top of page

Cổ phiếu Novavax giảm 25% khi nhà sản xuất vắc xin 'nghi ngờ đáng kể' về việc duy trì hoạt động kinh

Đã cập nhật: 2 thg 3, 2023

Giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 6,8% lên 9,26 đô la trước khi thị trường đóng cửa vào thứ Ba nhưng giảm mạnh khoảng 25,7% xuống còn 6,88 đô la sau báo cáo thu nhập sau giờ làm việc.

Shares of Novavax fell more than 25% in after-hours trading Tuesday, following a dismal fourth quarter earnings report and a warning from the Covid vaccine maker that uncertainty over future funding for coronavirus shots has prompted “substantial doubt” about its ability to stay in business.
Novavax đã làm dấy lên nghi ngờ về tương lai của mình vào thứ Ba khi mối lo ngại ngày càng tăng về việc liệu vắc xin Covid có ...

Novavax đã báo cáo khoản lỗ trong quý IV là 182 triệu đô la sau khi chỉ công bố doanh thu 357 triệu đô la — thấp hơn nhiều so với kỳ vọng là 383 triệu đô la.


Tuyên bố của nó về khuôn khổ tài chính trong tương lai thậm chí còn đáng lo ngại hơn, nói rằng, “có sự nghi ngờ đáng kể về khả năng tiếp tục của chúng tôi” trong năm tới.


Công ty cho biết họ tin rằng mình có đủ vốn để hoạt động trong một năm nữa, nhưng dự báo này có độ tin cậy thấp, một phần là do Chính quyền Biden dự kiến ​​sẽ ngừng mua vắc xin Covid và phân phối miễn phí cho người Mỹ vào một thời điểm nào đó trong năm nay.


Giám đốc điều hành John Jacobs nói với Reuters rằng Novavax có thể sẽ cắt giảm một số công việc để giảm “tốc độ chi tiêu nóng”. Công ty cho biết họ có hơn 1.500 nhân viên.


TRÍCH DẪN QUAN TRỌNG

Jacobs nói với Reuters: “Chúng tôi đang trong quá trình đánh giá dấu ấn toàn cầu của Novavax, hợp lý hóa chuỗi cung ứng của chúng tôi, hợp lý hóa danh mục đầu tư và hợp lý hóa cấu trúc công ty cũng như cơ sở hạ tầng của chúng tôi”.


SỰ THẬT

Vắc xin Covid-19 của Novavax là sản phẩm đầu tiên mà công ty 36 tuổi này đưa ra thị trường. Nó được cho là sắp sụp đổ vào năm 2020 trước khi Chính quyền Trump trao cho nó hợp đồng trị giá 1,6 tỷ đô la để phát triển vắc xin như một phần của Chiến dịch Warp Speed.


LƯU Ý

Cổ phiếu của Novavax có thời điểm giao dịch ở mức hơn 300 đô la vào năm 2021 khi các nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào việc công ty này phát triển vắc xin dựa trên protein, một phương pháp truyền thống hơn so với phương pháp tiếp cận mRNA của PfizerModerna. Các vấn đề liên tục xảy ra trong quá trình sản xuất đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và vào thời điểm vắc xin của Novavax có sẵn vào tháng 7 năm 2022, cơn sốt tiêm vắc xin ban đầu của người Mỹ đã kết thúc từ lâu. Vắc xin của Novavax là vắc xin thứ tư tiếp cận thị trường Hoa Kỳ, gia nhập vòng tay của Hoa Kỳ hơn một năm sau Pfizer, ModernaJohnson & Johnson.


Theo báo cáo, chỉ có khoảng 80.000 mũi Novavax được tiêm ở Hoa Kỳ, so với hàng trăm triệu liều Pfizer và Moderna. Novavax đã giành được sự chấp thuận ở Liên minh Châu Âu vài tháng trước khi triển khai ở Hoa Kỳ, nhưng nó vẫn kém xa các đối thủ cạnh tranh và chiến dịch quốc tế của nó không đủ để vượt qua tốc độ tiếp thu chậm ở Hoa Kỳ.


Hãy theo dõi bài viết tiếp theo của Finverse Global để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!



Theo Forbes



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page