top of page

Vàng trượt hơn 1% khi chứng khoán tăng, nhà đầu tư đánh giá rủi ro ngân hàng


Các thỏi vàng nguyên chất 99,99% được đặt trong phòng làm việc tại nhà máy kim loại quý Krastsvetmet ở thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia, Nga, ngày 31 tháng 1 năm 2023.
Các thỏi vàng nguyên chất 99,99% được đặt trong phòng làm việc tại nhà máy kim loại quý Krastsvetmet ở thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia, Nga, ngày 31 tháng 1 năm 2023.

Chứng khoán châu Âu phục hồi

Xu hướng chung của vàng vẫn tích cực - nhà phân tích


Giá vàng giảm vào thứ Hai do sự phục hồi của chứng khoán làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại này, trong khi các nhà đầu tư đánh giá các bước mà chính quyền thực hiện để xoa dịu lo ngại về khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng toàn cầu.


Vàng giao ngay giảm 1,4% xuống 1.949,99 USD/ounce vào lúc 12h19 GMT. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,5% xuống 1.954,20 USD.


Một người mua các khoản tiền gửi và khoản vay của Ngân hàng Thung lũng Silicon đã giúp cổ phiếu của những người cho vay châu Âu phục hồi một phần, khiến vàng tiếp tục xuống dưới mốc 2.000 đô la đã vi phạm vào tuần trước.


Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, cho biết: "Sau khi chạm ngưỡng tâm lý 2.000 đô la vào tuần trước, phe gấu đã khai thác mức kháng cự này để tấn công. Nhu cầu đối với kim loại quý cũng đã giảm bớt do đồng đô la ổn định và các tín hiệu lẫn lộn về chính sách tiền tệ từ Fed". .


Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari, cho biết căng thẳng gần đây trong lĩnh vực ngân hàng và khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng tín dụng tiếp theo sẽ đưa Mỹ đến gần hơn với suy thoái . Tuy nhiên, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy căng thẳng tài chính đang trở nên tồi tệ hơn.


Otunuga cho biết: “Vàng sẽ tỏa sáng trong sự hỗn loạn của thị trường với những kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2023, thúc đẩy đà tăng giá.” mức cao kỷ lục.


Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ sắp tạm dừng việc tăng thêm chi phí đi vay, làm tăng sức hấp dẫn của vàng không mang lại lợi suất.


Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích bên ngoài tại Kinesis Money, cho biết sự sụt giảm nhẹ (của giá vàng) vào thứ Hai có thể là do chứng khoán phục hồi, nhưng xu hướng chung của vàng vẫn tích cực.


Về mặt vật chất, nhập khẩu vàng ròng tháng 2 của Trung Quốc qua Hồng Kông tăng gần gấp ba so với tháng trước.


Bạc giao ngay giảm 1,2% xuống 22,96 USD/ounce, bạch kim giảm 1,1% xuống 965,94 USD và palađi tăng 0,3% lên 1.420,44 USD.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page