top of page

Tin tức Crypto nóng nhất tuần 4-10/3: Binance delist 6 cặp spot; Binance niêm yết nhiều coin mới; Binance Labs công bố 13 dự án tiềm năng để rót vốn

Trong tuần qua, thị trường tiền điện tử đã xảy ra nhiều sự kiện đáng chú ý. Anh em cùng đội ngũ Allinstation chúng mình nhìn lại các thông tin thị trường đáng chú ý trong tuần vừa rồi nhé!

DWF Labs tiếp tục mua vào một altcoin mới

Theo thông báo trên trang web chính thức của Orion (ORN), DWF Labs đã đầu tư vào ORN và đồng ý rằng số token ORN mà họ đã mua sẽ bị khoá trong 12 tháng. Số tiền đầu tư không được tiết lộ.


Hàn Quốc mở cuộc điều tra Worldcoin

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân Hàn Quốc đã mở đợt điều tra đối với dự án Worldcoin sau khi nhận được phản ánh về việc thu thập thông tin cá nhân, đặc biệt là quét mống mắt của người dân để đổi lấy tiền điện tử.

Trong thông cáo báo chí, ủy ban đã thông báo về việc kiểm tra quy trình thu thập, xử lý và chuyển giao thông tin cá nhân nhạy cảm của Worldcoin (WLD). Nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào đối với quy định bảo vệ quyền riêng tư cấp địa phương, ủy ban sẽ xử lý dự án này theo quy định.


Trung Quốc cảnh báo rủi ro của việc giao dịch tiền mã hoá

Báo Economic Daily, một tờ báo Kinh tế thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc, vừa công bố cảnh báo rằng nhà đầu tư nên cẩn trọng khi đối diện với các sản phẩm liên quan đến Bitcoin, trong bối cảnh đồng tiền số này đang tiệm cận đỉnh cũ vào tháng 11/2021.


Giám đốc pháp lý Variant dự báo triển vọng Ethereum ETF Spot được duyệt trong năm nay

Jake Chervinsky, Giám đốc pháp lý của công ty tiền điện tử Variant, đã bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng chấp thuận Ethereum ETF Spot trong năm nay.

Chervinsky chú ý đến phản ứng chính trị mạnh mẽ sau quyết định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) phê duyệt quỹ Bitcoin ETF Spot. Ông lưu ý rằng quyết định này chủ yếu là do áp lực từ tòa án và gây ra nhiều tranh cãi.



Dự án lending Scallop thông báo gọi vốn 3 triệu USD

Scallop Protocol, giao thức lending hàng đầu trên blockchain Sui, vừa thông báo thành công huy động 3 triệu USD trong vòng gọi vốn chiến lược cho Q1/2024.

Theo thông báo, dự án đã được rót vốn từ nhiều quỹ đầu tư lớn như CMS Holdings, 6th Man Ventures, Kucoin Labs, và nhiều đối tác uy tín khác như Blockchain Founders Fund, Oak Grove Ventures, và UOB Venture Management.


Chuyên gia CryptoQuant: “Giá Bitcoin đang tăng quá nóng”

Bitcoin gần đây đã ghi nhận mức nhu cầu cao kỷ lục. Theo Julio Moreno của CryptoQuant, ngày 1 tháng 3 đã chứng kiến dòng tiền ròng 54,600 BTC đổ vào các địa chỉ lưu trữ Bitcoin. Theo đó, kỷ lục về dòng vốn đổ vào Bitcoin cao nhất trong một ngày đã bị phá vỡ.


Hold “cứng tay”, trader kiếm lợi nhuận 33,000% nhờ memecoin này

Theo thông tin từ Arkham Intelligence, một nhà giao dịch thông minh đã tận dụng cơ hội tăng giá mạnh của đồng tiền meme trên nền tảng Solana, Dogwifhat (WIF), để thu về lợi nhuận lên đến 33,000%.

Trong một tweet mới, Arkham Intelligence cho biết onchainclown, một nhà giao dịch trên Solana, đã thực hiện hàng chục giao dịch với các đồng tiền meme trong hai tháng qua. Theo đó, nhà giao dịch này đã biến 6,000 đô la SOL của mình thành hàng triệu đô la lợi nhuận, với mức tăng lên tới 330 lần.


Nhà phân tích PlanB cho rằng Bitcoin đã bước vào chu kỳ tăng giá

Chu kỳ tăng giá mạnh của Bitcoin đã chính thức bắt đầu vào ngày 1 tháng 3, theo nhận định của chuyên gia ẩn danh PlanB, người cũng là tác giả của mô hình stock-to-flow (S2F) gây tranh cãi về giá Bitcoin.


Binance Labs công bố danh sách 13 dự án tiềm năng để rót vốn

Binance Labs, bộ phận đầu tư của sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới Binance, vừa công bố danh sách 13 dự án tiền điện tử tiềm năng được chọn tham gia Mùa thứ 7 của Chương trình MVB. Những dự án này sẽ tham gia vào chương trình ươm mầm phát triển trong 10 tuần và Binance Labs sẽ chọn những dự án xuất sắc nhất trong số đó để rót vốn.


Giá memecoin Shiba Inu (SHIB) bất ngờ giảm 50% trên Coinbase

Giá Shiba Inu (SHIB) gần đây đã bất ngờ giảm 50% trên sàn Coinbase (COIN) Mỹ trước khi khôi phục trạng thái bình thường.

Cụ thể giá SHIB đã “rơi” từ $0.000044 xuống $0.000022 trên Coinbase, trong khi trên các sàn khác như Bybit và Kraken, giá SHIB chỉ giảm xuống $0.000036. Điều này đã khiến cộng đồng chú ý và bàn tán.


Binance thông báo niêm yết Dogwifhat (WIF)

Binance sẽ niêm yết Dogwifhat (WIF) và dự kiến ​​mở giao dịch cho các cặp giao dịch spot này vào 21h 5/3/2024 (Giờ VN)

  • Cụ thể các cặp giao dịch Spot mới là: WIF/BTC, WIF/USDT, WIF/FDUSD và WIF/TRY

  • Người dùng có thể bắt đầu nạp WIF ngay bây giờ. Trong khi việc rút tiền cho WIF dự kiến ​​sẽ mở vào 21h 6/3/2024 (Giờ VN)

  • Phí niêm yết WIF: 0 BNB


Fantom Foundation “đòi” Multichain bồi thường 65 triệu USD

Fantom Foundation, một nền tảng blockchain cho tài chính phi tập trung, đã thông báo vào thứ Hai trong một bài đăng trên blog rằng họ dự định kiện Multichain Foundation để thanh lý để khôi phục tài sản bị mất.

Kể từ vụ hack 210 triệu USD nhắm vào Multichain vào tháng 7/2023, đội ngũ luật sư của Fantom đã nỗ lực để thu hồi số tiền mà công ty bị ảnh hưởng.

Binance Futures thông báo niêm yết Myro (MYRO)

Cụ thể Binance Futures sẽ ra mắt Hợp đồng vĩnh viễn USDⓈ-M MYROUSDT vào lúc 15h30 ngày 5/3/2024 (giờ VN), với mức hỗ trợ đòn bẩy lên đến 50x.



MicroStrategy sẽ huy động thêm 600 triệu USD để mua Bitcoin

MicroStrategy gần đây thông báo sẽ huy động thêm 600 triệu USD thông qua trái phiếu chuyển đổi cao cấp như một phần trong kế hoạch mua thêm Bitcoin của công ty.


Ai đó vừa chi 16 triệu USD để mua một NFT

Một người dùng vừa chi số tiền khổng lồ là 4,500 ETH, tương đương 16.03 triệu USD vào ngày 04/03 để sở hữu NFT CryptoPunks #3100, đánh dấu mức giá mua bán cao thứ hai trong lịch sử của bộ sưu tập. Ví của người này mới được tạo cách đây 4 ngày và có vẻ chỉ được sử dụng cho giao dịch NFT này.

SEC trì hoãn đơn xin Ethereum ETF Spot của Blackrock

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã quyết định trì hoãn thời gian quyết định đối với đề xuất Ethereum ETF Spot của BlackRock, theo thông báo vào thứ Hai.

Đây là lần thứ hai SEC đã hoãn quyết định về quỹ iShares Ethereum Trust của BlackRock. Cơ quan quản lý cũng đặt câu hỏi cho công chúng vào thứ Hai về việc liệu có nên phê duyệt ETF và cụ thể hỏi về việc cơ chế đồng thuận của Ethereum có “đặc biệt lo ngại về khả năng bị gian lận và thao túng hay không.”



Sàn Coinbase tiếp tục gặp lỗi giữa lúc giá Bitcoin tăng “nóng”

Nền tảng giao dịch của Coinbase gần đây đã tiếp tục phát hiện vấn đề mới khi thực hiện các giao dịch, bao gồm việc hiển thị số dư tài khoản là $0 đối với một số khách hàng.



Binance niêm yết Aevo (AEVO) lên Binance Launchpool

Người dùng Binance có thể khóa BNB, FDUSD để farm AEVO bắt đầu từ 07:00 AM ngày 8/3/2024 (giờ VN) và kết thúc trong 5 ngày. Sau đó Binance sẽ niêm yết AEVO vào 17h ngày 13/3 (giờ VN)


Binance thông báo huỷ niêm yết 6 cặp giao dịch spot

Cụ thể các cặp giao dịch sẽ bị delist bao gồm:

  • 10h 8/3/2024 (giờ VN): AERGO/BTC, ALGO/BNB, CTSI/BNB, FARM/BTC, FUN/ETH, XLM/BNB

Tình cảnh bi đát của Binance US sau 9 tháng vướng vụ kiện với SEC

Theo bản tin của Fortune, trong tài liệu tòa án ngày 05/03, Phó Tổng giám đốc Christopher Blodgett của Binance US đã thông báo rằng sàn giao dịch đã phải sa thải hơn 200 nhân viên, tương đương với khoảng 2/3 tổng số nhân viên kể từ tháng 6/2023 với nguyên nhân chính đến từ vụ kiện của SEC và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.


Hơn nữa, Blodgett cũng tiết lộ rằng doanh thu của sàn đã giảm đến 75% do vụ kiện này. Ông mô tả vụ kiện này như một cú đánh “giáng trời”, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động của công ty, bao gồm việc giảm khả năng thu hút đối tác như các ngân hàng và nhà tạo lập thị trường. Số lượng đối tác của công ty đã giảm từ 20 xuống còn 5 trong vài tháng qua.


Layer-2 Fraxtal thông báo snapshot trả thưởng cho người stake veFXS

Dự án DeFi Frax Finance gần đây đã mở một bridge tới Fraxtal, mạng lưới Ethereum Layer 2 mới của dự án, để giúp việc chuyển tiền dễ dàng hơn cho người dùng. Cầu nối sẽ cho phép người dùng gửi tài sản, bao gồm ETH, CRV, sfxETH và các loại khác từ Ethereum sang Fraxtal.


Dự án DePIN hệ Solana io.net gọi vốn 30 triệu USD, định giá 1 tỷ USD

IO Research, nhà phát triển của mạng lưới cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN) io.net dựa trên Solana (SOL), vừa hoàn thành vòng gọi vốn mới nhất với mức định giá lên đến 1 tỷ đô.


Theo thông báo của IO Research vào thứ Ba, họ đã huy động thành công 30 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series A, do Hack VC dẫn đầu, với sự tham gia của Multicoin Capital, 6th Man Ventures, Solana Ventures, OKX Ventures, Aptos Labs, Delphi Digital, The Sandbox, Sebastian Borget của The Sandbox và nhiều đối tác khác.


DWF Labs thông báo đầu tư 10 triệu USD vào dự án này

Vào tối ngày 05/03/2024, dự án TokenFi (TOKEN), được phát triển bởi đội ngũ memecoin Floki, đã thông báo sẽ nhận được một khoản đầu tư trị giá 10 triệu USD từ DWF Labs – một trong những quỹ đầu tư kiêm nhà tạo lập thị trường (MM) hàng đầu vào các dự án Web3.


Do Kwon thoát cảnh bị dẫn độ qua Mỹ

Tuyên bố mới của Tòa án Tối cao Montenegro ngày 05/03/2024 cho biết họ từ chối quyết định dẫn độ Do Kwon về Mỹ, nơi ông đối mặt với cáo buộc gian lận liên quan đến sự sụp đổ của stablecoin UST vào năm 2022.


Binance mở nền tảng dự đoán các token sẽ được niêm yết trên Binance Futures


Ngày 07/03/2024, theo giờ Việt Nam, Binance đã chính thức giới thiệu về sản phẩm mới mang tên Futures NEXT, một nền tảng dự đoán các token sẽ được niêm yết với cặp USDT trên sàn Binance Futures.


Pantera Capital đang huy động vốn để mua đồng coin này

Theo Bloomberg. Pantera Capital, quỹ đầu tư tập trung vào lĩnh vực tiền điện tử với tài sản trị giá 5.2 tỷ USD, đang huy động vốn từ các nhà đầu tư lớn để mua token SOL với giá “cực kỳ hời” từ sàn giao dịch tiền mã hóa FTX đã phá sản.


Nền tảng bảo mật dữ liệu Zama gọi vốn 73 triệu USD từ Multicoin Capital…

Theo bản tin của Fortune, trong tài liệu tòa án ngày 05/03, Phó Tổng giám đốc Christopher Blodgett của Binance US đã thông báo rằng sàn giao dịch đã phải sa thải hơn 200 nhân


Zama, một công ty mật mã học (Cryptography) mã nguồn mở đặt mục tiêu hỗ trợ nhà phát triển xây dựng ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư, vừa thành công trong việc huy động 73 triệu đô la trong chuỗi vốn Series A.

Các đối tác hàng đầu trong vòng gọi vốn này bao gồm Multicoin Capital và Protocol Labs, những người đứng sau mạng lưu trữ Filecoin. Zama đã công bố thông tin này vào ngày thứ Năm.


Layer-2 Fraxtal thông báo snapshot trả thưởng cho người stake veFXS

Dự án DeFi Frax Finance gần đây đã mở một bridge tới Fraxtal, mạng lưới Ethereum Layer 2 mới của dự án, để giúp việc chuyển tiền dễ dàng hơn cho người dùng. Cầu nối sẽ cho phép người dùng gửi tài sản, bao gồm ETH, CRV, sfxETH và các loại khác từ Ethereum sang Fraxtal.


FTX đạt thoả thuận dàn xếp 874.5 triệu USD với BlockFi

Theo hồ sơ tòa án ngày 6 tháng 3, BlockFi và FTX đã đạt được thỏa thuận “về nguyên tắc” nhằm giải quyết tranh chấp của họ. Theo đó, FTX đồng ý trả cho BlockFi tổng cộng 874.5 triệu đô la và BlockFi sẽ từ bỏ các vụ kiện chống lại sàn. Thỏa thuận này cần được Thẩm phán Phá sản Hoa Kỳ John Dorsey tại Delaware chấp thuận.


Wormhole bắt đầu tổ chức airdrop token W cho người dùng

Theo thông báo đăng ngày 07/03, giải pháp cầu nối cross-chain Wormhole sẽ tổ chức sự kiện airdrop token W riêng biệt cho người dùng và các dự án trong hệ sinh thái.


Hiện người dùng có thể kiểm tra xem họ nhận được bao nhiêu token W airdrop tại link Wormhole Airdrop. Tuy nhiên, thời điểm chính thức mà người dùng có thể nhận token vẫn chưa được xác nhận.


Toncoin (TON) tiếp tục được “rót” thêm vốn

Cụ thể, Mirana Ventures đã mua 8 triệu USD token gốc của Toncoin, trở thành công ty mới nhất tham gia vào hệ sinh thái TON. Người đại diện của Mirana Ventures cho biết đây là quyết định chiến lược để đảm bảo họ không chỉ là nhà đầu tư, mà còn là một phần của sự phát triển bền vững của dự án.


Sàn DEX cross-chain WooFi bị hack, thiệt hại 8.75 triệu USD

Cụ thể vào tối 6/3, một kẻ tấn công không xác định đã thao túng thuật toán Synthetic Proactive Market Making (sPMM) của nền tảng thông qua một loạt các khoản flash loan, tận dụng sự thiếu thanh khoản để ảnh hưởng mạnh mẽ đến giá của token WOO.


Worldcoin bị yêu cầu ngừng hoạt động tại quốc gia này

Theo thông tin từ Financial Times, cơ quan bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha (AEPD) đã yêu cầu Worldcoin ngừng ngay mọi hoạt động thu thập thông tin cá nhân tại quốc gia này thông qua quả cầu “Orbs”. Đồng thời, họ cũng yêu cầu ngừng sử dụng dữ liệu đã thu thập trước đó.


Một bang của Mỹ đang xem xét đầu tư vào Bitcoin ETF Spot

Thượng viện bang Arizona hiện đang xem xét việc bổ sung các quỹ Bitcoin ETF Spot vào danh mục đầu tư hưu trí, theo dự luật mới. Đề xuất này nhằm khuyến khích Hệ thống Hưu trí Bang Arizona (ASRS) và Hệ thống Hưu trí Nhân viên An toàn Công cộng (PSPRS) xem xét sớm việc bổ sung tùy chọn này vào danh mục đầu tư của họ.


Theo Allin station


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page