top of page

Chứng khoán châu Á tăng cao hơn với hy vọng Fed tạm dừng


Hầu hết các chứng khoán châu Á đều tăng nhẹ vào thứ Ba, mở rộng đà phục hồi từ mức thấp gần đây khi dữ liệu yếu kém của Hoa Kỳ thúc đẩy hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có ít dư địa để tiếp tục tăng lãi suất.


Hang Seng của Hồng Kông là chỉ số hoạt động tốt nhất trong ngày, tăng 1,1% khi kéo dài quá trình phục hồi từ mức thấp nhất trong sáu tháng. Các chỉ số Thượng Hải Thâm Quyến CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc cũng tăng khoảng 0,3% mỗi chỉ số, khi các nhà đầu tư mua vào các thị trường Trung Quốc chiết khấu cao với một số đặt cược vào sự phục hồi kinh tế vào cuối năm nay.


Các thị trường nặng về công nghệ được hưởng lợi từ hy vọng về một Fed ít diều hâu hơn, với chỉ số Taiwan Weighted tăng 0,4%. TWII cũng được hỗ trợ bởi cổ phiếu của nhà sản xuất chip TSMC (TW: 2330 ) tăng 0,9% sau khi công ty này đánh dấu nửa cuối năm 2023 tốt hơn nhờ nhu cầu chip phục hồi.


Các thị trường châu Á rộng hơn tăng cao hơn, với Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,2%, trong khi TOPIX rộng hơn tăng 0,3%. Cả hai chỉ số đều giao dịch gần mức cao nhất trong 33 năm, nhờ được hưởng lợi từ sự lạc quan gần đây về mùa thu nhập mạnh mẽ của Nhật Bản và triển vọng về một Ngân hàng Trung ương Nhật Bản ôn hòa.


Quan điểm này càng được củng cố vào thứ Ba sau khi dữ liệu chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản về cơ bản không đạt kỳ vọng cho tháng 4, trong khi tổng thu nhập từ tiền lương vẫn yếu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng khó khăn.


Điều này cho thấy triển vọng ngắn hạn yếu hơn đối với lạm phát của Nhật Bản , điều này gây ít áp lực hơn lên BOJ trong việc bắt đầu thu hẹp chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo của mình.


Chỉ số ASX 200 của Úc là một trong số ít ngoại lệ, giảm 0,5% trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Dự trữ vào cuối ngày.


Các thị trường đang bị chia rẽ về việc liệu RBA có tăng lãi suất hay không, trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế Úc đang hạ nhiệt. Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy mặc dù quốc gia này ghi nhận thặng dư tài khoản vãng lai lớn hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên, nhưng thặng dư thương mại giảm bất ngờ có vẻ sẽ làm giảm 0,2 điểm phần trăm GDP quý đầu tiên.


Nhưng lạm phát của Úc bất ngờ tăng trong tháng 4, điều này có thể khiến RBA phải chịu thêm trách nhiệm tăng lãi suất.


Sự tập trung vẫn tập trung vào cuộc họp của Fed vào tuần tới , trong bối cảnh có nhiều tín hiệu trái chiều về các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Hoa Kỳ. Dữ liệu vào thứ Hai cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ hầu như không tăng trưởng trong tháng 5, cho thấy tăng trưởng kinh tế đang nguội lạnh hơn trong bối cảnh lãi suất cao và lạm phát.


Nhưng thị trường lao động và chỉ số lạm phát vẫn cao hơn kỳ vọng vào tháng 4 và tháng 5, điều này có thể đẩy Fed tăng lãi suất hơn nữa.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page