top of page

Ngoại hối châu Á tăng nhờ đà giảm của đồng đô la; Đồng yên tiếp tục giảm

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều tăng nhẹ vào thứ Tư, do đồng đô la yếu đi mang lại sự hỗ trợ cho thị trường khu vực, mặc dù đồng Yên Nhật vẫn hoạt động kém hiệu quả bất chấp lo ngại về sự can thiệp của chính phủ.


Đồng bạc xanh đã giảm sâu hơn so với mức đỉnh 5 tháng gần đây trong tuần này do một số dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng thấp. Nhưng việc kì vọng liên tục vào lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Hoa Kỳ và dự đoán về những thông tin kinh tế quan trọng hơn đã khiến các nhà giao dịch chủ yếu thiên về đồng đô la.


Yên giảm khi USDJPY hướng tới 155

Tuy nhiên, đồng Yên Nhật không mấy cải thiện trước đồng đô la yếu hơn, với USDJPY giao dịch gần mức cao nhất trong 34 năm và gần mức 155.

Đồng yên suy yếu ngay cả khi hàng loạt quan chức Nhật Bản cảnh báo về sự can thiệp của chính phủ để hỗ trợ đồng tiền. Các nhà giao dịch nhận thấy USDJPY ở mức 155 có khả năng thu hút sự can thiệp của chính phủ.


Đồng Yên yếu đi trước Cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu tuần này, nơi ngân hàng trung ương dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất sau đợt tăng lịch sử vào tháng 3. Tuy nhiên, triển vọng về lạm phát và tăng trưởng kinh tế sẽ được theo dõi chặt chẽ.


Đồng đô la Úc tăng giá do lạm phát nóng hơn dự kiến

AUDUSD của đồng đô la Úc là một trong những tỷ giá có diễn biến tốt nhất ở châu Á vào thứ Tư, tăng 0,5% ở mức cao nhất trong gần hai tuần.

Đồng tiền tăng giá sau khi lạm phát chỉ số giá tiêu dùng tăng mạnh hơn dự kiến trong quý đầu tiên, vượt xa mục tiêu hàng năm từ 2% đến 3% của Ngân hàng Dự trữ Úc.

Dữ liệu này giúp RBA có thêm động lực để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, điều này báo hiệu tốt cho đồng đô la Úc.


Đồng đô la ổn định, dữ liệu GDP và lạm phát được chờ đợi


Chỉ số đô latương lai chỉ số đô la ít biến động trong giao dịch ở châu Á sau khi giảm mạnh vào thứ Ba, do dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng cho thấy sự yếu kém bất ngờ trong hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, đồng đô la vẫn giữ được phần lớn mức tăng đã đạt được trong tháng 4, khi các nhà giao dịch loại bỏ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang.


Nhiều tín hiệu kinh tế quan trọng hơn của Hoa Kỳ sẽ ra mắt trong tuần này, với dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên sẽ có vào thứ Năm, trong khi chỉ số giá PCE- thước đo lạm phát ưa thích của Fed – sẽ được công bố vào thứ Sáu. Cả hai dữ liệu đều được kỳ vọng rộng rãi sẽ ảnh hưởng đến triển vọng của ngân hàng trung ương về lãi suất.


Sự suy yếu của đồng đô la đã mang lại một số cứu trợ cho các loại tiền tệ châu Á, mặc dù chúng vẫn đang chịu tổn thất cho đến tháng Tư.


Tỷ giá USDCNY của đồng nhân dân tệ Trung Quốc ổn định gần mức cao nhất trong 5 tháng, trong bối cảnh gia tăng nghi ngờ về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu Á. Tuy nhiên, sự yếu kém hơn nữa của đồng nhân dân tệ đã bị hạn chế bởi các dấu hiệu can thiệp vào thị trường tiền tệ của Ngân hàng Nhân dân.

Tỷ giá USDKRW của đồng won Hàn Quốc giảm 0,2%, trong khi tỷ giá USDSGD của đồng đô la Singapore giảm 0,1%.


USDINR của đồng rupee Ấn Độ đã tiến xa hơn mức cao kỷ lục đạt được vào tuần trước, nhưng vẫn ở trên mức 83 rất nhiều.

Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page