top of page

8 khoản đầu tư rủi ro cao có thể nhân đôi số tiền của bạn


Tăng vốn từ đầu tư
Tăng vốn từ đầu tư

Khi một phương tiện đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận cao trong một khoảng thời gian ngắn, các nhà đầu tư biết điều này có nghĩa là khoản đầu tư đó có rủi ro. Nếu có đủ thời gian, nhiều khoản đầu tư có khả năng tăng gấp đôi số tiền gốc ban đầu, nhưng thay vào đó, nhiều nhà đầu tư bị thu hút bởi sự hấp dẫn của lợi suất cao trong thời gian ngắn bất chấp khả năng thua lỗ không hấp dẫn.


Đừng nhầm lẫn, không có cách nào đảm bảo để nhân đôi số tiền của bạn với bất kỳ khoản đầu tư nào. Nhưng có rất nhiều ví dụ về các khoản đầu tư tăng gấp đôi hoặc hơn trong một khoảng thời gian ngắn. Đối với mỗi một trong số này, có hàng trăm chiếc đã thất bại, vì vậy người mua phải cẩn thận.


CHÌA KHÓA RÚT RA

  • Tìm kiếm một khoản đầu tư cho phép bạn nhân đôi số tiền của mình là gần như không thể và chắc chắn sẽ liên quan đến việc chấp nhận rủi ro.

  • Có một số khoản đầu tư có thể không nhân đôi số tiền của bạn, nhưng mang lại tiềm năng thu được lợi nhuận lớn.

  • Một số rủi ro đầu tư có thể quản lý được vì chúng dựa trên nguyên tắc cơ bản, chiến lược hoặc nghiên cứu kỹ thuật.

  • Quy tắc 72, đầu tư quyền chọn, phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), đầu tư mạo hiểm, thị trường nước ngoài mới nổi, REIT, trái phiếu lãi suất cao và tiền tệ, đều là những rủi ro đầu tư có thể quản lý được.

1. Quy tắc 72


Đây không phải là một chiến lược ngắn hạn, nhưng nó đã được thử và đúng. Quy tắc 72 là một cách đơn giản để xác định khoản đầu tư sẽ mất bao lâu để tăng gấp đôi, với mức lãi suất cố định hàng năm. Bằng cách chia 72 cho tỷ lệ hoàn vốn hàng năm , các nhà đầu tư có được ước tính sơ bộ về số năm cần thiết để khoản đầu tư ban đầu tự nhân đôi.


Ví dụ: Quy tắc 72 quy định rằng 1 đô la được đầu tư với lãi suất cố định hàng năm là 10% sẽ mất 7,2 năm ((72/10) = 7,2) để tăng lên 2 đô la. Trên thực tế, khoản đầu tư 10% sẽ mất 7,3 năm để tăng gấp đôi ((1,10^7,3) = 2). Nếu bạn có thời gian, sự kỳ diệu của lãi kép và Quy tắc 72 là cách chắc chắn nhất để nhân đôi số tiền của bạn.


2. Đầu tư vào Quyền chọn


Tùy chọn mang lại phần thưởng cao cho các nhà đầu tư cố gắng định thời điểm thị trường. Một nhà đầu tư mua quyền chọn có thể mua cổ phiếu hoặc vốn chủ sở hữu hàng hóa ở một mức giá xác định trong một phạm vi ngày trong tương lai. Nếu giá chứng khoán hóa ra không như mong muốn trong những ngày trong tương lai như nhà đầu tư dự đoán ban đầu, thì nhà đầu tư không phải mua hoặc bán chứng khoán quyền chọn.


Hình thức đầu tư này bấp bênh vì nó đặt ra yêu cầu về thời gian mua hoặc bán chứng khoán. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp thường không khuyến khích việc xác định thời điểm thị trường, và đây là lý do tại sao quyền chọn có thể nguy hiểm hoặc bổ ích.


3. Chào bán lần đầu ra công chúng


Một số đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO), chẳng hạn như Snapchat vào giữa năm 2017, thu hút rất nhiều sự chú ý có thể làm sai lệch định giá và đánh giá của các chuyên gia về lợi nhuận ngắn hạn.


Các đợt IPO khác ít nổi tiếng hơn và có thể mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội mua cổ phiếu trong khi một công ty bị định giá thấp nghiêm trọng, dẫn đến lợi nhuận ngắn hạn và dài hạn cao sau khi có sự điều chỉnh về định giá của công ty. Hầu hết các đợt IPO không tạo ra lợi nhuận đáng kể hoặc bất kỳ lợi nhuận nào, chẳng hạn như trường hợp với SNAP.


Mặt khác, Twilio Inc. ( TWLO ), một công ty truyền thông đám mây ra mắt công chúng vào tháng 6 năm 2016, đã huy động được 150 triệu đô la với giá chào bán IPO là 15 đô la một cổ phiếu.5Vào ngày giao dịch thứ ba, Twilio đã tăng 90% và đến giữa tháng 12 đã tăng 101%.




IPO có rủi ro vì mặc dù công ty đã nỗ lực tiết lộ thông tin ra công chúng để được SEC bật đèn xanh cho IPO, nhưng vẫn có một mức độ không chắc chắn cao về việc liệu ban quản lý của công ty có thực hiện các nhiệm vụ cần thiết để thúc đẩy hay không. công ty về phía trước.


4. Đầu tư mạo hiểm (rủi ro)


Tương lai của các công ty khởi nghiệp tìm kiếm đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm là bấp bênh và không chắc chắn. Nhiều công ty khởi nghiệp thất bại, nhưng một số viên ngọc quý có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có nhu cầu cao mà công chúng muốn và cần. Ngay cả khi sản phẩm của một công ty mới thành lập được mong đợi, quản lý kém, nỗ lực tiếp thị kém và thậm chí là một địa điểm tồi tệ có thể ngăn cản sự thành công của một công ty mới.


Một phần rủi ro của đầu tư mạo hiểm là tính minh bạch thấp trong nhận thức của ban quản lý về khả năng thực hiện các chức năng cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp. Nhiều công ty khởi nghiệp được thúc đẩy bởi những ý tưởng tuyệt vời của những người không có đầu óc kinh doanh.


Các nhà đầu tư vốn mạo hiểm cần thực hiện nghiên cứu bổ sung để đánh giá khả năng tồn tại của một công ty hoàn toàn mới một cách an toàn. Đầu tư vốn mạo hiểm thường có mức tối thiểu rất cao, điều này có thể thách thức một số nhà đầu tư. Nếu bạn cân nhắc đưa tiền của mình vào một quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc đầu tư, hãy đảm bảo bạn đã thẩm định kỹ càng.


5. Thị trường nước ngoài mới nổi


Một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển có thể là một cơ hội đầu tư lý tưởng. Các nhà đầu tư có thể mua trái phiếu chính phủ, cổ phiếu hoặc lĩnh vực mà quốc gia đó đang trải qua siêu tăng trưởng hoặc quỹ ETF đại diện cho lĩnh vực chứng khoán đang phát triển.


Đó là trường hợp của Trung Quốc từ năm 2010-2018.7Tăng trưởng kinh tế đột biến ở các quốc gia là những sự kiện hiếm gặp, mặc dù rủi ro nhưng có thể mang đến cho các nhà đầu tư một loạt công ty hoàn toàn mới để đầu tư nhằm củng cố danh mục đầu tư cá nhân.


Rủi ro đáng kể nhất của các thị trường mới nổi là giai đoạn tăng trưởng cực độ có thể kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với ước tính của các nhà đầu tư, dẫn đến kết quả hoạt động kém hiệu quả. Môi trường chính trị ở các quốc gia trải qua thời kỳ bùng nổ kinh tế có thể thay đổi đột ngột và làm thay đổi nền kinh tế vốn hỗ trợ tăng trưởng và đổi mới trước đây.


6. REIT


Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REITs) cung cấp cho các nhà đầu tư cổ tức cao để đổi lấy việc giảm thuế từ chính phủ.số 8Các quỹ tín thác đầu tư vào nhóm bất động sản thương mại hoặc nhà ở.


Do lợi ích cơ bản trong các dự án bất động sản, REITs có xu hướng dao động dựa trên sự phát triển của nền kinh tế tổng thể, mức lãi suất và tình trạng hiện tại của thị trường bất động sản, được biết là phát triển mạnh mẽ hoặc suy thoái. Bản chất biến động mạnh của thị trường bất động sản khiến REITs trở thành khoản đầu tư rủi ro.


Mặc dù cổ tức tiềm năng từ REITs có thể cao, nhưng cũng có rủi ro rõ rệt đối với khoản đầu tư ban đầu. REITs mang lại cổ tức cao nhất từ ​​10% đến 15%, đôi khi cũng là rủi ro nhất.


Mặc dù các lựa chọn đầu tư này có thể mang lại lợi nhuận hấp dẫn, nhưng chúng bị hủy hoại bởi các loại rủi ro khác nhau. Mặc dù rủi ro có thể tương đối nhưng những khoản đầu tư này đòi hỏi sự kết hợp giữa kinh nghiệm, quản lý rủi ro và giáo dục.


7. Trái phiếu lãi suất cao


Cho dù được phát hành bởi chính phủ nước ngoài hay một công ty có nợ cao, trái phiếu có lãi suất cao có thể mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận cao để đổi lấy khả năng mất tiền gốc. Những công cụ này có thể đặc biệt hấp dẫn khi so sánh với trái phiếu hiện tại do chính phủ cung cấp trong môi trường lãi suất thấp.11


Các nhà đầu tư nên lưu ý rằng một trái phiếu có lãi suất cao chào bán từ 15 đến 20% có thể là rác và cân nhắc ban đầu rằng nhiều lần tái đầu tư sẽ tăng gấp đôi tiền gốc nên được thử nghiệm với khả năng mất tổng số tiền đầu tư. Tuy nhiên, không phải tất cả các trái phiếu có lãi suất cao đều thất bại, và đây là lý do tại sao những trái phiếu này có khả năng sinh lợi.


8. Giao dịch tiền tệ


Tốt nhất nên giao dịch và đầu tư tiền tệ cho các chuyên gia, vì những thay đổi nhanh chóng về tỷ giá hối đoái mang lại môi trường rủi ro cao cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư cảm tính.


Những nhà đầu tư có thể xử lý các áp lực gia tăng trong giao dịch tiền tệ nên tìm hiểu các mô hình của các loại tiền tệ cụ thể trước khi đầu tư để giảm thiểu rủi ro gia tăng. Các thị trường tiền tệ được liên kết với nhau và thông thường là bán khống một loại tiền tệ trong khi mua một loại tiền tệ khác để bảo vệ các khoản đầu tư khỏi tổn thất thêm.


Tiền tệ, hay giao dịch ngoại hối , như tên gọi của nó, không dành cho người mới bắt đầu. Thị trường ngoại hối cho phép đòn bẩy cao. Các nhà môi giới cung cấp đòn bẩy 50:1 là tiêu chuẩn, điều này có thể gây thêm rủi ro cho các nhà đầu tư nếu không được sử dụng một cách thích hợp.


Đầu tư rủi ro cao là gì?

Các khoản đầu tư rủi ro cao bao gồm giao dịch tiền tệ, REITs và chào bán lần đầu ra công chúng (IPO). Có các hình thức đầu tư rủi ro cao khác như đầu tư vốn mạo hiểm và đầu tư vào thị trường tiền điện tử.


Giao dịch ngoại hối là gì?

Thị trường ngoại hối liên quan đến việc giao dịch một dạng tiền tệ này với một dạng tiền tệ khác và nó có các yêu cầu ký quỹ đối với các giao dịch khác với thị trường chứng khoán. Ngoại hối có thể là một thị trường phức tạp cho người mới bắt đầu điều hướng.


Cổ phiếu Penny có phải là khoản đầu tư có rủi ro cao không?

Cổ phiếu Penny (thường được bán với giá 5 đô la hoặc thấp hơn một cổ phiếu) nghe có vẻ đơn giản nhưng chúng có thể trở thành khoản đầu tư rủi ro cao nếu nhà giao dịch không có kinh nghiệm giao dịch qua quầy. Cổ phiếu Penny thiếu tính thanh khoản hoặc người mua sẵn sàng trên thị trường do tính chất của công ty và quy mô nhỏ của cổ phiếu. Những cổ phiếu này được gọi là đầu cơ và nếu bạn đầu tư quá mức vào chúng, bạn sẽ mất khoản đầu tư của mình, điều này khiến chúng trở thành một hoạt động kinh doanh tiềm ẩn nhiều rủi ro.


Điểm mấu chốt


Đầu tư rủi ro cao không dành cho tất cả mọi người. Những khoản đầu tư này có thể có nguy cơ thua lỗ cao cùng với tiềm năng thu được lợi nhuận cao. Mặc dù một số khoản đầu tư rủi ro cao đang hấp dẫn, nhưng bạn nên làm bài tập về nhà. Bằng cách xây dựng kiến ​​thức về rủi ro là gì và nó có thể ảnh hưởng đến tài chính của bạn như thế nào, bạn có thể đưa một số khoản đầu tư có rủi ro cao hơn vào danh mục đầu tư của mình và tiếp tục nắm giữ các khoản đầu tư có khả năng thua lỗ thấp hơn.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page