top of page

Tác động của mùa đông crypto: tại sao các khoản thanh toán bằng tiền điện tử vẫn không bị ảnh hưởng


crypto, tiền mã hóa
crypto, tiền mã hóa

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập CoinsPaid Max Krupyshev nêu bật khả năng phục hồi của thanh toán tiền điện tử trong mùa đông tiền điện tử, thúc đẩy việc áp dụng và tăng trưởng trên toàn cầu.

Mùa đông crypto, bắt đầu vào tháng 11 năm 2021, đã phủ bóng đen lên bối cảnh tiền điện tử. Trong giai đoạn này, chúng ta đã chứng kiến ​​sự trì trệ về giá và sự sụt giảm của các tài sản hàng đầu do sự bất ổn tài chính toàn cầu gây ra.


Khi chúng tôi điều hướng tình hình hiện tại, rõ ràng là mặc dù mùa đông tiền điện tử vẫn tiếp diễn, nhưng lĩnh vực thanh toán đang thúc đẩy ngành hướng tới việc áp dụng hàng loạt.

Vì vậy, điều gì đã gây ra mùa đông crypto gần đây?


Theo tôi, sự xuất hiện của mùa đông tiền điện tử chủ yếu là do lạm phát gia tăng ở Hoa Kỳ, khiến Cục Dự trữ Liên bang thực hiện các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ. Hơn nữa, sự sụp đổ của những người chơi lớn như Terra, Luna, FTX, Voyager Digital, Celsius Network và những người khác đã đổ thêm dầu vào lửa.


Mùa đông tiền điện tử đã gây thiệt hại nặng nề cho cơ sở hạ tầng giao dịch, khiến thanh khoản chảy ra đáng kể từ các sàn giao dịch tập trung và dẫn đến nhiều hậu quả bất lợi khác nhau. Thật vậy, niềm tin đã bị suy giảm trong khi các nền tảng còn tồn tại phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý.

Bất chấp dư âm của mùa đông tiền điện tử năm 2022 vẫn còn vang vọng cho đến ngày nay, dữ liệu lịch sử cho thấy một mô hình trong đó các thị trường tăng giá thường đi theo chu kỳ giảm giá trong ngành tiền điện tử. Điều này mang lại cho chúng tôi hy vọng về sự phục hồi và sự quan tâm ngày càng tăng của các doanh nghiệp đối với tiền điện tử.

Thanh toán bằng tiền điện tử thuận buồm xuôi gió qua thời kỳ đình trệ


Mặc dù vốn hóa thị trường tiền điện tử bắt đầu giảm vào tháng 11 năm 2021 từ mức kỷ lục 3 nghìn tỷ USD xuống còn 1 nghìn tỷ USD và Bitcoin mất hơn 60% giá trị so với mức cao nhất mọi thời đại, nhưng các khoản thanh toán bằng tiền điện tử vẫn không thay đổi.


Là một cổng thanh toán tiền điện tử, CoinsPaid đã không chứng kiến ​​bất kỳ sự sụt giảm nào trong thanh toán tiền điện tử. Ngược lại, khối lượng và số lượng giao dịch của chúng tôi tiếp tục tăng, cho thấy nhu cầu liên tục về tài sản kỹ thuật số giữa các doanh nghiệp và cá nhân.

Năm 2022, khối lượng giao dịch của chúng tôi tăng gấp đôi so với năm 2021, với số lượng giao dịch tăng 1,9 lần. Xu hướng tích cực tiếp tục sang năm 2023, với kết quả Q1 cho thấy mức tăng trưởng khối lượng ròng 14% và giao dịch tăng 9% so với Q4 năm 2022.

Tại sao vậy?


Trước hết, tiền điện tử đang trở thành một phương tiện thanh toán phổ biến rộng rãi hơn là một tài sản chỉ mang tính đầu cơ. Bất chấp thị trường giá xuống, tỷ lệ chấp nhận hàng loạt tài sản kỹ thuật số đang tiếp tục tăng trưởng đều đặn. Hơn 400 triệu người trên toàn thế giới tiếp tục sử dụng tài sản kỹ thuật số, trong khi số lượng doanh nghiệp chấp nhận tiền điện tử khi thanh toán đã vượt qua con số 15.000.


Đây chỉ là một số công ty và tập đoàn nổi tiếng trên toàn thế giới hiện đang chấp nhận Bitcoin: Ralph Lauren, Rakuten, Overstock, Hublot, Whole Foods, PayPal, v.v. CoinsPaid, trong số những công ty khác, gần đây đã hợp tác với dịch vụ máy bay riêng Mirai Flights có trụ sở tại Vương quốc Anh.


Chúng ta cũng có thể thấy rằng tiền điện tử đang được sử dụng làm phương thức thanh toán trong nhiều ngành khác nhau trên toàn cầu, cả trực tuyến và tại cửa hàng.


Nhìn chung, theo khảo sát của Deloitte, 87% người bán nói rằng việc chấp nhận tiền kỹ thuật số mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Phần lớn các doanh nghiệp đã trải qua sự tăng trưởng cơ sở khách hàng và cải thiện nhận thức về thương hiệu.


Khi nói đến thanh toán bằng tiền điện tử, sự biến động thực sự không đóng vai trò quan trọng nào. Bộ xử lý thanh toán, bao gồm cả CoinsPaid, có thể 'đóng băng' giá tài sản tại thời điểm giao dịch để tránh bất kỳ sự trượt giá nào. Người bán cũng có thể chuyển đổi tài sản kỹ thuật số thành tiền pháp định mà không cần phải giữ chúng.


Hơn nữa, chúng tôi đang quan sát thấy rằng sự quan tâm đối với Bitcoin như một phương tiện thanh toán đang giảm dần trong khi mức độ phổ biến của stablecoin đang trở nên rõ ràng hơn.


Do đó, kể từ mùa xuân năm 2021, tỷ lệ thanh toán BTC tại CoinsPaid đã giảm từ 72% xuống 45,8%, trong khi tỷ lệ giao dịch USDT tăng từ 3% lên 10%. Vì vậy, mặc dù mùa đông tiền điện tử có ảnh hưởng đến lựa chọn tiền tệ của người dùng, nhưng nó không tác động tiêu cực đến tỷ lệ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.


Chúng ta cũng nên xem xét những lợi ích thúc đẩy nhiều cá nhân và tổ chức sử dụng tiền điện tử hơn:

  • Trước hết, thanh toán bằng tiền điện tử thực sự mang tính toàn cầu mà không có giới hạn địa lý và phụ phí cho các giao dịch xuyên biên giới, cho phép các công ty mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận nhiều cơ hội hơn để mở rộng quốc tế.

  • Ngoài ra, mặc dù có thể mất vài ngày để ngân hàng hoàn tất thanh toán, các giao dịch tiền điện tử thường được xử lý trong vòng vài phút. Thanh toán có sẵn 24/7 không có giới hạn nào, loại bỏ nhu cầu tuân thủ giờ làm việc của ngân hàng. Cũng không có khoản bồi hoàn và dự trữ luân phiên, vì theo mặc định, mỗi giao dịch chuỗi khối là giao dịch cuối cùng.

Tiềm năng tan băng và một tia hy vọng sau mùa đông tiền điện tử


Khi rút ra những hiểu biết sâu sắc từ các xu hướng lịch sử, tôi kết luận rằng tâm lý hiện tại nghiêng về một triển vọng lạc quan hơn. Một số thậm chí tin rằng điều tồi tệ nhất đang ở phía sau chúng ta và những dấu hiệu đầu tiên của sự ổn định thị trường có thể đã xuất hiện.


Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng bản chất chu kỳ là một phần của bất kỳ thị trường tài chính nào, bao gồm cả tiền điện tử. Kể từ khi Bitcoin được tạo ra vào năm 2008, chúng ta đã chứng kiến ​​một số đợt tăng giá và chu kỳ giảm giá nối tiếp nhau. Tuy nhiên, điều nhìn chung vẫn ổn định là tỷ lệ chấp nhận tiền điện tử.


Chúng tôi càng giáo dục mọi người về lợi ích của tài sản kỹ thuật số, chúng tôi càng tạo ra nhiều trường hợp sử dụng, thị trường sẽ càng trở nên hiệu quả hơn.


Tôi tin rằng sự phổ biến của tiền điện tử như một phương tiện thanh toán sẽ tiếp tục phát triển và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục giáo dục các cá nhân và thương nhân về nhiều lợi ích của tài sản kỹ thuật số và thúc đẩy việc chấp nhận tiền điện tử hàng loạt.



Theo The Paypers



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page