top of page

VNDirect rớt khỏi thị phần môi giới top 3 sau cuộc tấn công mạng


Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) vừa công bố danh sách top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất quý I/2024.


CTCP Chứng khoán VPS (VPS) duy trì vị thế dẫn đầu thị trường môi giới chứng khoán trên sàn HoSE khi chiếm 20,3% thị phần, tăng 1,2% so với cuối năm trước, bỏ xa đáng kể so với các đối thủ.


CTCP Chứng khoán SSI (SSI) giữ vững vị trí thứ 2 với thị phần trên 9,3% nhưng giảm nhẹ hơn 1% kể từ năm 2023.


Đáng chú ý, vị trí thứ 3 trước đây thuộc về CTCK VNDirect đã chuyển sang CTCK Techcom (TCBS), hiện nắm giữ 6,6% thị phần.


Tính đến cuối quý I, thị phần của VNDirect trên thị trường môi giới chứng khoán trên HoSE đã giảm xuống chỉ còn hơn 6%, đứng thứ 4 trong danh sách.


Sự sụt giảm này có thể là do một cuộc tấn công mạng vào hệ thống của VNDirect, khiến giao dịch bị ngừng hoàn toàn trong tuần cuối cùng của tháng 3.

Hệ thống VNDirect bị nhắm mục tiêu và tấn công vào ngày 24/3. Hậu quả là toàn bộ hệ thống, bao gồm cả trang web và ứng dụng, đã bị chặn, khiến hàng trăm nghìn nhà đầu tư không thể đặt lệnh hoặc rút tiền.


Phải đến sáng 1/4, công ty chứng khoán mới thông báo kích hoạt lại hệ thống của mình. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn báo cáo nhiều lỗi khiến họ không thể thực hiện giao dịch bình thường.


Hiện nay, công ty chứng khoán đã đảm bảo rằng luồng giao dịch chứng khoán trên bảng giao dịch và ứng dụng đã ổn định. Công ty sẽ tiếp tục tăng cường và từng bước khôi phục tất cả các kênh giao dịch trong hệ thống.


Chứng khoán Vietcap vươn lên vị trí thứ 6, chiếm 5,57% thị phần. Trước đây nó xếp thứ tám với 4,6%.


Mặt khác, Chứng khoán Mirae Asset tụt xuống vị trí thứ 8 với 4,64% thị phần, trong khi CTCP Chứng khoán TP.HCM (5,9%) và Chứng khoán MB (5%) vẫn giữ nguyên vị trí.


Chứng khoán FPT (FPTS) tụt xuống vị trí thứ 10, nắm giữ 2,82% thị phần. Nó nhường vị trí thứ chín cho Chứng khoán Ngân hàng TMCP Chứng khoán Việt Nam (VCBS), chiếm 3,02% thị phần.


Quý trước, VCBS không lọt vào top 10 bảng xếp hạng thị phần.


Chứng khoán KIS không còn xuất hiện trong bảng xếp hạng thị phần top 10 trên HoSE. Quý trước, KIS giữ vị trí thứ 10 với 2,84% thị phần.


Theo VietNamNews



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page