top of page

Tên lửa SpaceX đưa các phi hành gia từ Mỹ, Nga và UAE đến Trạm vũ trụ quốc tế

SpaceX đã phóng một phi hành đoàn gồm bốn phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế vào đầu ngày thứ Năm, đánh dấu sứ mệnh hoạt động thứ sáu của công ty cho chương trình Phi hành đoàn thương mại của NASA, sau một một lần phóng trước đó đã bị loại bỏ.


Một tên lửa SpaceX Falcon 9 mang theo tàu vũ trụ Dragon của công ty được phóng trên tàu vũ trụ SpaceX của NASA ... [+]NASA

SỰ KIỆN CHÍNH

Tên lửa Falcon của SpaceX đã phóng bốn phi hành gia lên tàu vũ trụ Dragon 2 có thể tái sử dụng từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy vào khoảng 12:30 sáng theo giờ ET Nhiệm vụ Phi hành đoàn-6 mang theo hai phi hành gia của NASA, Stephen Bowen và Warren Hoburg, nhà du hành vũ trụ người Nga Andrei Fedyaev và nhà du hành người Tiểu vương quốc Sultan al-Neyadi. Al-Neyadi chỉ là người thứ hai từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tham gia sứ mệnh không gian và anh cũng là phi hành gia Ả Rập đầu tiên được thiết lập cho một kỳ nghỉ dài hạn trên ISS.


Vụ phóng hôm thứ Năm là chuyến bay vũ trụ thứ tư cho tàu vũ trụ Dragon 2 có thể tái sử dụng được gọi là Endeavour.


Bốn phi hành gia sẽ tiếp quản các thành viên của sứ mệnh Phi hành đoàn-5 hiện đang ở trên ISS và chuẩn bị bay trở lại Trái đất vào cuối tháng này.


SỰ THẬT ĐÁNG NGẠC NHIÊN

Al-Neyadi sẽ ở trên ISS trong vài tháng và cho biết anh có thể cố gắng nhịn ăn “vào một số ngày” trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo nếu lịch trình cho phép. Tuy nhiên, phi hành gia người Dubai lưu ý rằng tất cả những du khách như anh ta đều được miễn nghĩa vụ.


NỘI DUNG CHÍNH

Vụ phóng có người lái ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào đầu ngày thứ Hai nhưng đã bị hoãn lại chỉ vài phút trước khi cất cánh do sự cố với chất lỏng đánh lửa của tên lửa Falcon 9. Ngoài bốn thành viên của sứ mệnh Phi hành đoàn-5, ISS cũng đang đón tiếp hai phi hành gia người Nga và một phi hành gia người Mỹ, những người đã bị kéo dài thời gian lưu trú do lỗi trong viên nang Soyuz do Nga sản xuất được thiết lập để đưa họ trở lại. Một tàu Soyuz thay thế đã đến trạm vũ trụ vào cuối tuần trước.



Theo Forbes



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page