top of page

Các nhà đầu tư tiền điện tử để mắt đến dữ liệu việc làm của Mỹ

Mặc dù lạm phát ở Mỹ thấp hơn dự kiến, các nhà đầu tư hiện đang theo dõi dữ liệu việc làm của ADP để hiểu rõ hơn về môi trường kinh tế vĩ mô. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm đang hạ nhiệt và tăng trưởng chậm lại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Điều này có thể cho thấy lạm phát giảm và có thể thúc đẩy thị trường rủi ro trên tài sản. Tuy nhiên, lĩnh vực tiền điện tử hầu như không bị ảnh hưởng bởi các sự kiện kinh tế vĩ mô lớn. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đặc biệt lo lắng về dữ liệu việc làm mạnh mẽ, thường đi kèm với giá cả tăng cao.


Tháng trước, tổng số việc làm tư nhân của ADP đạt mức cao hơn dự kiến, điều này gây ra một số lo ngại cho các nhà đầu tư. Tuần này, có một vài bản phát hành mà các nhà đầu tư có thể sẽ để mắt đến.


Vào thứ Ba, Bộ Lao động sẽ công bố cơ hội việc làm và tỷ lệ luân chuyển lao động (JOLTS) trong tháng 6, trong khi Viện Quản lý Cung ứng (ISM) sẽ công bố chỉ số sản xuất (PMI). Vào thứ Tư, ADP sẽ báo cáo về việc làm trong khu vực tư nhân và vào thứ Năm, Bộ Lao động sẽ trình bày các yêu cầu thất nghiệp ban đầu.


Dữ liệu công việc sẽ ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử?


Tháng trước, báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng việc làm trong khu vực tư nhân. Thị trường tiền điện tử đã phản ứng với việc các tài sản lớn giảm giá trị. Bitcoin đã giảm 1,21% để đạt mức giá 30.544 đô la, trong khi Ethereum giảm 1,17% để đạt 1.902 đô la.


Việc làm tăng lên có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất và do đó làm giảm hoạt động kinh tế, vốn là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm vào tháng trước. Một phản ứng tương tự cũng có thể được mong đợi từ dữ liệu của tháng này.


Fed đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và Chủ tịch Fed Jerome Powell đã ám chỉ về một đợt tăng lãi suất khác vào năm 2023. Nếu dữ liệu việc làm cao hơn dự kiến, thì đó có thể là một lý do khác để Fed tăng lãi suất.


Theo Blog Tiền ảo


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page