top of page
Ảnh của tác giảMilosh Phạm (Huy)

Chỉ số chứng khoán lập kỷ lục sau khi lạm phát giảm bớt

Tất cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều đóng cửa ở mức kỷ lục sau khi báo cáo lạm phát mới nhất cho thấy áp lực giá đã giảm bớt, đi ngược lại xu hướng chỉ số nóng hơn dự kiến.


S&P 500, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones và Nasdaq Composite lần đầu tiên ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại kể từ ngày 21 tháng 3. S&P 500 tăng 1,2% vào thứ Tư, trong khi chỉ số công nghiệp Dow tăng 0,9%, tăng thêm khoảng 350 điểm. Chỉ số này chỉ còn chưa đầy 100 điểm nữa là chạm mốc 40.000. Chỉ số Nasdaq Composite thiên về công nghệ tăng 1,4%


Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống 4,354%, ngày giảm thứ ba liên tiếp.


Dữ liệu mới cho thấy lạm phát của Mỹ giảm nhẹ trong tháng 4. Ba báo cáo trước đây của Bộ Lao động cho thấy lạm phát dai dẳng trên phần lớn nền kinh tế Mỹ trong năm nay, gây nghi ngờ về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang có thể hạ lãi suất hay không và khi nào.

Báo cáo tháng 4 khó có thể khiến Fed hạ lãi suất ngay lập tức, nhưng nó đã xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư rằng lạm phát nóng dai dẳng có thể buộc các quan chức ngân hàng trung ương phải giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hoặc thậm chí tăng thêm. Các nhà đầu tư hiện đang đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất một lần trước cuộc họp tháng 9.


Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu của LPL Financial, cho biết: “Báo cáo lạm phát này mang lại hy vọng cho thị trường”. “Nhưng đây mới chỉ là khởi đầu của những gì cần thiết để giúp Fed xác nhận rằng lạm phát đang bắt đầu đi xuống.”


Dữ liệu doanh số bán lẻ yếu hơn đã hỗ trợ sự lạc quan của nhà đầu tư rằng mục tiêu kiềm chế lạm phát của Fed đang tiến triển. Số liệu mới cho thấy người mua sắm ở Mỹ đang có dấu hiệu mệt mỏi trong việc chi tiêu, với dữ liệu doanh số bán lẻ trong tháng 4 thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Krosby cho biết chi tiêu chậm hơn có thể giúp giảm áp lực giá cả. Một đợt tăng giá điên cuồng kéo dài hai ngày đối với các cổ phiếu meme đã diễn ra vào thứ Tư. GameStop và AMC Entertainment đã tăng mạnh trong tuần này theo cách gợi nhớ đến cơn sốt giao dịch bán lẻ năm 2021, được thúc đẩy bởi các bài đăng trên mạng xã hội. Những cổ phiếu đó lần lượt giảm 18,9% và 20%, mặc dù chúng vẫn tăng hơn 125% và 88% trong tuần.


Brad McMillan, giám đốc đầu tư của Commonwealth Financial Network cho biết: “Mọi người có tiền để đánh bạc. “Khi mọi thứ thực sự tồi tệ, mọi người sẽ không sẵn sàng đặt cược kiểu đó nữa”.


Mức tăng của S&P 500 được dẫn đầu bởi lĩnh vực công nghệ. Cổ phiếu của Super Micro Computer tăng 15,8%, trong khi Advanced Micro Devices tăng hơn 4%.


Bitcoin tăng 7,4%, giao dịch trên 66.000 USD mỗi Bitcoin.


Hợp đồng tương lai đồng giao tháng trước tăng lên một kỷ lục khác, trong khi bạc ổn định ở mức cao nhất trong 52 tuần. Vàng cũng tăng, đạt mức cao kỷ lục.


Các chỉ số chứng khoán của Trung Quốc đại lục ở nước ngoài giảm sau khi chính quyền Biden tăng thuế đối với xe điện và các sản phẩm khác của Trung Quốc. Stoxx Europe 600 kết thúc ở mức cao kỷ lục mới.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comentarios


bottom of page