top of page

StubHub hướng tới IPO mùa hè, tìm kiếm mức định giá 16,5 tỷ USD

StubHub đang để mắt tới đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào mùa hè, một người quen thuộc với vấn đề này nói với CNBC.


Dịch vụ bán vé trực tuyến này đang hướng tới mức định giá ít nhất là 16,5 tỷ USD, tương đương với mức định giá vào cuối năm 2021 trong vòng tài trợ tư nhân mới nhất.


Công ty đã và đang làm việc với JPMorgan và Goldman Sachs trong hai năm qua về đợt IPO. Thông tin là người đầu tiên báo cáo tin tức.



StubHub đã hoạt động lâu năm trong ngành bán vé kể từ khi ra mắt vào năm 2000. Nó đã được eBay mua lại với giá 310 triệu USD vào năm 2007, nhưng được người đồng sáng lập Eric Baker mua lại vào năm 2020 với giá 4 tỷ USD thông qua công ty mới Viagogo của ông.


Đối thủ bán vé trực tuyến SeatGeek cũng được cho là đang đánh giá một đợt IPO tiềm năng trong năm nay. Nếu StubHub tham gia thị trường đại chúng, nó sẽ giao dịch cùng với các đối thủ cạnh tranh Vivid Seats và Quốc gia sống. Theo FactSet, Vivid Seats có vốn hóa thị trường là 1,2 tỷ USD và Live Nation được định giá chỉ dưới 24 tỷ USD.


Thị trường sự kiện trực tiếp đã nở rộ sau đại dịch Covid-19, khi mọi người hướng tới những trải nghiệm và giải trí bên ngoài gia đình. Doanh số bán vé buổi hòa nhạc phá kỷ lục, chẳng hạn như doanh số bán vé cho Eras Tour của Taylor Swift và Renaissance Tour của Beyoncé, đã thúc đẩy doanh thu cho các công ty bán vé trên toàn thế giới.


StubHub, JPMorgan và Goldman Sachs đều từ chối bình luận về thời điểm tiềm năng cho đợt IPO.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page