top of page

2 cổ phiếu phòng thủ tốt nhất để mua trong tháng 3

Hai cổ phiếu phòng thủ này sẽ tỏa sáng trong trường hợp thị trường điều chỉnh.

Mặc dù thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã tăng cao hơn vào năm 2023, nhưng chính sách tăng lãi suất mạnh mẽ của ngân hàng trung ương có thể gây ra một đợt điều chỉnh mạnh khác đối với chứng khoán. Vẫn với chủ đề này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng đang xem xét tăng lãi suất nhanh hơn và xa hơn so với dự đoán trước đây để giảm lạm phát. Các nhà đầu tư chứng khoán nên chuẩn bị như thế nào cho một cuộc suy thoái có thể xảy ra trên toàn thị trường? Cổ phiếu phòng thủ có thể là một cách tốt để bảo vệ danh mục đầu tư của bạn khỏi rủi ro giảm giá. Trong thời kỳ suy thoái trên toàn thị trường, các công ty có dòng tiền tự do ổn định và ngày càng tăng, mô hình kinh doanh không nhạy cảm về mặt kinh tế và bảng cân đối kế toán vững chắc có xu hướng hoạt động tốt hơn các loại tài sản khác. Cổ phiếu phòng thủ nào được mua nhiều nhất hiện nay? Đây là hai cái tên sẽ nâng danh mục đầu tư của bạn trong thời điểm khó khăn.

1. AXON ENTERPRISE

Axon Enterprise ( AXON -0,20% ) là một công ty công nghệ thực thi pháp luật và bảo vệ cá nhân. Công ty được biết đến nhiều nhất với các thiết bị năng lượng dẫn điện như Taser. Nhưng cơ hội thương mại lớn nhất của Axon thực sự nằm trong lĩnh vực quản lý bằng chứng kỹ thuật số, hoạt động thời gian thực và máy ảnh cơ thể. Lý do cốt lõi là các cơ quan thực thi pháp luật, luật sư bào chữa và công tố viên đang ngày càng dựa vào các gói phần mềm/phần cứng tích hợp trong quy trình làm việc hàng ngày của họ.



Tại sao Axon là một cổ phiếu phòng thủ hàng đầu? Axon có một cơ sở khách hàng rộng lớn là các cơ quan thực thi pháp luật của tiểu bang, liên bang và quốc tế, cũng như các công ty tư nhân hàng đầu. Hơn nữa, thời hạn trung bình của các hợp đồng khách hàng của nó hiện vượt quá 5 năm.


Ngoài ra, Axon đang được hưởng lợi từ việc số hóa các biện pháp an toàn công cộng đang diễn ra và quá trình chuyển đổi dần dần loại bỏ vũ khí sát thương trong cơ quan thực thi pháp luật. Do đó, dòng doanh thu của công ty vừa không nhạy cảm về mặt kinh tế vừa sẵn sàng cho sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm tới.


Nhấn mạnh điểm này, Phố Wall kỳ vọng lợi nhuận hàng đầu của Axon sẽ tăng gần 40% trong 24 tháng tới. Giờ đây, cổ phiếu của công ty không hề rẻ ở mức gấp 73 lần thu nhập kỳ hạn. Nhưng cổ phiếu của Axon được cho là xứng đáng có mức phí bảo hiểm cao nhờ dòng doanh thu đáng tin cậy, những thuận lợi thuận lợi và triển vọng dài hạn xuất sắc.


2. NovoCure


NovoCure ( NVCR -0,84% ) là chuyên gia về thiết bị y tế chống ung thư. Công ty sử dụng một công nghệ nền tảng độc đáo được gọi là Trường điều trị khối u (TTFields). Nền tảng mới lạ này sử dụng điện trường để loại bỏ tế bào ung thư thông qua nhiều cơ chế khác nhau (làm gián đoạn quá trình phân chia tế bào, di chuyển tế bào, v.v.).



NovoCure hiện có hai sản phẩm được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê chuẩn được thiết kế để sử dụng kết hợp với các hình thức hóa trị liệu tiêu chuẩn: Optune dành cho u nguyên bào thần kinh đệm mới được chẩn đoán và tái phát (một dạng ung thư não siêu ác tính) và Optune Lua dành cho u trung biểu mô màng phổi ác tính ( ung thư niêm mạc phổi). Những thiết bị chống ung thư này cũng được bán trên thị trường ở Liên minh Châu Âu, cũng như một số quốc gia khác.


Điều gì làm cho NovoCure trở thành một trò chơi phòng thủ nổi bật? Các sản phẩm được FDA chấp thuận của NovoCure đã trở thành một phần thiết yếu trong bối cảnh điều trị u nguyên bào thần kinh đệm và u trung biểu mô màng phổi ác tính. Vì vậy, trong khi doanh số bán hàng của Optune và Optune Lua đã chậm lại trong những năm gần đây, công ty vẫn có một nguồn doanh thu đáng tin cậy mà phần lớn không bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế rộng lớn hơn.


Nhưng có rất nhiều hơn nữa cho câu chuyện này. Đường ống giai đoạn cuối của NovoCure có thể mở ra nhiều thị trường trị giá hàng tỷ đô la trong tương lai gần. Riêng trong năm 2023, công ty dự kiến ​​sẽ công bố kết quả thử nghiệm quan trọng đối với cả ung thư phổi và ung thư buồng trứng. Kết hợp lại với nhau, hai chỉ số có giá trị cao này có thể thúc đẩy sự gia tăng theo cấp số nhân trong doanh thu hàng đầu của công ty medtech trong những năm tới.


Tất cả đã nói, cổ phiếu của NovoCure có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao hơn thị trường trong vài năm tới, bất kể điều gì xảy ra trong nền kinh tế rộng lớn hơn.



Theo Fool



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page