top of page

Thị trường châu Á hỗn loạn sau đợt bán tháo diện rộng hôm thứ Ba

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương có diễn biến trái chiều sau đợt bán tháo rộng rãi hôm thứ Ba , với việc các nhà giao dịch theo dõi dữ liệu thương mại từ Nhật Bản và Singapore vào thứ Tư.


Xuất khẩu nội địa phi dầu mỏ của Singapore đã giảm 20,7% trong tháng 3, đánh dấu mức giảm rất lớn so với mức giảm 7% mà các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến.


Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư có thể bị xoa dịu bởi những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell, người cho biết “chưa có tiến triển gì thêm trong năm nay trong việc quay trở lại mục tiêu lạm phát 2% của chúng tôi”.

Nhắc lại những tuyên bố gần đây của các quan chức ngân hàng trung ương, Powell chỉ ra rằng mức độ chính sách hiện tại có thể sẽ được giữ nguyên cho đến khi lạm phát tiến gần đến mục tiêu.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,61%, đảo ngược mức tăng trước đó, trong khi Topix trên diện rộng chứng kiến ​​mức giảm lớn hơn là 1,03%. Chỉ số Tankan của Reuters cho thấy sự lạc quan trong kinh doanh ở Nhật Bản đã giảm trong tháng 4.


Kospi của Hàn Quốc thua lỗ kéo dài, giảm 0,49% sau khi dẫn đầu mức thua lỗ ở châu Á vào thứ Ba, nhưng cổ phiếu vốn hóa nhỏ Kosdaq đã tăng 0,47%.


Ở Úc, S&P/ASX 200 được giao dịch tăng 0,14%.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cao hơn một chút, trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 0,17%.


Qua đêm tại Mỹ, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,17%, chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài sáu ngày, được nâng lên bởi UnitedHealth cổ phiếu.


Ngược lại, S&P 500 trượt 0,21% và Nasdaq Composite giảm 0,12%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm nhanh chóng tăng vọt trên 5%  sau nhận xét của Powell.


Xuất khẩu của Nhật Bản tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 3

Xuất khẩu từ Nhật Bản tăng 7,3% so với cùng kỳ trong tháng 3, chậm lại so với mức tăng 7,8% trong tháng 2.


Tuy nhiên, con số này lớn hơn mức tăng 7% được các nhà kinh tế dự đoán trong cuộc thăm dò của Reuters.


Nhập khẩu vào nước này giảm 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đảo ngược so với mức tăng 0,5% trong tháng Hai.


Như vậy, thặng dư thương mại của Nhật Bản đã tăng lên 366,5 tỷ Yên (2,37 tỷ USD), so với mức 299,9 tỷ Yên dự kiến ​​trong dự báo của Reuters.


Powell cho biết lãi suất có thể cần phải duy trì ở mức cao trong bối cảnh lạm phát có ít tiến triển

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng lãi suất có thể cần phải duy trì ở mức cao lâu hơn khi cuộc chiến chống lạm phát vẫn tiếp tục.


Powell cho biết trong một hội thảo rằng có rất ít tiến triển trong việc giảm tốc độ tăng giá trong năm nay. Do đó, ông cho biết chính sách tiền tệ có thể cần phải được giữ nguyên.


Giám đốc Fed cho biết: “Dữ liệu gần đây hơn cho thấy sự tăng trưởng vững chắc và sức mạnh tiếp tục trên thị trường lao động, nhưng cũng thiếu tiến bộ hơn nữa trong năm nay trong việc quay trở lại mục tiêu lạm phát 2% của chúng tôi”.


Ông nói: “Dữ liệu gần đây rõ ràng không mang lại cho chúng tôi sự tự tin cao hơn mà thay vào đó cho thấy rằng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để đạt được sự tự tin đó”. “Điều đó nói lên rằng, chúng tôi nghĩ rằng chính sách đã được đưa ra đúng đắn để xử lý những rủi ro mà chúng tôi gặp phải.”


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page