top of page

Chứng khoán châu Á tăng vọt, chỉ số Nikkei tăng nhờ cá cược của Warren Buffett


Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều tăng điểm vào thứ Ba khi tâm lý thị trường được cải thiện trong bối cảnh các tín hiệu ngân hàng trung ương ít hiếu chiến hơn và một số chỉ số kinh tế được cải thiện, với chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng điểm nhiều nhất nhờ nhận xét tích cực từ Warren Buffett của Berkshire Hathaway (NYSE: BRKa ) .


Chỉ số Nikkei 225 tăng 1,3%, với cổ phiếu của 5 công ty thương mại lớn nhất của đất nước tăng từ 2% đến 3% và Buffett nói với nhật báo Nikkei Asian rằng Berkshire đã tăng cổ phần của mình trong các công ty này.


Buffett cũng cho biết ông có ý định đầu tư thêm vào chứng khoán Nhật Bản. Chỉ số Nikkei 225 đã phần nào vượt xa các công ty cùng ngành trong khu vực trong năm nay khi đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo lâu hơn.


Các thị trường châu Á khác cũng tăng, với KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,3% sau khi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc giữ lãi suất ổn định trong tháng thứ hai liên tiếp. Ngân hàng này gần đây đã tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất với lý do lạm phát đã đạt đỉnh.


Chỉ số ASX 200 của Úc cũng cộng 1,3% sau khi dữ liệu cho thấy tâm lý người tiêu dùng được cải thiện nhiều hơn dự kiến ​​vào đầu tháng 4, sau khi Ngân hàng Dự trữ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất .


Mức tăng đã giúp thúc đẩy thị trường châu Á trước nhiều tín hiệu hơn về nền kinh tế Mỹ từ dữ liệu lạm phát vào thứ Tư. Biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ đến hạn vào cùng ngày và dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm tín hiệu về con đường của chính sách tiền tệ.


Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố vào tuần trước mang đến nhiều tín hiệu trái chiều cho thị trường, vì mặc dù dữ liệu thấp hơn dự kiến, nhưng nó vẫn báo hiệu một số khả năng phục hồi trong thị trường việc làm của Hoa Kỳ, điều này giúp Fed có đủ dư địa để tiếp tục tăng lãi suất.


Chứng khoán Trung Quốc nằm trong số ít ngoại lệ trong ngày, với chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite lần lượt giảm 0,3% và 0,4%.


Dữ liệu cho thấy lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 3, trong khi lạm phát giá sản xuất tiếp tục giảm trong bối cảnh tiêu dùng nội địa yếu và hoạt động sản xuất chậm lại.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng tụt lại so với các chỉ số cùng ngành trong khu vực, do dữ liệu báo hiệu sự phục hồi kinh tế đáng kinh ngạc của nền kinh tế Trung Quốc.


Các chỉ số BSE Sensex 30 và Nifty 50 của Ấn Độ tăng 0,4% mỗi chỉ số trong thời gian đầu giao dịch, kéo dài mức tăng sau khi Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ bất ngờ giữ nguyên lãi suất và báo hiệu khả năng tạm dừng các đợt tăng lãi suất trong tương lai.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page