top of page

Cổ phiếu phục hồi sau bốn ngày giảm điểm

Chứng khoán Việt Nam đã tăng trở lại vào ngày hôm qua sau bốn ngày giảm điểm, dẫn đầu là các cổ phiếu vốn hóa lớn trên hai sàn giao dịch trong nước.

Bên trong một phòng giao dịch của Tập đoàn Bảo Việt (BVH). BVH tăng 0,7% trong ngày hôm qua. Ảnh baoviet.com.vn
Bên trong một phòng giao dịch của Tập đoàn Bảo Việt (BVH). BVH tăng 0,7% trong ngày hôm qua. Ảnh baoviet.com.vn

Chứng khoán Việt Nam đã tăng trở lại vào ngày hôm qua sau bốn ngày giảm điểm, dẫn đầu là các cổ phiếu vốn hóa lớn trên hai sàn giao dịch trong nước.


Chỉ số VN Index trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM tăng 0,57%, đóng cửa ở mức 1.111,72 điểm sau khi giảm 1,5% trong bốn ngày giao dịch trước đó.


Các nhà đầu tư đã giao dịch hơn 695,6 triệu cổ phiếu trị giá 13,6 nghìn tỷ đồng (126,4 triệu USD) trên thị trường chứng khoán phía Nam.


Độ rộng thị trường tích cực với 298 mã tăng và 127 mã giảm.


Các ngân hàng, công ty bảo hiểm và công ty năng lượng là những cổ phiếu chính giúp đẩy thị trường đi lên trong ngày hôm qua.


HDBank (HDB), Vietinbank (CTG), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) là những mã tăng mạnh nhất ngành ngân hàng. Những cổ phiếu này tăng từ 0,5% đến 2,1%.


Ở lĩnh vực bảo hiểm, Tập đoàn Bảo Việt (BVH), Tập đoàn Bảo hiểm BIDV (BIC) và Tập đoàn Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VNR) lần lượt tăng 0,7%, 5,8% và 0,4%.


Các cổ phiếu năng lượng, bao gồm Tổng công ty Khí Việt Nam (GAS), Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) và Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) cũng tăng trở lại. GAS tăng 1,4%, PVD tăng 1,8% và PVS tăng 0,9%.


Các cổ phiếu vốn hóa trung bình và nhỏ khác cũng tăng điểm.


Cổ phiếu bất động sản và xây dựng hút vốn, bao gồm CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) tăng 3,2% và CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ ước (DRH) tăng 4,6%.


Các cổ phiếu ngành dược cũng tăng điểm gồm Gemadept Corp (GMD), CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (DMC) và CTCP Dược Hậu Giang (DHG).


Chỉ số HNX Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tăng 0,99% lên 228,77 điểm.


“Diễn biến trong phiên lên xuống trái chiều và thanh khoản giảm sút so với các phiên trước. Điểm tích cực là áp lực chốt lời đã hạ nhiệt và chưa có dấu hiệu gia tăng áp lực lên thị trường chung”, Công ty Chứng khoán Rồng Việt nhận định.


“Dự kiến, thị trường cần thêm thời gian để kiểm định lại cung cầu quanh mức hiện tại trước khi có những tín hiệu cụ thể hơn.


“Vì vậy, nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát diễn biến cung cầu trong thời gian tới. Đồng thời, nên cân nhắc chốt lời ở những cổ phiếu tăng vọt gần đây hoặc đang chịu áp lực bán từ các vùng kháng cự để hiện thực hóa kết quả”, báo cáo cho biết.


Theo VietNam News



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page