top of page

“Bây giờ chúng tôi có một mảnh nhỏ của thiên đường”: Cư dân Mariupol nói gì với Vladimir Putin

Cư dân Mariupol cảm ơn Putin vì những ngôi nhà mới

Putin đã xin lỗi vì sự xáo trộn - một cư dân địa phương tên là Vladimir Vladimirovich, nhưng không cảnh báo vợ mình. Ảnh: đóng băng khung video
Putin đã xin lỗi vì sự xáo trộn - một cư dân địa phương tên là Vladimir Vladimirovich, nhưng không cảnh báo vợ mình. Ảnh: đóng băng khung video

Chi tiết mới về chuyến đi đầu tiên của Vladimir Putin tới Donbass đã xuất hiện. Vào đêm ngày 19 tháng 3, tổng thống bay đến Mariupol bằng trực thăng để thị sát việc khôi phục thành phố.

Không lâu trước chuyến đi tới Mariupol, Vladimir Putin đã thử nghiệm thiết bị mô phỏng dành cho các phi công trực thăng Mi-171A2. Ảnh: đóng băng khung video
Không lâu trước chuyến đi tới Mariupol, Vladimir Putin đã thử nghiệm thiết bị mô phỏng dành cho các phi công trực thăng Mi-171A2. Ảnh: đóng băng khung video

- Bây giờ chúng ta đang ở trên lãnh thổ của sân bay Mariupol, các tòa nhà bị phá hủy khá nặng, đường băng vẫn được bảo tồn. Chúng tôi sẽ xây dựng lại, chúng tôi lên kế hoạch rằng nó sẽ là một sân bay chính thức với khả năng bay đến tất cả các thành phố của Nga và nước ngoài, - Phó Thủ tướng Marat Khusnullin , người luôn tháp tùng người đứng đầu đất nước cho biết.


- Khi? - người đứng đầu đất nước nói.


- Chúng tôi đặt nó vào năm 2025, bây giờ sân bay gần nhất là ở Rostov và Taganrog, cách đó 150 km.


Vladimir Putin ngồi sau tay lái, với Phó Thủ tướng Marat Khusnullin ở ghế hành khách. Ảnh: đóng băng khung video
Vladimir Putin ngồi sau tay lái, với Phó Thủ tướng Marat Khusnullin ở ghế hành khách. Ảnh: đóng băng khung video

Đánh giá là xe và camera khá rung, bản thân đường từ sân bay vẫn chưa được khôi phục. Tổng thống được đảm bảo rằng đường cao tốc từ Mariupol đến Donetsk đã hoàn toàn sẵn sàng. Lần đầu tiên, nó trở thành 4 sọc dọc theo toàn bộ chiều dài của nó.


Chuyến thăm của Putin không được thông báo ở bất cứ đâu. Vì sự an toàn của người đầu tiên, càng ít sự chú ý càng tốt đã được thu hút vào đám đông của anh ta. Giao thông ở Mariupol không bị tắc nghẽn hay bị hạn chế bằng cách nào đó, thậm chí không có xe của tổng thống hộ tống như thường lệ.


Đoạn phim cho thấy phía trước xe của Vladimir Vladimirovich - nhân tiện, người đứng đầu đất nước đã tự lái - chỉ có một chiếc xe jeep an ninh không có đèn nhấp nháy.


- Chừng nào các trạm kiểm soát còn đứng. Ô tô đang được kiểm tra,” phó thủ tướng nhận xét khi Putin lái xe quanh những khối bê tông khổng lồ ở giữa đường.


Tổng thống đã lắng nghe người dân địa phương và trả lời các câu hỏi của họ. Ảnh: đóng băng khung video
Tổng thống đã lắng nghe người dân địa phương và trả lời các câu hỏi của họ. Ảnh: đóng băng khung video

Trên đường đến khu dân cư phức hợp "Nevsky" (đây là khu đầu tiên trong thành phố có các tòa nhà mới), Phó Thủ tướng đã báo cáo về những thành công. Ngay cả trước mùa đông, nhiệt đã được phục hồi trong nhiều tòa nhà. Một bệnh viện với 300 giường sẽ sớm được đưa vào hoạt động.


Tới nơi, tổng thống được cho xem những bức ảnh về cuộc tàn phá.


Có phải mọi thứ là như thế này? - Vladimir Vladimirovich nói.


- Đây là những ngôi nhà đẹp nhất. Bạn biết đấy, những gì họ [APU - ed.] đã làm là rất rõ ràng. Nơi chúng tôi đang tiến lên, không có một cuộc tấn công bằng đạn pháo nào từ phía chúng tôi. Theo hướng của họ, hỏa lực trực tiếp đã bị xe tăng bắn trúng. Bạn có thể thấy rõ cách họ rút lui và đánh bại trên sân nhà. Họ vừa phá hủy. Về mục đích, không cần phải đánh, nhưng họ đã phá hủy mọi thứ xung quanh. Họ thậm chí còn khai thác các xác chết để chúng không bị loại bỏ. Đây là nơi những người tị nạn sinh sống. Tôi đã tận mắt chứng kiến. Trong một phòng phẫu thuật, ở một phòng phẫu thuật khác, bệnh nhân, ở phòng thứ ba, những người sống ở đó và thậm chí tất cả các thiết bị y tế đều được khai thác. Trong bệnh viện! Khusnullin phẫn nộ.


- Cái gọi là Quốc xã. Người bình thường sẽ không làm điều đó,” tổng thống nói.


Cư dân địa phương đã chờ sẵn trong sân cho Putin .


- Ít nhất tôi có thể nói xin chào với bạn không? Chúng tôi vừa thấy bạn trên TV! Họ hỏi.


“Chúng ta cần bắt đầu hiểu nhau hơn,” người đứng đầu đất nước đồng ý.


- Họ chỉ cho thấy rằng bạn đang ở Crimea, và bạn đang ở đây. Cảm ơn vì chiến thắng! Chúng tôi đã chờ đợi! Chúng tôi đang cầu nguyện cho bạn.


– Bây giờ bạn có thích ở đây không?


“Đây là một mảnh nhỏ của thiên đường mà chúng ta có ở đây bây giờ,” một trong những người phụ nữ thốt lên.


“Chúng tôi sẽ mở rộng nó,” nhà lãnh đạo Nga hứa.


Người dân địa phương đã mời Vladimir Vladimirovich đến thăm.


- Và bạn có bao nhiêu phòng ở đây? Tổng thống hỏi.


- Ba. Có ba và họ đưa ra ba, - cư dân Mariupol trả lời.


Đúng vậy, những cuộc tụ tập dài với trà không thành công. Putin đã xin lỗi vì sự xáo trộn - một cư dân địa phương tên là Vladimir Vladimirovich, nhưng không cảnh báo vợ mình.


Kiểm tra xong những ngôi nhà mới, người đứng đầu đất nước đi xa hơn quanh thành phố. Người phát ngôn của Tổng thống Dmitry Peskov nói rằng ông Putin sẽ giải quyết các vấn đề của cư dân Mariupol sau khi trở về Moscow.


- Trong cuộc trò chuyện với tổng thống, người dân Mariupol đã đưa ra các câu hỏi liên quan đến việc chậm trả lương, đăng ký quốc tịch Nga và đăng ký hộ chiếu Nga. Tổng thống sẽ đưa ra chỉ thị để giải quyết tình hình, - người phát ngôn Điện Kremlin cho biết.


Thông thường, Văn phòng Tổng thống cần từ vài ngày đến một tuần để viết ra các chỉ thị của Tổng thống cho các bộ phận khác nhau, cho biết ngày cần báo cáo về việc thực hiện.


Người dân Mariupol nói với Tổng thống: “Chúng tôi đang cầu nguyện cho ngài”



Team Finverse tổng hợp



Theo dõi tếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page