top of page

Vàng tăng trên 2.100 USD lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay khi các nhà giao dịch đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất

Hợp đồng tương lai vàng


Ổn định ở mức cao nhất từ ​​trước đến nay vào thứ Hai khi các nhà giao dịch đặt cược Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào nửa cuối năm nay.


Hợp đồng vàng giao tháng 4 tăng 30,60 USD, tương đương 1,46%, đạt 2.126,30 USD/ounce, mức cao nhất kể từ khi hợp đồng được tạo ra vào năm 1974.


Đây là phiên giao dịch thứ hai liên tiếp vàng đạt mức kỷ lục, với hợp đồng tháng 4 đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại là 2.095,70 USD vào thứ Sáu.


Công cụ khai thác vàng VanEck ETF (GDX)


đóng cửa cao hơn 4,3% và là ngày tăng thứ ba liên tiếp. Nó cũng giao dịch trên mức trung bình động 50 ngày là 28,295 USD lần đầu tiên kể từ ngày 12 tháng 1.


Theo Peter Boockvar, giám đốc đầu tư của Bleakley Financial Group, khi được điều chỉnh theo lạm phát, vàng đã lập mức cao nhất mọi thời đại khoảng 3.200 USD vào năm 1980.


Boockvar cho biết: “Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài, điều này cũng chỉ ra tiềm năng tăng giá”. Ông cho rằng vàng cũng sẽ kiểm tra kỷ lục đã điều chỉnh lạm phát.


Ông nói: Vàng đã hoạt động tốt mặc dù lãi suất cao và đồng đô la mạnh. Điều này phần lớn là do các ngân hàng trung ương thế giới mua một lượng vàng khổng lồ sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu tịch thu 300 tỷ USD dự trữ ngoại hối của Nga sau khi Moscow xâm lược Ukraine, ông nói.


“Bạn có thể tưởng tượng tâm lý của Trung Quốc, Ả Rập Saudi và các quốc gia khác sẽ nói: ‘Chúng ta có thực sự muốn có tất cả tài sản của mình trong Kho bạc Hoa Kỳ không?’” Boockvar nói.


Ông cho biết, vàng hiện đang tăng giá nhờ kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay khi lạm phát giảm. Khi lãi suất giảm, giá vàng thường tăng khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn vì các tài sản như trái phiếu trở nên kém hấp dẫn hơn vì chúng không còn mang lại lợi suất hấp dẫn.


Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại TD Securities, cho biết vàng đang tăng sau khi dữ liệu kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, yếu hơn dự kiến ​​vào tuần trước.


Ông nói: “Kỳ vọng ở đây là lạm phát có thể sẽ giảm dần theo thời gian khi nền kinh tế suy yếu và điều đó sẽ tạo điều kiện cho Fed thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm lãi suất”. Các nhà giao dịch đang đặt cược Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, theo CME Fed Watch Tool.


Nhưng giá vàng có thể phải đối mặt với những cơn gió ngược nếu dữ liệu kinh tế, đặc biệt là về việc làm trở nên nóng hơn.


“Giả sử bảng lương tăng mạnh hơn mọi người nghĩ - tất cả các cược đều không thành công và tôi nghĩ chúng ta đã từ bỏ rất nhiều những gì mình đạt được. Đó là vấn đề lớn đối với tôi,” Melek nói.


Vàng đã tăng 2,63% từ đầu năm đến nay.


Theo WSJ


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page