top of page

Tại sao việc ra mắt Bitcoin ETF lại là tin tốt cho các Altcoin

Kể từ khi Bitcoin ETF được niêm yết trên sàn giao dịch Bitcoin trực tiếp vào tuần trước, các altcoin đã trở thành những ngôi sao sáng vượt trội so với Bitcoin. Ngày càng nhiều nhà phân tích tin rằng việc giới thiệu ETF có thể mang lại tin tốt cho các altcoin.

Giá bitcoin đã giảm 14% trong những ngày sau khi dự kiến ​​ra mắt quỹ ETF trực tiếp tại Mỹ. Tuy nhiên, các altcoin phần lớn không bị ảnh hưởng và duy trì mức tăng gần đây.


Ví dụ: nếu nhìn vào thị trường altcoin hiện tại, chúng ta có thể thấy nhóm altcoin đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Ví dụ: Ether (ETH), altcoin lớn thứ hai, đã tăng hơn 10% trong tuần qua, trong khi Bitcoin lại giảm. Điều này cho thấy khả năng kháng cự của altcoin đối với việc điều chỉnh Bitcoin.


Sau đợt sụp đổ trước đó, sự ổn định của altcoin đã khiến việc đầu tư vào chúng trở nên hấp dẫn hơn. Các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng lớn để altcoin phát triển và vượt trội hơn Bitcoin trong tương lai gần.


Với việc ra mắt các quỹ ETF cho Bitcoin, người ta hy vọng rằng sự quan tâm đến thị trường tiền điện tử nói chung sẽ tăng cao hơn. Điều này có thể dẫn đến sự đa dạng hóa trong việc đầu tư tiền điện tử, với sự chú trọng đặc biệt vào altcoin.


Biến động BTC thấp Tốt cho Altcoin


Ngày 17 tháng 1, Andrew Kang, đồng sáng lập của công ty mạo hiểm vốn đầu tư tiền điện tử Mechanism Capital, cho biết việc ra mắt Bitcoin ETF là tốt cho BTC, “nhưng thực sự tốt hơn cho các đồng tiền điện tử khác“.


Anh ta nói rằng sự biến động của Bitcoin sẽ giảm đi khi các tổ chức tham gia, và sự tăng trưởng sẽ chậm rãi và ổn định.


“Tình huống lý tưởng cho các đồng tiền điện tử khác là khi BTC tăng chậm dần trong vòng vài tháng và năm.”

Ông cho biết sẽ có rất ít, nếu có, mức tăng hai con số trong cùng một ngày, đồng thời nói thêm: "Nó sẽ tăng trong hầu hết các ngày, nhưng không nhiều như vài ngày đầu tiên sau đà tăng ban đầu."


“BTC sẽ mang lại quá ít biến động để thu hút nhiều nhà giao dịch nhưng sự tăng trưởng liên tục tạo niềm tin vào hướng đi lên cho thị trường tiền điện tử.”

Ông nói, điều này sẽ dẫn đến “niềm tin bền vững và sự đa dạng hóa dọc theo dòng rủi ro”.'


Hơn nữa, sự thống trị của Bitcoin đã giảm 6% kể từ khi ETF được ra mắt vào tuần trước.


Theo TradingView, thị phần của BTC hiện chỉ dưới 51%. Đây là mức giảm 55% so với mức đỉnh tháng 4 năm 2021 vào ngày 10 tháng 1, khi giá tăng lên 48.500 USD. Kang dự đoán thị phần của BTC sẽ giảm xuống 40% trong năm nay.


Thêm vào đó, nhà phân tích chuỗi công cộng “Negentropic” đã tuyên bố vào ngày 16 tháng 1, “Các loại tiền điện tử khác cũng đã sẵn sàng cho một bước đột phá!”


Anh ta lưu ý rằng thị trường đã trải qua một giai đoạn ổn định sau “sự phân chia của đáy hình tròn”, và giai đoạn tiếp theo là gia tăng.


“Đây là thời điểm mùa Đồng tiền điện tử khởi động thị trường điên cuồng. Thị trường sẽ tăng gấp đôi và gấp ba trong vài tuần đến vài tháng.”


Thị trường tiền điện tử tăng trưởng 1,4%


Vốn hóa thị trường, bao gồm BTC, đã tăng 1,4% trong ngày và hiện ở mức 1,78 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, Bitcoin chưa có nhiều biến động và các loại tiền điện tử khác một lần nữa đang thúc đẩy thị trường.


Ethereum đã tăng 2,2% trong ngày và đang giao dịch ở mức 2.578 USD tại thời điểm viết bài. Ngoài ra, Solana (SOL) đã lấy lại mốc 100 USD sau khi tăng 4,6%.


Chainlink (LINK) cũng chứng kiến ​​mức tăng đáng kể, tăng 3,3% trong ngày lên 15,75 USD.


Tuy nhiên, các nhà phân tích đã dự đoán một sự điều chỉnh thị trường trong bối cảnh việc phê duyệt các Bitcoin ETF.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page