top of page

Thị trường tiền điện tử mất 100 tỷ USD hàng ngày trong bối cảnh các tai ương bị từ chối ETF Bitcoin giao ngay

Giá Bitcoin đã tăng vọt trong đời thực vào đầu năm mới với một đợt tăng giá lên tới 46.000 USD và một đợt giảm giá lớn gần 5 nghìn đô la vào ngày hôm qua.

Hầu hết các altcoin cũng chìm trong sắc đỏ, với tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm khoảng 150 tỷ USD vào thời điểm ngày hôm qua.


BTC sụt giảm mạnh


Sự kết thúc yên tĩnh của năm 2023 sẽ không thể tìm thấy vào năm 2024, ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Bitcoin đã bùng nổ vào thứ Ba từ 42.500 USD lên mức cao nhất trong 21 tháng ở mức gần 46.000 USD khi cộng đồng đang chuẩn bị cho khả năng phê duyệt một quỹ ETF BTC giao ngay tại Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, một ngày sau đã nảy sinh những suy đoán rằng SEC thực sự có thể từ chối tất cả các đơn đăng ký hiện tại. Mặc dù có rất ít bằng chứng cho thấy điều này thực sự có thể thành hiện thực nhưng nó có tác động lớn đến giá BTC.


Chỉ trong vài giờ, tiền điện tử chính đã giảm gần 5.000 USD kể từ mức đỉnh của ngày hôm trước và giảm xuống còn 41.500 USD (trên Bitstamp). Nó khiến hàng triệu người bị thanh lý và xóa sạch tất cả lợi nhuận gần đây. Và tất cả điều này đã xảy ra vào ngày sinh nhật thứ 15 của Bitcoin.


Tài sản này đã bật tăng trở lại trong những giờ tiếp theo và tăng vọt lên trên 43.000 USD. Tuy nhiên, nó đã không thể lấy lại được mức đó một cách dứt khoát và hiện đang đứng xung quanh nó.


Vốn hóa thị trường của nó đã giảm xuống còn 840 tỷ USD, nhưng sự thống trị của nó đối với các altcoin đã tăng lên 51,2% do hầu hết các altcoin thậm chí còn giảm mạnh hơn.



Alts thấy màu đỏ


Khi Bitcoin đi theo một trong hai hướng với mức độ biến động tăng cao, hầu hết các đồng tiền thay thế đều có xu hướng đi theo. Điều này chắc chắn đã xảy ra ngày hôm qua, và khung cảnh bây giờ cũng khá đau thương.


Ethereum giảm hơn 6% trên quy mô hàng ngày và chỉ ở mức trên 2.200 USD. BNB đã giảm từ 330 USD xuống còn 300 USD trong vài giờ nhưng hiện ở mức trên 320 USD.


Ripple, Solana, Cardano, Avalanche, Dogecoin, Polkadot, Polygon và Chainlink thậm chí còn sụt giảm nhiều hơn, với mức lỗ lên tới 12% trong trường hợp MATIC.


Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử cũng ở mức cao nhất trong gần 2 năm là 1,750 nghìn tỷ USD trước cuộc tắm máu nhưng đã giảm tới 160 tỷ USD. Tính đến thời điểm hiện tại, số liệu này lên tới 1,650 nghìn tỷ USD trên CMC, điều đó có nghĩa là nó giảm 100 tỷ USD trên quy mô hàng ngày.



Theo CryptoPotato


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page