top of page

USD/JPY lấy lại mức lỗ gần đây vào khoảng 147,70, tập trung vào quyết định chính sách của BOJ,


USD & JPY,  Đô la Mỹ và Yên Nhật
USD & JPY, Đô la Mỹ và Yên Nhật

  • USD/JPY giao dịch cao hơn trước quyết định chính sách của Fed vào thứ Tư.

  • Đồng Đô la Mỹ (USD) chịu áp lực giảm giá trước khả năng Fed không tăng lãi suất trong tháng 9.

  • Kỳ vọng của thị trường đang nghiêng về việc BoJ duy trì lập trường chính sách tiền tệ phù hợp.


USD/JPY phục hồi sau khoản lỗ ghi nhận vào ngày hôm trước, giao dịch cao hơn quanh mức 147,70 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba. Cặp tiền này đang nhận được sự hỗ trợ tăng giá trước các quyết định lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và Ngân hàng Nhật Bản (BoE).


Tuy nhiên, đồng Đô la Mỹ (USD) phải đối mặt với sự suy yếu do khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất hiện tại trong cuộc họp sắp tới dự kiến ​​diễn ra vào thứ Tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư trở nên thận trọng trước khả năng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản vào cuối năm 2023, điều này có thể là do dữ liệu kinh tế kiên cường từ Hoa Kỳ.


Ngoài ra, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh vào tháng trước tại hội nghị của Fed tại Thành phố Kansas tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole rằng tỷ lệ lạm phát vẫn quá cao và ngân hàng trung ương sẵn sàng thắt chặt hơn nữa nếu cần.


Hơn nữa, các nhà đầu tư đang đánh giá khả năng Fed có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài, điều này có thể hỗ trợ cho tiềm năng của Đồng bạc xanh. Các nhà đầu tư sẽ quan sát các tuyên bố của ngân hàng trung ương, tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu hoặc thông tin nào về quỹ đạo lãi suất tiềm năng trong tương lai.


Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) cố gắng phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài hai ngày, giao dịch cao hơn quanh mức 105,10. Tuy nhiên, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đang phải vật lộn để phục hồi sau khoản lỗ ghi nhận hôm thứ Hai, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ ở mức 4,30% vào thời điểm viết bài. Lợi suất thấp hơn đang gây áp lực giảm giá đối với sức mạnh của Đồng bạc xanh.


Về phía BoJ , ngân hàng trung ương đã nói rõ rằng họ sẽ chỉ xem xét thay đổi chính sách tiền tệ khi các chỉ số tiền lương và lạm phát ở địa phương phù hợp với kết quả dự đoán của họ.


Hơn nữa, trước những thách thức đang phải đối mặt với nền kinh tế trong nước và những bất ổn bổ sung liên quan đến tình hình kinh tế Trung Quốc, ngân hàng trung ương vẫn thận trọng trong việc từ bỏ lập trường ôn hòa của mình.


Tuy nhiên, Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Nishimura Yasutoshi đã chia sẻ quan điểm của mình về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ). Chính sách tiền tệ là trách nhiệm của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) để xác định. Chủ trương dùng biện pháp tiền tệ để “câu giờ” cuối cùng sẽ đi đến hồi kết.


Trong khi đó, các nhà đầu tư dự đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) sẽ kiên trì với cách tiếp cận chính sách tiền tệ phù hợp của mình.



Theo FSXtreet



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page