký kết trong hợp đồng phái sinh. Lãi suất mở tăng khi nhà giao dịch mở một vị thế mới trong hợp đồng tương lai hoặc quyền chọn. Khi nhà giao dịch đóng một vị thế hiện có, vị thế đó sẽ giảm đi.


Trong vài tuần qua, lãi suất mở đã tăng lên mức kỷ lục khi các nhà giao dịch tăng đặt cược vào chuyển động giá của Bitcoin hướng tới mức cao mới.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page