top of page

Thỏa thuận Microsoft-Activision tiến gần hơn khi thẩm phán từ chối yêu cầu lệnh cấm của FTC


Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đến tòa án ở San Francisco vào ngày 28 tháng 6 năm 2023. Shelby kiến ​​thức | Bloomberg | những hình ảnh đẹp
Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đến tòa án ở San Francisco vào ngày 28 tháng 6 năm 2023. Shelby kiến ​​thức | Bloomberg | những hình ảnh đẹp

Một thẩm phán liên bang ở San Francisco đã bác bỏ đề nghị của Ủy ban Thương mại Liên bang về lệnh cấm sơ bộ ngăn Microsoft hoàn tất việc mua lại nhà phát hành trò chơi điện tử Activision Blizzard.


Tuy nhiên, thỏa thuận này không hoàn toàn rõ ràng. FTC hiện có thể nộp đơn kháng cáo quyết định này lên tòa phúc thẩm liên bang và hai công ty phải tìm cách giải quyết sự phản đối từ Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường ở Vương quốc Anh.


“Trách nhiệm của Tòa trong trường hợp này là hẹp. Thẩm phán Jacqueline Scott Corley đã viết trong quyết định của mình, được công bố vào thứ Ba. “Vì những lý do đã giải thích, Tòa án nhận thấy FTC không cho thấy khả năng họ sẽ thắng thế trong tuyên bố của mình rằng việc sáp nhập theo chiều dọc cụ thể này trong ngành cụ thể này có thể làm giảm đáng kể sự cạnh tranh. Ngược lại, bằng chứng kỷ lục chỉ ra rằng người tiêu dùng có nhiều quyền truy cập hơn vào Call of Duty và các nội dung khác của Activision. Do đó, kiến ​​nghị về một lệnh sơ bộ bị TỪ CHỐI.”

Cổ phiếu của Activision Blizzard đạt mức cao nhất trong phiên là 88,03 USD/cổ phiếu sau khi Tòa án Quận phía Bắc của Hoa Kỳ đưa ra phán quyết. Microsoft đã đồng ý mua nhà phát hành trò chơi với giá 95 đô la một cổ phiếu.


“Chúng tôi lạc quan rằng phán quyết hôm nay báo hiệu một con đường dẫn đến sự chấp thuận đầy đủ theo quy định ở những nơi khác trên toàn cầu và chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các cơ quan quản lý của Vương quốc Anh để giải quyết mọi lo ngại còn lại để việc sáp nhập của chúng tôi có thể nhanh chóng kết thúc,” Giám đốc điều hành của Activision Blizzard, Bobby Kotick viết trong một tuyên bố. bản ghi nhớ cho nhân viên.


Microsoft cũng ca ngợi quyết định này.


Brad Smith, chủ tịch và phó chủ tịch của Microsoft, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi rất biết ơn tòa án ở San Francisco vì quyết định nhanh chóng và thấu đáo này và hy vọng các khu vực tài phán khác sẽ tiếp tục làm việc để có giải pháp kịp thời”. “Như chúng tôi đã thể hiện một cách nhất quán trong suốt quá trình này, chúng tôi cam kết làm việc một cách sáng tạo và hợp tác để giải quyết các mối lo ngại về quy định.”


Quyết định được đưa ra sau 5 ngày diễn ra phiên tòa để đánh giá liệu Microsoft cósẽ có thể hoàn thành Activision Blizzard trị giá 68,7 tỷ USDthương vụ mua lại mà nó đã thông báo vào năm 2022. Thẩm phán đang quyết định có chấp nhận yêu cầu của FTC về lệnh cấm khẩn cấp để ngăn thương vụ kết thúc hay không.

FTC lập luận rằng Microsoft đã thể hiện sự quan tâm đến việc tạo ra một số trò chơi độc quyền, để ngăn chúng xuất hiện trên PlayStation của Sony hoặc Switch của Nintendo và họ có thể làm như vậy nếu thỏa thuận kết thúc. Nhưng Microsoft cho biết công ty sẽ muốn phổ biến rộng rãi hơn các tựa game của Activision chứ không phải ít hơn, một phần là để phát triển từ những người đăng ký thư viện trò chơi Game Pass của họ. Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella và Giám đốc điều hành Activision Blizzard Bobby Kotick đều làm chứng, cũng như các giám đốc điều hành của Alphabet, Nvidia và Sony.


Vào tháng 12, Ủy ban Thương mại Liên bang đã đệ đơn kiện để ngăn chặn thỏa thuận và yêu cầu một thẩm phán luật hành chính tại cơ quan đánh giá nó. Nhưng vào tháng 6, trước khi điều đó có thể xảy ra, FTC đã yêu cầu một lệnh cấm sơ bộ để ngăn Microsoft hoàn tất việc mua lại, với mục đích đưa vụ việc ra thẩm phán luật hành chính vào ngày 2 tháng 8. Hai công ty đang tìm cách hoàn tất thương vụ bằng cách 18 tháng bảy.


“Chúng tôi thất vọng về kết quả này do mối đe dọa rõ ràng mà việc sáp nhập này đặt ra là mở ra sự cạnh tranh trong lĩnh vực trò chơi trên đám mây, dịch vụ đăng ký và bảng điều khiển. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ công bố bước tiếp theo để tiếp tục cuộc chiến duy trì sự cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng,” một phát ngôn viên của FTC cho biết.


Kotick cho biết trong các phiên điều trần rằng hội đồng quản trị Activision Blizzard không thấy thỏa thuận có thể tiếp tục như thế nào nếu thẩm phán ban hành lệnh sơ bộ.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page