top of page

Bitcoin sẽ tăng trở lại sau halving, nhưng khi nào nó sẽ bắt đầu?

Nhà phân tích tin rằng sự suy giảm của Bitcoin có nhiều điểm tương đồng với lịch sử và đưa ra quan điểm của mình về thời điểm Bitcoin sẽ tăng giá sau halving.

Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 73.835 USD vào ngày 14 tháng 3, theo dữ liệu của Coinbase. Nó đạt mức cao mới mọi thời đại trước sự kiện halving dự kiến ​​diễn ra vào ngày 23 tháng 4.


Nếu một nhà phân tích cho biết giá BTC sẽ thay đổi từ ngày 15 tháng 4 đến ngày 23 tháng 4. Điều này không giống với chu kỳ trước, vì BTC đang giao dịch ở mức 9.000 USD, chỉ bằng một nửa so với ATH năm 2017 là 19.900 USD.


Điều này khiến một số nhà phân tích đưa ra giả thuyết rằng BTC có thể đang trải qua chu kỳ tăng tốc nhanh hơn dự kiến, nhưng những điểm tương đồng vẫn còn.


Câu chuyện tương tự đối với Bitcoin trước halving


Trong một bài đăng trên X, Rekt Capital chia sẻ quan điểm rằng lịch sử cứ lặp lại.

Vào năm 2020, giá BTC bắt đầu tăng trước sự kiện halving và đạt mức thoái lui 35 ngày ngay sau đó. Các nhà phân tích cho rằng điều tương tự đang xảy ra một lần nữa.





Thị trường tăng giá trước halving kéo dài 8 tuần vào năm 2020 và sau đó bước vào đợt thoái lui kéo dài thêm 5 tuần nữa. Điều này đảm bảo giá Bitcoin không giảm quá nhanh và có thể tìm thấy mức hỗ trợ và giữ ở đó để tích lũy sau halving.


Biểu đồ cho thấy mức tăng giá parabol bắt đầu sau 23 tuần kể từ ngày halving. Vào năm 2020, BTC đã tăng nhanh chóng để đạt 69.000 USD sau 55 tuần.

 

Dựa trên các sự kiện trong quá khứ, nếu việc giảm một nửa thực sự xảy ra vào ngày 15 tháng 4 thì thị trường tăng giá Bitcoin thực sự có thể bắt đầu 23 tuần sau, vào ngày 23 tháng 9 năm 2024.


Video gần đây của Rekt Capital trình bày chi tiết về chu kỳ Bitcoin đang tăng tốc. Điều đáng chú ý hơn nữa là kênh này sẽ bắt đầu chu kỳ khoảng 546 ngày sau halving và dự đoán Bitcoin sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào giữa tháng 10 năm 2025.






Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page