top of page

Thị trường chứng khoán tăng mặc dù gặp giao dịch khó khăn

Chỉ số VN-Index trên sàn TP.HCM tăng 0,61% lên 1.125,30 điểm.

Một khách hàng tại văn phòng Sacombank (STB). STB tăng 2% ngày hôm qua.
Một khách hàng tại văn phòng Sacombank (STB). STB tăng 2% ngày hôm qua.

Mặc dù giao dịch không ổn định trong suốt cả ngày, nhưng VN-Index đã kết thúc ngày giao dịch ở mức cao hơn vào thứ Năm.


Chỉ số VN-Index trên sàn TP.HCM tăng 0,61% lên 1.125,30 điểm. Nó đã tăng 0,57% để đóng cửa vào thứ Tư ở mức 1.111,72 điểm.


Các thương nhân đã chuyển hơn 919,3 triệu cổ phiếu trị giá 19,6 nghìn tỷ đồng (833,3 triệu USD) trên thị trường chứng khoán phía Nam.


Độ rộng thị trường tích cực với 314 mã tăng và 114 mã giảm.


Chỉ số theo dõi vốn hóa lớn VN30-Index của HoSE cũng tăng cao hơn, đóng cửa ở mức 1.117,60 điểm, tăng 0,5%. 19 trong số 30 cổ phiếu lớn nhất tăng điểm, trong khi 8 cổ phiếu giảm điểm và 3 cổ phiếu đứng giá.


“Thanh khoản tăng cho thấy nỗ lực hỗ trợ và duy trì xu hướng tăng của dòng tiền. Với những tín hiệu hỗ trợ hiện có, kỳ vọng thị trường sẽ tìm cách kiểm định lại vùng kháng cự 1.125 - 1.130 điểm của VN-Index”, Công ty Chứng khoán Rồng Việt nhận định.


“Nguồn cung tại vùng này có thể gây khó khăn cho thị trường, nhưng không loại trừ khả năng vượt qua vùng kháng cự này trong thời gian tới. Do đó, các nhà đầu tư có thể kỳ vọng thị trường sẽ tăng điểm trong ngắn hạn.”


“Trong thời gian chờ đợi, có thể nắm giữ hoặc khai thác cơ hội ngắn hạn ở những cổ phiếu có nền tảng tích lũy tốt. Tuy nhiên, vẫn cần cân nhắc chốt lời đối với những cổ phiếu đang chịu áp lực cung lớn và suy yếu trong thời gian gần đây”, báo cáo cho hay.


Nhóm ngân hàng và năng lượng là nhóm cổ phiếu chính giúp đẩy thị trường đi lên trong phiên hôm qua.


Sacombank (STB), Vietcombank (VCB), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là những mã tăng mạnh nhất ngành ngân hàng. Những cổ phiếu này tăng từ 0,4% đến 2%.


Tuy nhiên, một số ngân hàng vẫn chịu áp lực bán ra như VPBank (VPB), Á Châu (ACB).


Các cổ phiếu năng lượng, bao gồm Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) và Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS), cũng tăng trở lại.


Chỉ số HNX Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tăng 0,06% lên 231,91 điểm.


Gần 107,2 triệu cổ phiếu được giao dịch trên sàn phía Bắc, trị giá 18,6 tỷ đồng.


Theo VNNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page