top of page

Tesla giảm giá gần 2.000 USD tại Trung Quốc, phù hợp với việc cắt giảm của Mỹ

Tesla đã giảm giá gần 2.000 USD cho các mẫu xe của mình ở Trung Quốc, sau khi giảm giá ở Hoa Kỳ, do hãng phải vật lộn với doanh số bán hàng giảm và cuộc chiến giá cả ngày càng gay gắt đối với xe điện (EV), đặc biệt là với xe điện rẻ hơn của Trung Quốc.


Nhà sản xuất xe điện của Elon Musk đã giảm giá khởi điểm của Model 3 tân trang ở Trung Quốc từ 14.000 nhân dân tệ (1.930 USD) xuống còn 231.900 nhân dân tệ, trang web chính thức của hãng cho biết hôm Chủ nhật.



Tesla đã thực hiện các đợt cắt giảm tương tự với giá khởi điểm của Model Y, hiện là 249.900 nhân dân tệ, phiên bản thông thường của Model S xuống còn 684.900 nhân dân tệ và Model S Plaid còn 814.900 nhân dân tệ. Model X thông thường hiện có giá 724.900 nhân dân tệ và biến thể kẻ sọc là 824.900 nhân dân tệ.


Nhà sản xuất ô tô hôm thứ Sáu đã giảm giá 2.000 USD đối với các loại xe Model Y, Model X và Model S tại Mỹ. Vào thứ bảy, hãng đã giảm giá phần mềm trợ lý lái xe tự lái hoàn toàn xuống còn 8.000 USD từ mức 12.000 USD tại Hoa Kỳ.


Tesla đã báo cáo trong tháng này rằng lượng giao xe toàn cầu của hãng trong quý đầu tiên đã giảm lần đầu tiên sau gần 4 năm do việc giảm giá không thể kích thích được nhu cầu.


Nhà sản xuất xe điện đã chậm chạp trong việc làm mới các mẫu xe cũ của mình vì lãi suất cao đã làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng có giá trị lớn, trong khi các đối thủ ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đang tung ra các mẫu xe rẻ hơn.


Musk đã hoãn chuyến đi đã lên kế hoạch vào cuối tuần này tới Ấn Độ, nơi ông dự kiến ​​gặp Thủ tướng Narendra Modi, với lý do có nghĩa vụ tại Tesla. Chuyến đi dự kiến ​​​​sẽ bao gồm việc công bố kế hoạch thâm nhập thị trường Nam Á của Tesla, Reuters đưa tin hôm thứ Bảy.


Hôm thứ Hai tuần trước, Musk cho biết Tesla sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu của mình khi nhà sản xuất ô tô này đang chuẩn bị cho đợt giảm lượng giao hàng hàng năm đầu tiên.


Thông báo này được đưa ra sau khi Reuters đưa tin vào ngày 5 tháng 4 rằng Tesla đã hủy bỏ kế hoạch phát triển xe điện giá cả phải chăng được chờ đợi từ lâu để chuyển sang sử dụng robotaxis. Musk đã đăng rằng “Reuters đang nói dối” sau báo cáo mà không đưa ra bất kỳ thông tin không chính xác nào. Ông vẫn chưa nói thêm về mô hình này, khiến các nhà đầu tư đang kêu gọi làm rõ.

Cổ phiếu Tesla đã giảm 40,8% trong năm nay.


Kể từ cuối năm 2022, Tesla đã châm ngòi cho một cuộc chiến về giá khi Musk theo đuổi tăng trưởng sản lượng nhưng phải đánh đổi bằng lợi nhuận.


Theo CNBC


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page