top of page

Citi dự đoán GBP tiếp tục suy yếu trong bối cảnh tín hiệu BoE ôn hòa

Các nhà phân tích của Citi FX nhấn mạnh sự thay đổi ôn hòa trong những nhận xét gần đây của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), dẫn đến đồng Bảng Anh (GBP) yếu hơn vào đầu tuần. Bình luận từ các quan chức BoE Bailey và Ramsden tuần trước cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng tới dự kiến sẽ cho thấy sự sụt giảm đáng kể, với rủi ro rộng lớn hơn đối với triển vọng lạm phát của Anh nghiêng về phía giảm.


Tâm lý ôn hòa này đã bắt đầu định giá lại lập trường của BoE, như được mô tả trong các số liệu được công bố gần đây và đã góp phần vào sự kém hiệu quả của GBP, đặc biệt là so với Đô la Mỹ (USD). Các mô hình lịch sử chỉ ra rằng GBP có xu hướng giảm giá hơn nữa trong 5-10 ngày sau sự kiện định giá lại như vậy. Sự mất giá thường rõ rệt hơn so với USD so với đồng Euro (EUR), được cho là do sức mạnh đồng thời của USD và diễn biến lạm phát thuận lợi hơn ở châu Âu.


Sự suy yếu hiện tại của GBP là duy nhất vì nó bắt nguồn từ bình luận của BoE chứ không phải dữ liệu cứng. Với việc không có dữ liệu lạm phát mới dự kiến cho đến sau cuộc họp BoE tháng 5, thông tin liên lạc của ngân hàng trung ương đã sẵn sàng đóng một vai trò quan trọng. Các nhà phân tích của Citi cảnh báo rằng những nhận xét ôn hòa từ nhà kinh tế trưởng Huw Pill của BoE có thể làm trầm trọng thêm áp lực bán đối với GBP. Ngoài ra, Citi dự báo rằng dữ liệu Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) sắp tới của Anh có thể không đạt được kỳ vọng, có khả năng củng cố câu chuyện giảm giá cho GBP.


Trong khi xem xét chiến lược tốt nhất để tận dụng sự sụt giảm tiềm năng của GBP, Citi cho rằng tình hình rất phức tạp. Một sự tạm dừng chiến thuật trong đợt tăng giá USD gần đây được dự đoán, xem xét lịch trình nhẹ hơn của các sự kiện của Mỹ và kỳ vọng chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi sẽ thấp hơn dự báo của Cục Dự trữ Liên bang. Trong khu vực đồng euro, mặc dù PMI dự kiến sẽ hoạt động kém hiệu quả, phân tích kỹ thuật cho thấy một kịch bản tăng giá nếu EUR có thể đóng cửa trên mức kháng cự quan trọng.


Trong trường hợp sức mạnh của USD tạm dừng và căng thẳng địa chính trị không leo thang, Citi nhìn thấy cơ hội trong các cặp ngoại hối (FX) beta cao hơn. Ví dụ, GBP có thể suy yếu so với Đô la New Zealand (NZD) hoặc Đô la Úc (AUD), nơi các vị thế đòn bẩy đã ngắn và CPI Úc mạnh được dự đoán trong quý đầu tiên.

Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page