top of page

(4/5/2023) Năm điều bạn cần biết để bắt đầu ngày mới của bạn


Nhiếp ảnh gia: Al Drago/Jerome Powel bước trong phòng phát biểu
Nhiếp ảnh gia: Al Drago/Jerome Powel bước trong phòng phát biểu

Fed tăng lãi suất một lần nữa. Một ngân hàng Mỹ khác đang đứng trên bờ vực. Ả Rập Saudi cung cấp phần thưởng phong phú cho các chủ ngân hàng. Đây là những gì bạn cần biết ngày hôm nay.


Điểm quý


Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm và ám chỉ đây có thể là động thái cuối cùng trong chiến dịch thắt chặt mạnh mẽ nhất kể từ những năm 1980. Việc tăng lãi suất quỹ liên bang chuẩn của Fed lên phạm vi mục tiêu từ 5% đến 5,25% - mức cao nhất kể từ năm 2007. Liệu tỷ lệ đó có đủ cao để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Fed hay không sẽ là một “câu hỏi đang diễn ra”. đánh giá,” Powell nói, sau đó nói thêm rằng sẽ không có bất kỳ sự cắt giảm nào nếu tỷ lệ lạm phát vẫn quá cao. Đây là những gì Phố Wall đã tạo ra tất cả .


Trên bờ vực


Theo các nguồn tin, một ngân hàng khác của Hoa Kỳ đang đứng trên bờ vực sau sự sụp đổ của một số công ty cho vay đối thủ đang cân nhắc một loạt các lựa chọn bao gồm cả việc bán. PacWest có trụ sở tại Beverly Hills cũng đang xem xét việc chia tay hoặc tăng vốn. PacWest đã giảm 58% vào cuối phiên giao dịch tại New York, sau khi giảm 28% vào thứ Ba khi các nhà đầu tư rút lui khỏi cổ phiếu ngân hàng khu vực sau thương vụ của JPMorgan đối với Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa thất bại. Các ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ đã rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi một số người cho vay bị rút tiền gửi, cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của ba ngân hàng có trụ sở tại California và một ngân hàng ở New York.


Tăng lương


Khi các chủ ngân hàng toàn cầu đối mặt với tình trạng sa thải nhân viên và tiền thưởng thấp hơn, có một nơi không ngờ tới trên thế giới nơi có nhiều việc làm ngân hàng và lương tăng cao: Ả Rập Saudi. Các chủ ngân hàng sẵn sàng tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt - chẳng hạn như cấm uống rượu và các hình phạt khắc nghiệt đối với quan hệ ngoài hôn nhân và đồng tính luyến ái - có thể mong đợi kiếm được nhiều hơn khoảng 20% ​​so với các đối tác của họ ở các trung tâm tài chính phương Tây khi đất nước này phấn đấu trở thành một cường quốc tài chính. Chưa kể đến thực tế là tiền lương được miễn thuế và các đặc quyền như nhà ở và học phí thường được đưa vào. Xem toàn bộ câu chuyện tại đây.


Dội nước lạnh


Chứng khoán châu Á đã sẵn sàng cho một khởi đầu yếu ớt do sự sụt giảm ở Mỹ sau khi Chủ tịch Fed Powell dội một gáo nước lạnh vào kỳ vọng sớm cắt giảm lãi suất. Hợp đồng tương lai chứng khoán của Úc và Nhật Bản giảm, cùng với hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ, trong khi hợp đồng tương lai của Hồng Kông tăng. Cổ phiếu niêm yết tại Hoa Kỳ của các công ty Trung Quốc giảm xuống cho thấy tâm lý rủi ro đang xấu đi, trong khi giá dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021. Cuộc tranh luận về lãi suất sẽ tiếp tục vào cuối ngày thứ Năm, khi Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất tiền gửi lên một phần tư. điểm đến 3,25%.


Nhân dân tệ cho toàn cầu


Trung Quốc đang đặt đồng nhân dân tệ lên hàng đầu và trung tâm trong cuộc chiến chống lại ảnh hưởng độc tôn của Hoa Kỳ đối với tiền tệ toàn cầu. Chính phủ của Chủ tịch Tập Cận Bình trong năm qua đã bận rộn đạt được các thỏa thuận nhằm mở rộng cách thức sử dụng đồng nhân dân tệ, với các thỏa thuận liên quan đến đồng nhân dân tệ trải dài từ Nga và Ả Rập Saudi đến Brazil và Pháp. Trong khi Hoa Kỳ vẫn là bá chủ tài chính rõ ràng của thế giới, các động thái này đang giúp Trung Quốc tạo ra một vị trí lớn hơn cho mình trong hệ thống tài chính toàn cầu. Trong khi đó, các nhà cung cấp dữ liệu tài chính Trung Quốc đã ngừng cung cấp thông tin chi tiết về các công ty của quốc gia này cho khách hàng nước ngoài.


Những gì chúng ta đã đọc


Và cuối cùng, Finverse quan tâm sáng nay là


Cục Dự trữ Liên bang đã thực hiện ít nhất một bước nhỏ đối với việc tăng lãi suất “một lần là xong” mà các nhà đầu tư cổ phiếu dường như đang hy vọng, nhưng cổ phiếu lại sụt giảm sau cuộc họp báo của Chủ tịch Jerome Powell. Yếu tố kích hoạt chính dường như là sự đẩy lùi mạnh mẽ của ông trước hy vọng nới lỏng chính sách vào cuối năm nay. Nhưng tác động của lập trường đó có lẽ đã được tăng cường bởi một vài tín hiệu mạnh mẽ rằng suy thoái kinh tế đang đến bất chấp sự tin tưởng của người đứng đầu Fed rằng Hoa Kỳ có nhiều khả năng tránh được tình trạng suy thoái như vậy.

Biểu đồ của dầu thô, và tỉ lệ các nhà giao dịch không tin vào việc ông Powell sẽ tạm dừng tăng lãi xuất.

Các thị trường tương lai về lãi suất và dầu thô đang cầu xin sự khác biệt về đánh giá đó, và tình trạng hỗn loạn đang diễn ra trong lĩnh vực ngân hàng Hoa Kỳ đang làm tăng thêm mối lo ngại rõ ràng của họ. Các nhà giao dịch mong đợi ít nhất ba lần giảm lãi suất trong nửa cuối năm, dựa trên việc định giá cho Tỷ lệ tài trợ qua đêm có bảo đảm chính. Và giá dầu tương lai đang giảm xuống - hướng tới mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ sau đại dịch. Hai thị trường trọng điểm này đang cho rằng đánh giá của Powell là sai, vì vậy có lẽ chứng khoán đang gặp khó khăn chính là vì các nhà đầu tư nhận ra rằng nếu chúng ta bị suy thoái ở Hoa Kỳ thì điều đó có thể không kích hoạt Fed đưa ra biện pháp kịp thời để cứu giá cổ phiếu.

bottom of page