top of page

Tỷ giá hối đoái châu Á giảm xuống, đồng đô la im lặng khi thị trường chuẩn bị cho Fed tăng lãi suất


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều giảm giá trong giao dịch thận trọng vào thứ Tư khi các thị trường dự đoán Cục Dự trữ Liên bang có khả năng tăng lãi suất vào cuối ngày, mặc dù lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng đã giảm bớt gây ra những tổn thất nhỏ đối với các loại tiền tệ trong khu vực.


Fed dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản , do lạm phát vẫn đang cao hơn lãi suất mục tiêu của ngân hàng trung ương. Các thị trường đang định giá trên 80% khả năng ngân hàng sẽ tăng lãi suất vào cuối ngày, theo giá tương lai của Fed Funds.


Tuy nhiên, đồng đô la đã nhận được hỗ trợ hạn chế vào thứ Tư, với chỉ số đô la và chỉ số đô la tương lai giảm nhẹ trong bối cảnh không chắc chắn về triển vọng của Fed đối với chính sách tiền tệ. Cả hai cũng được giao dịch gần mức thấp nhất trong 5 năm.


Lợi tức trái phiếu kho bạc tăng vào thứ Tư, nhưng được giao dịch dưới mức cao đạt được vào đầu năm nay.


Trong khi những lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng dường như đã giảm bớt, việc tăng thêm lãi suất có thể khiến nhiều người cho vay gặp rủi ro hơn, điều này có thể hạn chế khả năng thắt chặt chính sách của Fed. Nhưng trước cuộc khủng hoảng ngân hàng, Powell đã tán thành quan điểm diều hâu đối với ngân hàng trung ương trong bối cảnh lạm phát cao và sức mạnh của thị trường lao động.


Ngân hàng trung ương cũng đã đưa ra các biện pháp thanh khoản khẩn cấp để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng rộng lớn hơn, điều này phần lớn làm suy yếu việc thắt chặt tiền tệ của nó trong năm qua.


Fed sẽ công bố quyết định về lãi suất trước 14:00 ET (18:00 GMT), sau đó là cuộc họp báo của Chủ tịch Jerome Powell một giờ sau đó.


Tuy nhiên, lãi suất tăng là tín hiệu xấu đối với các đồng tiền châu Á, khi khoảng cách giữa nợ rủi ro và nợ rủi ro thấp thu hẹp lại. Các đơn vị khu vực đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc Fed tăng lãi suất cho đến năm 2022.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm chưa đến 0,1% vào thứ Tư khi Ngân hàng Nhân dân thiết lập mức trung bình hàng ngày mạnh hơn một chút, trong khi đồng đô la Đài Loan và đồng won Hàn Quốc lần lượt giảm 0,2% và 0,3%.


Đồng yên Nhật không đổi, nhưng được giao dịch gần mức cao nhất trong một tháng so với đồng đô la, được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng trong tuần qua.


Các đồng tiền Đông Nam Á chứa nhiều rủi ro giảm nhiều nhất, với đồng peso của Philippines mất 0,4%.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page