top of page

Chứng khoán châu Á tăng, Hang Seng được thúc đẩy nhờ nhiều đợt chia tách công nghệ hơn


Hầu hết chứng khoán châu Á đều tăng vào thứ Sáu và hướng đến một quý khả quan trong bối cảnh lo ngại về khủng hoảng ngân hàng giảm bớt, với chứng khoán Hồng Kông dẫn đầu đà tăng nhờ báo cáo rằng công ty thương mại điện tử JD.com có ​​kế hoạch nối gót đối thủ Alibaba trong việc chia tách công ty . hoạt động.


Chỉ số Hang Seng tăng 1%, với cổ phiếu của JD.com (HK: 9618 ) (NASDAQ: JD ) tăng gần 7% sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng công ty có kế hoạch tách các đơn vị bất động sản và công nghiệp của mình trên sàn giao dịch Hồng Kông. định giá chúng ở mức 1 tỷ đô la mỗi cái.


Tin tức này được đưa ra sau khi đối thủ của JD là Alibaba Group Holding Ltd (HK: 9988 ) (NYSE: BABA ) cũng tuyên bố chia tách sáu bên vào đầu tuần này, được các nhà đầu tư hoan nghênh với hy vọng rằng thái độ quản lý của Trung Quốc đối với những gã khổng lồ công nghệ của họ sẽ được cải thiện sau một cuộc khủng hoảng tài chính. đàn áp ba năm.


Cổ phiếu công nghệ là lực đẩy lớn nhất đối với Hang Seng vào thứ Sáu, với Alibaba tăng 3,5%. Điều này đưa chỉ số vào xu hướng tăng gần 3% hàng tuần. Điểm chuẩn của Hồng Kông cũng tăng hơn 3% trong quý đầu tiên của năm 2023.


Nhưng chứng khoán Trung Quốc tụt lại so với các công ty cùng ngành trong khu vực vào thứ Sáu, với chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite tăng khoảng 0,2% mỗi chỉ số.


Dữ liệu về chỉ số quản lý mua hàng (PMI) cho thấy mặc dù hoạt động của ngành dịch vụ Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 12 năm vào tháng 3, nhưng hoạt động sản xuất đã chậm lại so với tháng trước, cho thấy sự phục hồi không đồng đều ở nền kinh tế lớn nhất châu Á.


Lĩnh vực sản xuất đóng vai trò là đầu mối cho nền kinh tế Trung Quốc và đang phải đối mặt với những trở ngại ngày càng tăng do nhu cầu nước ngoài chậm lại. Điều này cũng có khả năng làm trì hoãn sự phục hồi lớn hơn của nền kinh tế Trung Quốc trong năm nay, bất chấp việc dỡ bỏ các hạn chế chống COVID.


Tuy nhiên, thị trường chứng khoán tiếp xúc với Trung Quốc tăng vào thứ Sáu. KOSPI của Hàn Quốc tăng 1%, trong khi chỉ số ASX 200 của Úc tăng 0,8% và được thiết lập để tăng hơn 3% trong tuần này khi các thị trường bắt đầu định giá việc Ngân hàng Dự trữ sắp tạm dừng tăng lãi suất.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,9% sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở Tokyo giảm trong tháng 3, mặc dù với tốc độ chậm hơn dự kiến. Các dữ liệu khác cho thấy sản xuất công nghiệp của Nhật Bản đã phục hồi mạnh mẽ trong tháng 2 sau khi sụt giảm mạnh trong tháng 1.


Nhìn chung, chứng khoán châu Á tăng điểm và được kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh hàng quý mạnh mẽ khi lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng giảm bớt. Bây giờ tập trung vào chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ , đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page