top of page

Vàng thế giới giảm về sát mốc 2,030 USD chờ đợi dự liệu lạm phát của Mỹ sắp tới !

Giá vàng giảm vào ngày thứ Hai (26/02), khi thị trường chuyển sang tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này, điều có thể ảnh hưởng đến thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất.


Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/02, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.2% xuống 2,031.92 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 2,043.10 USD/oz.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE của Mỹ, một thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến công bố vào ngày 29/02, với dự báo tăng 0.4% so với tháng trước.


Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metal, nhận định: “Nếu dữ liệu PCE nóng hơn một chút thì kim loại quý sẽ giảm, nhưng vàng vẫn sẽ duy trì trên phạm vi 2,000 USD/oz. Để giá vàng giảm xuống dưới mức đó, dữ liệu kinh tế tuần này phải nóng hơn nhiều”.


Thị trường kim loại quý đang chứng kiến một số áp lực bán dựa trên yếu tố kỹ thuật do thiếu thông tin cơ bản mới và đang chờ đợi các điểm dữ liệu mới.

Những nhận định gần đây từ các quan chức Fed cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ không vội hạ lãi suất, phần lớn dự báo sẽ không có đợt hạ lãi suất nào trước tháng 6/2024. Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn không đem lại lợi suất.


Mặc dù chỉ số lạm phát yếu hơn sẽ không thay đổi mọi thứ trong cuộc họp tháng 3, nhưng ít nhất có thể khuyến khích một cuộc tranh luận nghiêm túc hơn trong nội bộ Fed về thời điểm hạ lãi suất lần đầu, điều này có thể hỗ trợ tích cực cho vàng.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page