top of page

Tài chính và CNTT đè nặng khiến thị trường chứng khoán Ấn Độ giảm nhẹ


BENGALURU, ngày 1 tháng 1 – Các chỉ số chuẩn của Ấn Độ Nifty 50 và Sensex đã im lặng vào thứ hai, phiên đầu tiên của năm 2024, bị kéo theo công nghệ thông tin và tài chính có tỷ trọng cao, sau khi đạt mức tăng 20% ​​vào năm 2023.


Chỉ số blue-chip NSE Nifty 50 (.NSEI) giảm 0,08% xuống 21.714,15 điểm, trong khi S&P BSE Sensex (.BSESN) giảm 0,15% xuống 72.132,72, kể từ 9:51 sáng IST.


Năm trong số 13 lĩnh vực chính ghi nhận thua lỗ. Tài chính (.NIFTYFIN) và CNTT (.NIFTYIT) đều giảm 0,25%.


Các công ty nhỏ (.NIFSMCP100) và vốn hóa trung bình (.NIFMDCP100) tập trung nhiều hơn vào trong nước đều tăng khoảng 0,3%, vượt trội so với các mức chuẩn, bất chấp những lo ngại về mức định giá cao.


Theo các nhà phân tích tại Kotak Institutional Equities, “Chúng tôi giữ quan điểm tích cực đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn, nơi định giá vẫn ở mức hợp lý”.


Họ nói thêm rằng ngoại trừ các ngân hàng, hầu hết các lĩnh vực và cổ phiếu khác đều được định giá quá cao.


Chỉ số dầu khí (.NIFOILGAS) tăng 0,8% do giá dầu thô giảm do lo ngại về nhu cầu. Giá dầu giảm là điều tích cực đối với các nước nhập khẩu mặt hàng này như Ấn Độ.


Cổ phiếu các nhà khai thác hàng không như Interglobe Aviation (INGL.NS) và SpiceJet đã tăng từ 1,5% đến 3%, nhờ cắt giảm chi phí nhiên liệu tuabin hàng không.


Bharat Heavy Electricals (BHEL.NS) tăng 4,4% nhờ ký được hợp đồng trị giá 190 tỷ rupee từ NLC Ấn Độ. HFCL (HFCL.NS) đã tăng 3% khi giành được đơn hàng trị giá 135 triệu USD.


Grasim Industries (GRAS.NS) tăng 1,5% và nằm trong số 50 công ty tăng giá hàng đầu sau khi đưa vào vận hành bổ sung công suất sản xuất vật liệu tiên tiến.


Eicher Motors (EICH.NS) giảm 1,6% và là hãng có tỷ lệ giảm giá cao nhất trong Nifty 50. Nhà sản xuất ô tô này đã nhận được yêu cầu về thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) trị giá khoảng 1,30 tỷ rupee.


Mahindra và Mahindra (MAHM.NS) mất 1% sau khi chính phủ áp dụng mức phạt thuế 41,2 triệu rupee đối với công ty. Công ty cho biết họ sẽ thách thức đơn đặt hàng.


Theo các nhà phân tích tại Centrum Institutional Research: “Trong tương lai, trọng tâm trước mắt sẽ là thu nhập quý 3 và bất kỳ sai lệch nào trong thu nhập đều có thể dẫn đến việc chốt lời”.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page