top of page

Tại sao cổ phiếu Apple tăng mạnh vào thứ ba

Chuyện gì đã xảy ra thế Cổ phiếu của Apple (AAPL 3,28%) đã tăng vọt vào thứ Ba, thêm 4,3%. Tính đến 15:00 thứ tư theo giờ Việt Nam, cổ phiếu tăng 3,3%.

Chất xúc tác khiến cổ phiếu tăng cao hơn là các báo cáo rằng các lô hàng iPhone có thể đang tăng lên, điều này sẽ đại diện cho một số tin tốt rất cần thiết cho gã khổng lồ công nghệ.


Nhà phân tích David Vogt của UBS ước tính lượng iPhone xuất xưởng tại Trung Quốc đã tăng trở lại trong tháng 5, tăng 16% so với mức của tháng 4, theo The Fly.


Điều này cho thấy rằng các sự cố liên quan đến COVID-19 và các vấn đề của chuỗi cung ứng cuối cùng có thể đã giảm bớt. Các báo cáo vào cuối tháng trước thể hiện rằng các quan chức chính phủ tại một số thành phố lớn nhất của Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch, dẫn đến cải thiện ổn định năng lực sản xuất của đất nước. Uớc tính rằng tổng lượng xuất xưởng của iPhone đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng vọt 155% so với tháng trước, thêm bằng chứng về sự phục hồi trong cả sản xuất và giao hàng iPhone.


Nhà phân tích cũng nói rằng Apple dường như đã phải đạt được "thị phần" vào tháng trước, khiến ông phải duy trì xếp hạng mua và mục tiêu giá 185 USD. Điều này cho thấy mức lợi nhuận tiềm năng là 41% cho các nhà đầu tư, so với giá đóng cửa của Apple vào thứ Hai.


Một số trung tâm dân số lớn nhất của Trung Quốc đã phải vật lộn với sự bùng phát của COVID-19 trong những tháng gần đây, dẫn đến các biện pháp hạn chế nhanh chóng và nghiêm ngặt của chính phủ để ngăn chặn sự lây lan. Apple đã phải đối mặt với nhiều thách thức hơn do chính sách "zero-COVID" của Trung Quốc, vốn đã tạm thời đóng cửa một số cơ sở lắp ráp lớn nhất của công ty, gây thêm khó khăn cho chuỗi cung ứng và hậu cần hiện tại.


Những báo cáo này cho thấy Apple có thể đã phục hồi sau những thất bại gần đây nhất, đây là tin vui cho công ty và các cổ đông.


Theo Fool

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page