top of page

Cổ phiếu giảm, đồng đô la ổn định khi các nhà đầu tư tìm kiếm những thông tin rõ ràng về lãi suất


Người qua đường được phản ánh trên bảng báo giá cổ phiếu điện bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023. Issei Kato
Người qua đường được phản ánh trên bảng báo giá cổ phiếu điện bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023. Issei Kato

HỒNG KÔNG, ngày 4 tháng 7 (Reuters) – Hầu hết các chứng khoán châu Á đều giảm vào thứ Ba, trong khi đồng đô la Mỹ và giá dầu ổn định, do các nhà đầu tư giữ các phạm vi an toàn để chờ thêm manh mối về việc liệu các ngân hàng trung ương có tiếp tục tăng lãi suất mạnh hay không.


Các điều kiện thị trường cũng dịu đi trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Hoa Kỳ vào thứ Ba, với hầu hết Phố Wall đóng cửa.


Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) đã giảm 0,1% vào giữa buổi sáng thứ Ba.

Cổ phiếu Úc (.AXJO) hầu như không thay đổi, do các nhà đầu tư chờ xem liệu ngân hàng trung ương có thắt chặt trở lại hay không khi công bố quyết định chính sách vào cuối ngày.


Chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản (.N225) đã giảm 1,1% khi các nhà đầu tư thoát khỏi một số vị thế tăng giá sau khi chỉ số chuẩn đóng cửa ở mức cao nhất trong 33 năm trong phiên trước đó.


Điểm chuẩn của Trung Quốc đại lục (.SSEC) và Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HIS) đều giảm 0,2%.


Hợp đồng tương lai chứng khoán E-mini S&P 500 của Hoa Kỳ giảm 0,1% trong giao dịch châu Á. Các chỉ số chứng khoán Phố Wall kết thúc phiên giao dịch ngắn ngày thứ Hai tăng nhẹ cùng với lợi tức trái phiếu kho bạc.


Manishi Raychaudhuri, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu vốn chủ sở hữu châu Á Thái Bình Dương tại BNP Paribas, cho biết trong những ngày tới, các nhà đầu tư đang theo dõi một loạt dữ liệu kinh tế hỗn hợp trước thu nhập quý hai, trong khi sự không chắc chắn vẫn còn đối với đường lối chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Ông cho biết biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed sẽ đến hạn vào cuối tuần này, có thể cung cấp thêm manh mối về định hướng chính sách nhưng cũng gây ra một số biến động.


Raychaudhuri nói: “Nếu Fed thắt chặt quá mức và quyết định tăng lãi suất nhiều hơn gấp đôi so với dự kiến ​​của thị trường, thì có một mối lo ngại rằng suy thoái kinh tế có thể trở nên sâu sắc hơn những gì đang được tính đến”.


Ông lưu ý rằng căng thẳng địa chính trị vẫn tiếp diễn, với việc Trung Quốc kiểm soát xuất khẩu khoáng sản làm tăng thêm sự bất ổn xung quanh quan hệ thương mại toàn cầu.


Manishi Raychaudhuri. Ảnh Forbes India
Manishi Raychaudhuri. Ảnh Forbes India

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính, tăng nhẹ lên 102,97.


Giá dầu giữ ổn định vào thứ Ba, sau khi giảm 1% vào thứ Hai, do thị trường cân nhắc vấn đề nguồn cung do các nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Saudi và Nga cắt giảm trong tháng 8 trước dữ liệu kinh tế cho thấy nhu cầu yếu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 0,3% lên 74,87 USD/thùng. Dầu thô Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ cũng tăng 0,3% lên 70,06 USD.


Thị trường Kho bạc đóng cửa vào Thứ Ba cho Ngày Độc lập. Vào thứ Hai, một phần được theo dõi rộng rãi trên đường cong lợi suất của Kho bạc Hoa Kỳ đã chạm mức nghịch đảo sâu nhất kể từ kỷ nguyên lạm phát cao của Chủ tịch Fed Paul Volcker, phản ánh mối lo ngại của thị trường tài chính rằng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài của Fed sẽ đẩy Hoa Kỳ vào suy thoái.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page