top of page

Chứng khoán Mỹ tăng điểm, S&P 500 chấm dứt chuỗi 6 ngày thua lỗ

Chứng khoán tăng điểm hôm thứ Hai, phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt. Các nhà giao dịch cũng mong chờ công bố các khoản thu nhập chính.


Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 253,58 điểm, tương đương 0,67%, đóng cửa ở mức 38.239,98. S&P 500 giao dịch cao hơn 0,87% để kết thúc phiên ở mức 5.010,60, trong khi Nasdaq Composite tăng 1,11% lên 15.451,31. Cả S&P 500 và Nasdaq đều chấm dứt chuỗi 6 ngày giảm điểm.


Nhà sản xuất chip và trí tuệ nhân tạo Nvidia tăng 4,4%, thoát khỏi đợt bán tháo gần 14% vào tuần trước, mức tồi tệ nhất kể từ tháng 9 năm 2022. Arm Holdings cũng phục hồi gần 7% vào thứ Hai.


Giá dầu thô Mỹ trượt dốc sau khi Iran tuyên bố sẽ không leo thang xung đột với Israel. Các nhà đầu tư lo ngại giá dầu cao hơn có thể góp phần gây ra lạm phát, khiến Cục Dự trữ Liên bang phải trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.


Thierry Wizman, chiến lược gia tỷ giá và ngoại hối toàn cầu tại Macquarie, cho biết: “Có lẽ có hai động lực đằng sau giai điệu tốt hơn trên thị trường chứng khoán toàn cầu… sự sụt giảm của giá vàng và dầu, và sự ổn định (chứ không phải tăng) của đồng USD ”. “Đầu tiên, mối lo ngại về một cuộc chiến tranh khu vực lan rộng ở Trung Đông đã giảm bớt. Việc thoát khỏi một cuộc xung đột rộng hơn và quay trở lại một cuộc chiến tranh trong bóng tối có lẽ là lý do tại sao lãi suất trái phiếu Mỹ ngày nay cao hơn ”.


Báo cáo thu nhập lớn và dữ liệu phía trước

Các công ty bao gồm Tesla, Meta Platforms, American Airlines, Microsoft và Alphabet đều công bố sẽ ra báo cáo thu nhập trong tuần này.

“Các báo cáo thu nhập đó có khả năng xác định liệu đợt bán tháo công nghệ kết thúc hay tiếp tục hoặc có lẽ chúng ta tiếp tục thấy các nhà đầu tư phân biệt giữa triển vọng tăng trưởng của một số công ty tăng trưởng nổi tiếng đã dẫn đầu thị trường trong vài năm qua, ” Chris Fasciano, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Commonwealth Financial Network cho biết.


Có một số tin tức có thể lớn hơn vào cuối tuần này, với GDP sẽ được công bố vào thứ Năm và chỉ số lạm phát quan trọng vào thứ Sáu, khi Bộ Thương mại báo cáo dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân trong tháng 3. Chỉ số giảm phát PCE là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.


Fed sẽ họp lại vào ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5, với các quan chức hiện đang trong giai đoạn im lặng trước cuộc họp.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page