top of page

Tuần này về công nghệ: Các nhà phân tích ủng hộ Nvidia; Tesla lại giảm giá

Đã cập nhật: 21 thg 8, 2023

Đây là Bản tóm tắt chuyên nghiệp hàng tuần của bạn về các vấn đề lớn nhất của công nghệ trong tuần này: các nhà phân tích tăng mục tiêu giá cho Nvidia; Cisco tăng cao hơn ngay cả sau khi bỏ lỡ các mục tiêu hướng dẫn; Tesla lại giảm giá; và Coinbase chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý.


Nvidia nổi da gà với mục tiêu tăng giá


Cổ phiếu NVIDIA đã tăng 7% trong tuần lên 432,99 USD
Cổ phiếu NVIDIA đã tăng 7% trong tuần lên 432,99 USD

Tuần trước, trước khi công bố thu nhập vào thứ tư, các nhà phân tích của Oppenheimer đã tăng mục tiêu giá của Nvidia (NASDAQ: NVDA ) lên 500 đô la, viết rằng Nvidia “vẫn là trò chơi có quy mô thuần túy nhất trong việc áp dụng AI”. Và Rosenblatt đã tăng mục tiêu giá của Nvidia lên tới 800 đô la một cổ phiếu, đây là mức cao mới trên Phố Wall.


Các nhà phân tích của Rosenblatt đã viết rằng kỳ vọng của nhà đầu tư về thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong năm tài chính 2025 (năm dương lịch 2024) "đã tăng đáng kể, nhưng chúng tôi khuyên các nhà đầu tư nên giữ nguyên quan điểm ở đây và tiếp tục lạc quan trong bối cảnh cổ phiếu giảm giá gần đây trong tháng qua."


Các nhà phân tích nói thêm: "Nhu cầu sẽ quyết định cơ hội doanh thu AI dài hạn của NVDA, nhưng nguồn cung phải là yếu tố chính quyết định doanh thu trung tâm dữ liệu của nó ít nhất là cho đến C2024."


Các nhà phân tích đang tìm kiếm thu nhập quý hai là 2,07 đô la trên mỗi cổ phiếu trên doanh thu 11,17 tỷ đô la. Trong quý hiện tại, Street đang tìm kiếm EPS là $2,35 với doanh thu là $12,49 tỷ đô.


Cổ phiếu đã tăng 7% trong tuần lên 432,99 USD.


Cisco Systems vươn lên nhờ cuộc nói chuyện đầy hy vọng từ ban quản lý, ngay cả sau dự báo doanh số thấp


Cisco (NASDAQ: CSCO ) hôm thứ năm đã đưa ra hướng dẫn doanh thu cả năm đáng thất vọng, nhưng nó đã vượt qua các mục tiêu của Phố Wall trong quý IV tài chính và cổ phiếu tăng điểm nhờ sự lạc quan của ban quản lý trên một số lĩnh vực, bao gồm cả AI.


Công ty cho biết thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu đạt 1,14 đô la - tốt hơn 0,08 đô la so với mức đồng thuận - trên doanh thu 15,2 tỷ đô la, cao hơn mục tiêu trung bình 15,05 tỷ đô la, nhờ sức mạnh của nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp đối với AI, bảo mật và đám mây.


Hướng dẫn thu nhập cho Q1 vượt kỳ vọng ở mức 1,02 đô la đến 1,04 đô la trên mỗi cổ phiếu - Street đang tìm kiếm 0,99 đô la - và doanh thu từ 14,5 tỷ đô la đến 14,7 tỷ đô la phù hợp với mục tiêu. Kỳ vọng cả năm là thu nhập từ $4,01 đến $4,08 trên mỗi cổ phiếu với doanh thu từ $57 tỷ đến $58,2 tỷ; các nhà phân tích đang tìm kiếm 4,04 đô la trên mỗi cổ phiếu trên doanh thu 58,4 tỷ đô la.


Cổ phiếu đã ảnh hưởng đến hướng dẫn doanh thu mềm cho đến khi ban lãnh đạo nói về triển vọng tương lai của công ty trên một số lĩnh vực, bao gồm cả AI.

Giám đốc điều hành Chuck Robbins cho biết trong cuộc gọi thu nhập rằng Cisco đã sẵn sàng để "tăng thêm thị phần" trong chuyển mạch khuôn viên, mạng LAN không dây và định tuyến SP, đã giành được "hơn 3 điểm phần trăm thị phần" so với năm trước trong các lĩnh vực chính đó, và anh ấy cũng cho biết anh ấy tin rằng công ty có "vị trí siêu tốt" về AI.


Sau những kết quả này, các nhà phân tích tại BofA, Citi và KeyBanc đều giữ xếp hạng trung lập đối với cổ phiếu.


BofA và KeyBanc đã nhấn mạnh khả năng thực thi và đổi mới vững chắc của công ty, nhưng BofA nhận thấy "rủi ro bổ sung đối với các ước tính" do "đóng góp tồn đọng ngày càng giảm" sẽ cần "khôi phục đơn đặt hàng đáng kể trong suốt F24, điều này có thể không thành hiện thực." Và KeyBanc sẽ giữ thái độ trung lập cho đến khi nhận thấy "các dấu hiệu tăng thị phần nhất quán hơn và khả năng hiển thị được cải thiện đối với tốc độ tăng trưởng đơn hàng F2H24."


Tương tự như vậy, Citi cho biết họ sẽ đứng ngoài cuộc cho đến khi nhận thấy thị phần tăng thêm trong "chuyển đổi và bảo mật", đồng thời nói thêm rằng việc Cisco nói về việc tăng thị phần AI là "đáng khích lệ", nhưng "chúng tôi đang chờ xác minh dữ liệu của bên thứ ba để hào hứng hơn về thị phần lợi nhuận."


Tuy nhiên, Evercore vẫn duy trì xếp hạng Hoạt động hiệu quả đối với Cisco và tăng giá mục tiêu thêm 3 đô la lên 63 đô la, lập luận rằng hướng dẫn tài chính năm 2024 là "khá thận trọng và có khả năng tăng giá" trên nhiều phân khúc. Nó cũng tin rằng cam kết của công ty trong việc "thể hiện đòn bẩy hoạt động" và mua lại cổ phần nhất quán với khoảng 1,5 tỷ đô la hàng quý, "sẽ gây được tiếng vang với các nhà đầu tư và mang lại khả năng dự đoán cao hơn cho các cổ đông của CSCO trong tương lai."


Cổ phiếu của Cisco đã tăng 2,3% lên 55,04 đô la trong tuần.


Tesla giảm giá ở Trung Quốc, gây lo ngại


Tesla (NASDAQ: TSLA ) đã công bố giảm giá xe của mình tại Trung Quốc vào tuần trước, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến giá cả tiềm ẩn trong thị trường xe điện (EV) béo bở của quốc gia này.


Vào thứ hai, gã khổng lồ EV do Elon Musk đứng đầu đã giảm giá 14.000 CNY cho các phiên bản hiệu suất và tầm xa Model Y tại Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại rằng các đối thủ của hãng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới cũng sẽ bị thuyết phục thực hiện các động thái tương tự.


Và hai ngày sau, nó đã hạ giá xe thể thao đa dụng Model X và xe sedan Model S trong kho xuống còn 70.000 CNY (1 CNY = 0,1371 USD), một tuyên bố trên tài khoản WeChat của công ty cho biết.


Tesla đã và đang chạy đua để đảm bảo thị phần của mình trên thị trường Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt. Các lô hàng của công ty tại quốc gia này đã giảm 31% trong tháng 7, chạm mức thấp nhất trong năm nay, trong khi sản lượng toàn cầu dự kiến ​​​​sẽ giảm trong quý thứ ba.


Trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng trước, Musk cho biết việc "hy sinh lợi nhuận để tạo ra nhiều phương tiện hơn" là điều hợp lý, đồng thời lập luận rằng giá trị của những chiếc xe Tesla sẽ tăng lên sau khi chế độ Tự lái hoàn toàn của nó được hoàn thiện.


Các nhà phân tích của Evercore ISI đã dự đoán trong một lưu ý nghiên cứu rằng việc giảm giá có mục tiêu tương đương có thể được nhìn thấy ở Mỹ và châu Âu.


Và Morgan Stanley cho biết hôm thứ năm rằng "Các nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn đối với xe điện Trung Quốc sau khi hoạt động ổn định trong 3 tháng qua, với hoạt động quảng cáo tiếp theo của Tesla được đặc biệt quan tâm."

Cổ phiếu giảm 8,5% xuống còn 215,49 đô la trong tuần.


Coinbase xóa rào cản pháp lý quan trọng


Coinbase (NASDAQ: COIN ) đã công bố vào thứ tư rằng họ đã thành công trong việc nhận được sự chấp thuận theo quy định từ Hiệp hội Hợp đồng Tương lai Quốc gia (NFA) để hoạt động với tư cách là Người bán Ủy ban Hợp đồng Tương lai (FCM).


Trạng thái mới này, mà công ty gọi là "cột mốc quan trọng", cho phép khách hàng đủ điều kiện ở Mỹ tiếp cận hợp đồng tương lai tiền điện tử thông qua nền tảng của Coinbase.


Coinbase đã nộp đơn đăng ký với NFA để đăng ký làm FCM vào tháng 9 năm 2021. Gần hai năm sau, công ty đã được các cơ quan quản lý bật đèn xanh.


Cổ phiếu đã tăng sau thông báo, nhưng vẫn giảm 8,5% trong tuần xuống còn 73,19 đô la.

Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page