top of page

5 điều báo hiệu thị trường sụp đổ, cần chú ý

Trong thời kỳ thị trường bùng nổ, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho những sự cố nghiêm trọng.

Tham lam


Chỉ số Sợ hãi và Tham lam đo lường toàn diện tâm lý thị trường tiền điện tử trên thang điểm từ 0 đến 100.


Giá trị thấp cho biết tình trạng bán quá mức, trong khi giá trị cao cho biết thị trường có khả năng điều chỉnh. Nỗi sợ hãi tột độ có thể tạo cơ hội tham gia thị trường khi các nhà đầu tư lo lắng quá nhiều, trong khi lòng tham cực độ có thể báo hiệu mức trần trên thị trường.


Các chỉ số bitcoin hiện đang ở mức “Cực tham lam”.





Chuyển động khổng lồ của cá voi


Thứ hai, điều quan trọng là phải theo dõi hành vi của những người nắm giữ lớn hoặc “cá voi” trên thị trường tiền điện tử. Bởi vì họ có thể tác động đến giá cả và tham gia vào các hoạt động thao túng.

 

Ngoài ra, điều quan trọng là phải luôn cập nhật thông tin về sự phát triển công nghệ hiện tại và các lỗ hổng tiềm ẩn trong mạng blockchain.


MV Ratio cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về biến động giá tiềm năng của Bitcoin. Chỉ báo này tính toán mức giá trung bình mà Bitcoin được mua bởi các loại ví khác nhau trên blockchain, chẳng hạn như cá voi nắm giữ 10 đến 100 BTC.


MV Ratio được nhiều người coi là thước đo đáng tin cậy hơn về giá trị “thực” của tiền điện tử.



Giá trị RSI cao hơn thường cho thấy khả năng kiểm soát của người mua lớn hơn và xu hướng tăng mạnh hơn.


Tuy nhiên, nếu giá trị RSI của thị trường tiền điện tử quá cao, nó có thể cho thấy quá nóng và là dấu hiệu của sự suy giảm sắp xảy ra.


Khi giá trị RỦI trung bình vượt quá 70 và đi vào vùng “quá mua” (được đánh dấu màu đỏ), khả năng thị trường điều chỉnh sẽ tăng lên. Điều quan trọng cần lưu ý là thị trường có thể vẫn ở tình trạng quá mua trong một thời gian dài và giá có thể tiếp tục tăng.



Khối lượng giao dịch thấp


Khối lượng giao dịch và thanh khoản giảm đột ngột là một tín hiệu cảnh báo khác trên thị trường.

 

Sự suy giảm này có thể cho thấy sự mất niềm tin của nhà đầu tư và sự suy giảm hoạt động chung của thị trường.


Thanh khoản giảm khiến thị trường dễ bị biến động giá hơn, có khả năng mở đường cho thị trường sụp đổ.


Do đó, việc theo dõi khối lượng giao dịch và mức độ thanh khoản mang lại cái nhìn sâu sắc có giá trị về sức khỏe và sự ổn định của thị trường.



Biện pháp quản lý


Vào năm 2022, các quốc gia lớn như Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ thắt chặt các quy định trên thị trường tiền ảo và các quy định dự kiến ​​sẽ còn chặt chẽ hơn nữa. Xu hướng này đã góp phần khởi đầu “mùa đông tiền điện tử”. Ví dụ, các sàn giao dịch như Bittrex buộc phải ngừng hoạt động.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page