top of page

Thời hạn do Winklevoss của Gemini đặt ra cho thỏa thuận hoàn trả Genesis


Doanh nhân Tyler và Cameron Winklevoss đến buổi dạ tiệc của Viện trang phục nghệ thuật Metropolitan (Met Gala) để chào mừng lễ khai mạc "Manus x Machina: Thời trang trong kỷ nguyên công nghệ" ở quận Manhattan của New York, ngày 2 tháng 5 năm 2016. Lucas Jackson
Doanh nhân Tyler và Cameron Winklevoss đến buổi dạ tiệc của Viện trang phục nghệ thuật Metropolitan (Met Gala) để chào mừng lễ khai mạc "Manus x Machina: Thời trang trong kỷ nguyên công nghệ" ở quận Manhattan của New York, ngày 2 tháng 5 năm 2016. Lucas Jackson

Ngày 6 tháng 7 (Reuters) – Không còn nhiều thời gian để Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số đồng ý về một thỏa thuận tái cấu trúc đơn vị cho vay tiền điện tử bị phá sản Genesis sau khi chủ nợ lớn nhất của họ là Gemini – công ty tiền điện tử do cặp song sinh Winklevoss thành lập – đặt ra chiều thứ Năm là hạn chót cuối cùng trước đó công ty theo đuổi kiện tụng.


Đơn vị cho vay của công ty tiền điện tử Genesis đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 1 sau sự sụp đổ của các đối tác quan trọng bao gồm FTX khiến nó phải đóng băng các giao dịch mua lại của khách hàng vào tháng 11. Genesis thuộc sở hữu của công ty đầu tư mạo hiểm Digital Currency Group (DCG).

Mặc dù đơn vị cho vay của Genesis ban đầu đã vạch ra kế hoạch thoát khỏi tình trạng phá sản vào tháng 5 năm 2019 , nhưng họ vẫn chưa đạt được thỏa thuận về kế hoạch tái cấu trúc với các chủ nợ, những người mà họ nợ hơn 3 tỷ đô la, theo hồ sơ tòa án.


Chủ nợ lớn nhất của nó là Gemini, được thành lập bởi cặp song sinh tỷ phú Cameron và Tyler Winklevoss, những người cũng từng là vận động viên chèo thuyền Olympic của Hoa Kỳ. Gemini đang tìm cách thu lại hơn 1,1 tỷ USD.


Trong một bức thư gửi Giám đốc điều hành DCG Barry Silbert mà Cameron Winklevoss đã tweet vào thứ Hai, Winklevoss đã chia sẻ điều mà ông gọi là “đề nghị cuối cùng và tốt nhất” của mình, đồng thời cho biết hạn chót để DCG đồng ý với đề xuất này là 4 giờ chiều EDT (2000 GMT) ngày 6 tháng 7 .


Winklevoss nói với Reuters trong một tuyên bố: "Không gia hạn và không chậm trễ nữa. Đơn giản là có hoặc không".


DCG từ chối bình luận. Luật sư của Genesis đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. DCG đã gọi một bức thư ngỏ trước đó của Winklevoss vào đầu năm nay là một "màn đóng thế công khai" để "làm chệch hướng sự đổ lỗi từ chính anh ấy và Gemini."

Vụ phá sản đã khiến một số nhân vật nổi tiếng và quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử rơi vào xung đột trực tiếp và đang được thị trường tiền điện tử theo dõi chặt chẽ.


Cặp song sinh Winklevoss trở nên nổi tiếng sau khi họ kiện người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Meta Platforms (META.O) Mark Zuckerberg, cáo buộc rằng anh ta đã đánh cắp ý tưởng của họ cho Facebeook. Họ đã đồng ý dàn xếp vào năm 2008, trong đó họ nhận được tiền mặt và cổ phiếu Facebook.


DCG có trụ sở tại Connecticut có một danh mục đầu tư gồm các công ty đáng gờm — hơn 200 công ty tại hơn 35 quốc gia, Silbert nói với các cổ đông vào đầu năm nay. Nó sở hữu trình quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale cũng như trang web sự kiện và tin tức tiền điện tử CoinDesk.


Vào tháng 4, một tòa án về phá sản đã chỉ định một hòa giải viên để giúp Genesis, DCG và các chủ nợ đồng ý về kế hoạch tái cấu trúc, nhưng các bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận mặc dù đã có nhiều lần gia hạn. Thời gian hòa giải mới nhất đã hết hạn vào thứ tư.


Đề xuất tái cơ cấu của Winklevoss bao gồm khoản thanh toán hoãn trả nợ 275 triệu đô la, khoản nợ 355 triệu đô la đến hạn trong hai năm và khoản nợ 835 triệu đô la đến hạn trong 5 năm. Theo lời đề nghị, DCG sẽ giữ lại số tiền thu được từ việc bán đơn vị cho vay của Genesis.


Nếu Silbert và DCG không đồng ý, Gemini sẽ kiện Silbert và DCG, đồng thời đệ đơn yêu cầu đặt DCG vào tình trạng vỡ nợ và yêu cầu trả nợ ngay lập tức, Winklevoss nói.


“Đề xuất này là công bằng và hợp lý cho tất cả mọi người,” Winklevoss viết trong thư.

Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page