top of page
  • Ảnh của tác giảNam Cao

VN-Index nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa và điều chỉnh

VOV.VN - Với diễn biến tích cực trở lại trong phiên cuối tuần, VN-Index trong tuần này 10-14/4 sẽ có nhịp kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh là đỉnh hồi phục đầu tháng 2 quanh vùng 1.085 – 1.095 điểm.


VN-Index vẫn còn một nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.056 – 1.059

Kết thúc tuần giao dịch 3/4 –7/4, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 5,07 điểm, tiến lên mốc 1.069,71 (+0,48%). Với những kì vọng mới khi Chính phủ có động thái nới lỏng chính sách tiền tệ, sự sôi động đang quay trở lại với thị trường khiến thanh khoản thường xuyên duy trì ở mức cao. Trung bình mỗi phiên tuần qua, giá trị giao dịch trên sàn HSX lên tới 13.430,48 tỷ đồng (+28,97%), tương ứng với khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên đạt 800,36 triệu cổ phiếu (+36,8%).


Thị trường tăng nhẹ 5 điểm hỗ trợ cho sắc xanh chiếm ưu thế trên thị trường với đà tăng tới từ 14/21 nhóm ngành. Trong đó, tuần qua thị trường chứng kiến đà bật tăng mạnh mẽ từ nhóm cổ phiếu Đường (+8,79%) khi giá Đường thế giới liên tục tăng, cao nhất trong 11 năm trở lại đây. Theo sau là hàng loạt những nhóm ngành khác như Phân bón (+7,81%), Chứng khoán (+7,48%), Xây dựng (+5,12%)... Ở nhóm giảm điểm trong tuần qua lại điểm mặt những cái tên như Bảo hiểm (-2,58%), Hàng không (-1,89%), Bất động sản (-0,98%)... Tuy nhiên, nếu loại trừ sức ảnh hưởng từ bộ ba họ nhà Vingroup, nhóm Bất động sản tuần qua thực tế đã có mức tăng ấn tượng lên tới 6,61%.


Kết thúc tuần giao dịch 3/4 –7/4, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 5,07 điểm, tiến lên mốc 1.069,71

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), dù áp lực chốt lời gia tăng trong 2 phiên cuối tuần, nhưng xu hướng tích cực chưa bị triệt tiêu, khả năng vẫn còn một nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.056 – 1.059 trong tuần này 10-14/4, nhưng là thời điểm để tăng thêm thêm vị thế mua, sau khi đã mua thăm dò ở vùng 1.067 điểm trong phiên cuối tuần trước.


“Ở thời điểm hiện tại, nhóm ngành Chứng khoán, Bất động sản, Xây dựng vẫn đang có chiều hướng hưởng lợi tăng điểm trước thông tin giảm lãi suất điều hành của SBV, tuy nhiên, nhà đầu tư nên ưu tiên lựa chọn nhóm cổ phiếu Bất động sản hơn trong giai đoạn này”, chuyên gia của CSI nêu quan điểm.



Các nhịp rung lắc hay điều chỉnh là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu


Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI), VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước với cây nến giảm điểm với thân dài đi kèm giá đóng cửa ở mức cao trong phiên, cho thấy đà giảm đã chậm lại sau một phiên giảm mạnh trước đó. Nhìn chung, nhịp điều chỉnh trong 2 phiên cuối tuần là rất cần thiết để lấp lại gap tăng giá trước đó và đồng thời hấp thụ lực bán chốt lời vừa qua. Về khung đồ thị tuần, mặc dù đóng cửa ở mức thấp nhưng nhìn chung vẫn là một tuần tăng điểm và không thay đổi xu hướng đi ngang trung hạn. Với diễn biến tích cực trở lại trong phiên cuối tuần, VN-Index trong tuần này 10-14/4 sẽ có nhịp kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh là đỉnh hồi phục đầu tháng 2 quanh vùng 1.085 – 1.095 điểm.


“Xu hướng của thị trường hiện tại là tăng giá nên các nhịp rung lắc hay điều chỉnh đều là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Các nhóm ngành đang tỏ ra vượt trội so với thị trường hiện tại là cất động sản, chứng khoán và nhóm ngân hàng vừa và nhỏ nên được hướng tới trong giai đoạn này”, chuyên gia của TVSI lưu ý.


Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) đánh giá, về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên cuối tuần tạo nến dạng Spinning Top cho thấy sự giằng co trong tâm lý nhà đầu tư sau phiên giảm điểm về quanh 1.065. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI mới tạo 1 đáy cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn có thể tiếp tục xuất hiện ở các phiên tiếp theo. Tuy nhiên, với diễn biến hiện tại, thị trường nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa và nhịp điều chỉnh này là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các khu vực cao phía trên.


“Các nhà đầu tư tiếp tục bám sát thị trường, đặc biệt là tại vùng hỗ trợ 1.055 – 1.060. Các nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội tại các nhịp rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ diễn ra trong những phiên tới để cân nhắc giải ngân mua vào cổ phiếu thuộc các nhóm ngành như: chứng khoán, dầu khí, bất động sản khi tín hiệu mua chủ động gia tăng trở lại tại các vùng hỗ trợ”, chuyên gia của VCBS khuyến nghị.



Theo Vov




Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page