top of page

Các vấn đề về chuỗi Ethereum Beacon đã được giải quyết: Tính hữu hạn được khôi phục

Đã cập nhật: 3 thg 6, 2023


ETH, Etherium, Tiền mã hóa
ETH, Etherium, Tiền mã hóa

  • Nhà phát triển giao thức Ethereum Preston Van Loon đã tweet kết quả tích cực từ cuộc điều tra của các nhà phát triển về các vấn đề của mạng chính Ethereum.

  • Các giao dịch của người dùng đã bị chặn và các giao dịch vẫn chưa được hoàn tất trong 25 phút ngày hôm qua.

  • Nhà phát triển đã tuyên bố rằng mặc dù nguyên nhân gốc rễ chưa được xác định nhưng tính khả thi đã được khôi phục.

Nhà phát triển giao thức Ethereum Preston Van Loon tuyên bố rằng các vấn đề về mạng chính Ethereum gây phiền hà cho cộng đồng trong vài giờ qua đã được giải quyết.


Nhà phát triển cốt lõi đã thông báo rằng mặc dù người dùng blockchain không thể hoàn thành giao dịch của họ trong hơn 25 phút vào ngày hôm qua, nhưng “tính cuối cùng đã được khôi phục”.


Vào ngày 11 tháng 5, một số nhà phát triển cốt lõi của Beacon Chain của Ethereum đã phát hiện ra một sự cố không xác định gây ra các giao dịch không hoàn chỉnh. Mặc dù họ có thể đề xuất các khối mới, nhưng quá trình hoàn thiện đã bị gián đoạn.


Sau sự cố, Chuyên gia tư vấn sức khỏe Superhiz của Ethereum Beacon Chain đã thông báo cho những người theo dõi của mình về sự cố mạng chính, đồng thời nói thêm rằng chuỗi này “có khả năng phục hồi” và sẽ tiếp tục các giao dịch như bình thường:

Chuỗi đèn hiệu đã ngừng hoàn thiện khoảng ba mươi phút trước. Tôi chưa biết tại sao, nhưng nói chung, chuỗi được thiết kế để chống lại điều này, các giao dịch sẽ tiếp tục như bình thường và quá trình hoàn thiện sẽ bắt đầu khi sự cố được giải quyết.
pic.twitter.com/utAS0uAWpG— superphiz.eth (@superphiz) ngày 11 tháng 5 năm 2023

Theo các báo cáo, mạng chính bắt đầu hoàn thiện các khối sau khoảng 25 phút; mặc dù vấn đề đã được giải quyết nhưng nguyên nhân của sự cố vẫn còn là một bí ẩn. Nhiều nhà phát triển đã tiến tới để thông báo cho cộng đồng về kết quả tích cực, đồng thời nói thêm rằng cuộc điều tra sẽ tiếp tục.


Van Loon đã chia sẻ một chủ đề Twitter xác nhận việc giải quyết vấn đề vào ngày 12 tháng 5:


Finality đã được khôi phục. Chúng tôi chưa biết nguyên nhân gốc rễ, nhưng đã xảy ra sự cố khiến một số triển khai máy khách hoạt động rất khó khăn để theo kịp chuỗi.
prestonvanloon.eth (@preston_vanloon) ngày 11 tháng 5 năm 2023

Giải thích về vấn đề này, nhà phát triển chỉ ra rằng nguyên nhân gốc rễ vẫn chưa được xác định. Anh ấy nói: “Chúng tôi chưa biết nguyên nhân gốc rễ, nhưng đã có điều gì đó xảy ra khiến một số ứng dụng khách phải làm việc rất chăm chỉ để theo kịp chuỗi.”

Một vấn đề tương tự gần đây đã được chú ý vào ngày 15 tháng 3, khi phiên bản nâng cấp Shapella của Ethereum trên mạng thử nghiệm Goerli bị trì hoãn do tỷ lệ tham gia của trình xác thực thấp.


Bài đăng Giải quyết các vấn đề về chuỗi Ethereum Beacon: Finality được khôi phục xuất hiện đầu tiên trên Coin Edition.



Theo Investing



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page