top of page

Cổ phiếu tăng giá, trái phiếu bình ổn khi triển vọng của Fed vượt qua việc hạ xếp hạng của Moody's


Người qua đường được phản chiếu trên bảng báo giá cổ phiếu điện bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023
Người qua đường được phản chiếu trên bảng báo giá cổ phiếu điện bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023

TOKYO, ngày 13 tháng 11 - Chứng khoán ở châu Á tăng vào thứ hai trong khi trái phiếu Kho bạc và đồng đô la giữ sự bình ổn khi các nhà đầu tư dẫn trước cuộc biểu tình hôm thứ sáu của Phố Wall, loại bỏ việc Moody's hạ triển vọng tín dụng của Hoa Kỳ.


Cổ phiếu công nghệ nổi bật giống như ở Mỹ vào cuối tuần trước, sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc dài hạn dịu lại kể từ đầu tháng này đã thúc đẩy triển vọng đối với các cổ phiếu tăng trưởng phụ thuộc vào vay mượn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ ổn định ở mức khoảng 4,646%, củng cố quanh mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 11, khi dữ liệu thị trường lao động yếu hơn đã thúc đẩy đặt cược vào Cục Dự trữ Liên bang ít diều hâu hơn. Lợi suất đã cao tới 4,935% vào ngày 1 tháng 11.


Chỉ số đô la Mỹ dao động dưới mức cao nhất sau báo cáo bảng lương là 106,01, đạt được vào thứ sáu, giao dịch cuối cùng ít thay đổi quanh mức 105,80.


Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản tăng 0,46%, trong đó các cổ phiếu liên quan đến chip mang lại mức tăng lớn nhất. Điểm chuẩn vốn chủ sở hữu thiên về công nghệ của Đài Loan (.TWII) tăng 1,17%.

Hang Seng (.HSI) của Hồng Kông tăng 0,49% trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ (.HSTECH) vượt trội .


Tuy nhiên, bluechip của Trung Quốc đại lục (.CSI300) thấp hơn một chút và chỉ số chuẩn dựa nhiều vào tài nguyên của Australia (.AXJO) giảm 0,13%.


Chiến lược gia Naka Matsuzawa của Nomura Securities cho biết cổ phiếu có thể sắp đạt đỉnh.


Ông nói: “Cho đến nay, thị trường vẫn coi tin kinh tế xấu là tin tốt, bởi vì điều đó có nghĩa là Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất”.

Ông nói thêm: “Nhưng hiện tại, thị trường Kho bạc đã tạm dừng định giá, vì vậy không có nhiều khả năng để lãi suất Kho bạc giảm thêm nữa”, loại bỏ sự hỗ trợ cho thị trường chứng khoán. “Nói tóm lại, tôi không nghĩ đà tăng của thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục”


Thị trường ít chú ý đến thông báo của Moody's vào cuối ngày thứ sáu rằng họ đã hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Mỹ từ "ổn định" xuống "tiêu cực".


Thay vào đó, trọng tâm vẫn là dữ liệu kinh tế sắp tới, với số liệu về giá tiêu dùng và doanh số bán lẻ của Mỹ lần lượt vào thứ ba và thứ tư.


Trong khi đó, giá dầu thô giảm vào thứ hai do lo lắng về nhu cầu nguồn cung, trong bối cảnh tăng trưởng ở Mỹ và Trung Quốc chậm lại.


Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 1 giảm 35 cent, tương đương 0,4%, ở mức 81,08 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) của Mỹ trong tháng 12 ở mức 76,82 USD, giảm 35 cent, tương đương 0,5%.


Cả hai loại dầu chuẩn này đều tăng gần 2% vào thứ sáu khi Iraq lên tiếng ủng hộ việc cắt giảm dầu của OPEC+.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page