top of page

VN-Index nối dài đà tăng, tiến sát mốc 1.150 điểm

VN-Index được hỗ trợ bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rút tiền từ cả hai sàn chính.

Sản phẩm của Tập đoàn Masan bày bán tại một siêu thị ở Hà Nội. Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 4% vào thứ Hai, hỗ trợ cho xu hướng tăng giá của thị trường.
Sản phẩm của Tập đoàn Masan bày bán tại một siêu thị ở Hà Nội. Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 4% vào thứ Hai, hỗ trợ cho xu hướng tăng giá của thị trường.

Thị trường chứng khoán tăng điểm vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rút tiền khỏi cả hai sàn chính.


Chỉ số VN-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) tăng điểm hai ngày liên tiếp tiến sát ngưỡng kháng cự mạnh 1.150 điểm. Chỉ số tăng gần 11 điểm, tương đương 0,96%, lên 1.149,02 điểm.


Độ rộng thị trường nghiêng về vùng tích cực với 250 mã tăng trong khi 73 mã giảm. Thanh khoản cũng được cải thiện, với giá trị giao dịch trên sàn giao dịch phía Nam tăng 11,5% so với giao dịch thứ Sáu tuần trước lên hơn 18,4 nghìn tỷ đồng (778,3 triệu USD).


Đà tăng của chỉ số chuẩn được thúc đẩy bởi lực cầu mạnh đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn. Chỉ số VN30-Index của 30 cổ phiếu lớn nhất tăng 13,73 điểm, tương đương 1,22%, kết thúc ngày thứ Hai ở mức 1.143,16 điểm.


23 cổ phiếu trong rổ VN30 tăng điểm, trong đó 1 mã tăng kịch trần, 4 mã giảm giá và 3 mã đứng giá.


Dữ liệu được tổng hợp bởi trang web tài chính vietstock.vn cho thấy BIDV (BID) dẫn đầu thị trường hôm nay với mức tăng gần 6%.


Tiếp theo là Tập đoàn Masan (MSN), Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG), Vingroup (VIC), PV Gas (GAS) và Vinamilk (VNM). Các cổ phiếu đều tăng 1,56-5%.


Tâm lý ưa rủi ro cũng lan sang các cổ phiếu khác trong ngành sản xuất và bất động sản. Chẳng hạn, cổ phiếu của các nhà phát triển bất động sản Novaland (NVL), Đầu tư Xây dựng Phát triển (DIG), Tập đoàn Đất Xanh (DXG) và Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) tăng hơn 2%, trong đó PDR ghi mức tăng tối đa trong ngày là 7%, trong khi các nhà sản xuất thép như Tập đoàn Nam Kim (NKG) và Tập đoàn Hoa Sen (HSG) lần lượt tăng 2,17% và 1,45%.


Nhóm trụ cột của thị trường: cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán cũng diễn biến tích cực. Techcombank (TCB), VPBank (VPB), CTCP Chứng khoán SSI (SSI) và CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) tăng ít nhất 1%.


Ngược lại, một số mã vẫn bị bán tháo, trong đó Vietcombank (VCB) là mã giảm mạnh nhất. Cổ phiếu của gã khổng lồ ngân hàng đã giảm gần 2,2% sau khi tăng gần 4,3% vào thứ Sáu tuần trước.


Trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), chỉ số HNX-Index cũng mở đầu tuần mới khá tích cực. Chỉ số chuẩn của thị trường phía Bắc kết thúc ngày thứ Hai ở mức 228,37 điểm, tăng 2,55 điểm, tương đương 1,13%.


Các nhà đầu tư đã rót hơn 2,18 nghìn tỷ đồng vào sàn, tương ứng với khối lượng giao dịch gần 134 triệu cổ phiếu.


Ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài rút khỏi cả hai sàn. Cụ thể, khối này bán ròng gần 350 tỷ đồng trên HoSE và 22,75 tỷ đồng trên HNX.


Theo VietNam News



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page