top of page

Bitcoin chính thức đạt 60.000 USD và dự kiến ​​sẽ test đỉnh mới

Bitcoin, loại tiền điện tử hàng đầu, đã vượt qua ngưỡng 60.000 USD, gây ra xu hướng tăng giá lớn trên thị trường.

Sự gia tăng này diễn ra khi BTC đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021, báo hiệu sự hồi sinh niềm tin của nhà đầu tư đối với lĩnh vực tiền điện tử.



Phe bò bitcoin đã duy trì đà tăng của mình, tăng hơn 6% trong 24 giờ qua và đạt mức vốn hóa thị trường khổng lồ 1,2 nghìn tỷ USD. Giá BTC tăng diễn ra trong bối cảnh sự lạc quan lan rộng và hoạt động giao dịch gia tăng trên thị trường tiền điện tử.


Sợ hãi và tham vọng


Một chỉ báo quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường là Chỉ số Sợ hãi và Tham lam, thước đo tâm lý nhà đầu tư. Chỉ số này tăng lên mức 82 trong phiên giao dịch trong ngày, cho thấy sự tham lam tột độ và đạt mức cao nhất trong hơn một năm.


Sự gia tăng mức độ tham lam như vậy thường đi trước sự điều chỉnh của thị trường và có thể là dấu hiệu của sự biến động gia tăng trong tương lai.





Niềm tin hoạt động và đầu tư ETF Bitcoin


Đồng thời, xu hướng giá BTC trùng hợp với sự gia tăng đáng kể trong hoạt động của các quỹ ETF và các công cụ tài chính liên quan đến Bitcoin.

Bitcoin Spot ETF đã ghi nhận tổng khối lượng giao dịch đáng kinh ngạc là 3,8 tỷ USD. Theo dữ liệu của CoinGlass, vốn hóa thị trường đã tăng dần để đạt 45 tỷ USD. Bitcoin giảm một nửa vào năm 2024


Các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ sự kiện halving Bitcoin dự kiến ​​diễn ra vào giữa tháng 4 năm nay. Giảm một nửa là một sự kiện thường xuyên làm giảm phần thưởng khối cho người khai thác BTC.


Sau đợt giảm một nửa năm nay, phần thưởng khối sẽ giảm từ 6,25 BTC xuống 3.125 BTC. Những người tham gia thị trường tin rằng dòng Bitcoin chảy vào các quỹ ETF cùng với sự kiện halving có thể làm tăng tác động lên giá Bitcoin.


Trong lịch sử, việc giảm một nửa Bitcoin đã dẫn đến việc tăng giá đáng kể. Và với việc giá BTC tiếp tục tăng và sự lạc quan của nhà đầu tư tràn ngập thị trường, cùng với các sự kiện lớn như Bitcoin ETF và sự kiện halving, nhiều chuyên gia kỳ vọng mức cao sẽ được kiểm tra lại trong năm nay.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn




bottom of page