top of page

Thị trường châu Á hồi phục sau đợt bán tháo hôm thứ Sáu

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương phục hồi sau đợt bán tháo hôm thứ Sáu khi các nhà đầu tư tìm kiếm những điểm dữ liệu mới từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần này.


Hôm thứ Sáu, thị trường trong khu vực sụt giảm sau khi Israel tiến hành cuộc tấn công vào Iran, khiến chứng khoán sụt giảm và tài sản trú ẩn an toàn tăng giá.


Vào thứ Hai, lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 năm và 5 năm của Trung Quốc không thay đổi ở mức lần lượt là 3,45% và 3,95%. LPR kỳ hạn 5 năm đóng vai trò là mức chốt cho hầu hết các khoản thế chấp tài sản.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 1,71%, trong khi CSI 300 của Trung Quốc đại lục đang giao dịch gần như đi ngang sau thông báo LPR.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản ăng 0,46%, trong đó Topix trên diện rộng có mức tăng lớn hơn là 0,95%.


Kospi của Hàn Quốc cũng tăng 0,85%, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ tăng 0,49%.


Tại Úc, chỉ số  S&P/ASX 200 bắt đầu tuần cao hơn 1,08%.


Vào thứ Sáu tại Mỹ, Nasdaq CompositeS&P 500 iảm phiên thứ sáu liên tiếp, đánh dấu chuỗi thua dài nhất kể từ tháng 10 năm 2022.


Xu hướng giảm đến khi Nvidia lao dốc, cộng thêm những tai ương gần đây trên thị trường gắn liền với xung đột địa chính trị và lạm phát khó khăn.


Ngược lại, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,56%, được nâng lên nhờ mức tăng hơn 6% của American Express sau báo cáo thu nhập.


Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản

Ngân hàng trung ương Trung Quốc  đã giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 và 5 năm  không đổi ở mức 3,45% và 3,95% vào thứ Hai.


LPR kỳ hạn một năm được coi là mức cố định cho hầu hết các khoản vay hộ gia đình và doanh nghiệp, trong khi LPR kỳ hạn 5 năm là chuẩn mực cho hầu hết các khoản thế chấp tài sản.


Quyết định này phù hợp với cuộc thăm dò của Reuters dự kiến ​​cả hai tỷ lệ sẽ không thay đổi.


Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc tăng 1,9% trong tuần trước.


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page