top of page

Standard & Poor's (S&P): Chỉ số và xếp hạng tín dụng


Standard & Poor's (S&P)
Standard & Poor's (S&P)

Standard & Poor's (S&P) là gì?

Standard & Poor's (S&P) là một công ty nổi tiếng khắp thế giới với tư cách là công ty tạo ra các chỉ số thị trường tài chính—được sử dụng rộng rãi làm tiêu chuẩn đầu tư—một nguồn dữ liệu và là nhà phát hành xếp hạng tín dụng cho các công ty và nghĩa vụ nợ nó có lẽ được biết đến nhiều nhất với Chỉ số S&P 500 phổ biến và thường được nhắc đến nguồn gốc của công ty có từ những năm 1860. Kể từ năm 2016, tên công ty chính thức của nó là S&P Global. BÀI HỌC CHÍNH

  • Standard & Poor's (S&P) là nhà cung cấp chỉ số và nguồn dữ liệu xếp hạng tín dụng độc lập hàng đầu.

  • McGraw-Hill Cos. đã mua S&P vào năm 1966 và vào năm 2016, công ty này được biết đến với cái tên S&P Global.

  • Standard & Poor's là một trong những cơ quan xếp hạng tín dụng lớn nhất, xếp hạng chữ cái cho các công ty và quốc gia cũng như khoản nợ mà họ phát hành theo thang điểm từ AAA đến D, cho thấy mức độ rủi ro đầu tư của họ.

  • Chỉ số S&P 500 phổ biến có lẽ là sản phẩm nổi tiếng nhất của Standard & Poor.

  • S&P 500 là cơ sở cho nhiều khoản đầu tư, bao gồm hợp đồng tương lai, quỹ tương hỗ và quỹ ETF.

Hiểu về Standard & Poor's (S&P)

Standard & Poor's phát triển từ hai công ty: Poor's Publishing, nhà xuất bản sách hướng dẫn ngành đường sắt được chính thức thành lập vào năm 1868 và Cục Thống kê Tiêu chuẩn (sau này là Công ty), được thành lập vào năm 1906, chuyên xuất bản dữ liệu tài chính về các công ty.


Năm 1923, nó phát hành chỉ số thị trường chứng khoán đầu tiên, bao gồm 233 công ty. Trong khi đó, Nhà xuất bản Poor's đã đưa ra xếp hạng đầu tiên vào năm 1916. Hai công ty này sáp nhập vào năm 1941 để tạo ra Standard & Poor's. Công ty McGraw-Hill Cos. đã mua S&P vào năm 1966. Năm 2012, Standard & Poor's kết hợp hoạt động chỉ số của mình với Chỉ số Dow Jones (mà McGraw-Hill sở hữu) để trở thành công ty dẫn đầu về chỉ số thị trường chứng khoán. Năm 2016, McGraw Hill Financial đổi tên thành S&P Global. Các bộ phận của S&P Global bao gồm S&P Global Ratings, S&P Global Market Intelligence, S&P Dow Jones Indices và S&P Global Platts.2Công ty có hơn 1.500 nhà phân tích tín dụng và hơn 1 triệu xếp hạng tín dụng đã được đưa ra đối với các chính phủ, tập đoàn, khu vực tài chính và chứng khoán. S&P là nhà nghiên cứu rủi ro tín dụng lớn, bao gồm nhiều ngành, tiêu chuẩn, loại tài sản và khu vực địa lý. Nó đưa ra xếp hạng tín dụng, từ AAA đến D, về nợ của công ty đại chúng và tư nhân, cũng như của chính phủ. Nó cũng đưa ra xếp hạng về nợ ngắn hạn và đưa ra xếp hạng triển vọng trong khoảng từ sáu tháng đến hai năm. Các đối thủ cạnh tranh chính của S&P về xếp hạng tín dụng bao gồm Moody's và Fitch, và về chỉ số tài chính, Bloomberg General Business Services.

Chỉ số Standard & Poor's

Chỉ số S&P 500 ra mắt vào tháng 3 năm 1957. Đây là chỉ số đầu tiên được tạo ra bằng máy tính và được công bố hàng ngày và đã trở thành chỉ số thay thế cho chính thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Chỉ số S&P 500 bao gồm 500 cổ phiếu lớn nhất giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và Nasdaq, khiến chỉ số này trở thành công cụ đánh giá tình hình tổng thể của các công ty lớn của Mỹ.


S&P 500 có lẽ là chỉ số vốn cổ phần phổ biến nhất trên thế giới và được sử dụng làm chuẩn mực hiệu suất cho nhiều loại quỹ tương hỗ, quỹ ETF cũng như các tài sản và chứng khoán khác. Các chỉ số phổ biến khác do S&P Global cung cấp bao gồm các lĩnh vực khác nhau của thị trường và mức vốn hóa thị trường khác nhau. Các sản phẩm lớn từ Chỉ số S&P Dow Jones bao gồm S&P SmallCap 600, S&P MidCap 400, S&P Composite 1500 và S&P 900. Mỗi sản phẩm đại diện cho cái nhìn về sức khỏe thị trường dựa trên phân ngành của nó.

Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500

Các hợp đồng tương lai S&P 500 đầu tiên được Chicago Mercantile Exchange (CME) giới thiệu vào năm 1982 và có giá trị danh nghĩa là 250 USD gấp giá trị của S&P 500. CME đã bổ sung thêm hợp đồng E-mini—có giá trị gấp 50 USD so với S&P 500. —vào năm 1997 để cho phép nhiều nhà đầu tư có phạm vi đầu tư nhỏ hơn.


Chiếc E-mini siêu nhỏ thậm chí còn nhỏ hơn, với hệ số nhân chỉ 5 USD, đã được giới thiệu vào năm 2019. Chữ "E" trong E-mini là viết tắt của điện tử, phản ánh thực tế là khi E-minis được ra mắt vào năm 1997, chúng được giao dịch độc quyền trên CME Globex, hệ thống giao dịch điện tử của CME, thay vì trong các sàn giao dịch phản đối kịch liệt như các hợp đồng tương lai khác.


Nhiều nhà giao dịch ưa chuộng E-mini hơn hợp đồng tiêu chuẩn không chỉ vì quy mô đầu tư nhỏ hơn mà còn vì tính thanh khoản của nó. Do đó, CME đã hủy niêm yết hợp đồng tiêu chuẩn vào tháng 9 năm 2021. Giống như tất cả các hợp đồng tương lai, nhà đầu tư chỉ được yêu cầu trả trước một phần giá trị hợp đồng để đảm nhận vị thế. Điều này thể hiện mức ký quỹ trên hợp đồng tương lai. Những mức ký quỹ này không giống như mức ký quỹ cho giao dịch chứng khoán. Biên lợi nhuận tương lai cho thấy "da trong trò chơi" phải được bù đắp hoặc giải quyết.

Xếp hạng cơ bản của Standard & Poor (SPUR)

Xếp hạng cơ bản của Standard & Poor (SPUR) đưa ra ý kiến ​​về chất lượng tín dụng của đô thị, tách biệt với việc nâng cao tín dụng của người bảo lãnh hoặc công ty bảo hiểm.


Trái phiếu thành phố hoặc khu vực công khác thường bao gồm việc tăng cường tín dụng được sử dụng để đạt được các điều khoản tốt hơn bằng cách tăng cường đảm bảo rằng người đi vay sẽ tôn trọng nghĩa vụ của mình thông qua bảo hiểm bổ sung hoặc bảo lãnh của bên thứ ba. Standard & Poor's chỉ đưa ra xếp hạng SPUR theo yêu cầu của tổ chức phát hành/người có nghĩa vụ và duy trì giám sát vấn đề với SPUR đã được công bố.

Ví dụ về xếp hạng của Standard & Poor's

Bộ phận Xếp hạng Toàn cầu của Standard & Poor xếp hạng các công cụ nợ, như trái phiếu và các công ty phát hành chúng, dựa trên độ tin cậy về khả năng trả nợ - được định nghĩa là khả năng vỡ nợ hoặc không có khả năng thanh toán nợ kịp thời.


Tương tự như điểm học thuật, mỗi xếp hạng bao gồm một chữ cái trên thang điểm từ A đến D, đôi khi được tăng thêm bằng dấu cộng, dấu trừ hoặc một số. Điểm càng cao thì rủi ro càng thấp (theo ước tính của S&P). Xếp hạng từ BBB trở lên được gọi là "cấp đầu tư" —loại đầu tư an toàn nhất. Xếp hạng dưới đây được coi là "đầu cơ" - mức độ rủi ro cao hơn. Biểu đồ bên dưới hiển thị hệ thống xếp hạng của Standard & Poor đối với các khoản nợ ngắn hạn—hóa đơn, khoản vay và các nghĩa vụ khác có thời gian đáo hạn từ một năm trở xuống. Đây là loại công cụ mà các quỹ thị trường tiền tệ và tài khoản thị trường tiền tệ thường đầu tư vào.

Standard và Poor's có nghĩa là gì?

Standard & Poor's (S&P) là một công ty, nhà cung cấp chỉ số hàng đầu và là nguồn dữ liệu xếp hạng tín dụng độc lập . Cái tên này xuất phát từ sự hợp nhất năm 1941 của hai ấn phẩm dữ liệu tài chính.


Ấn phẩm của Henry Varnum Poor về giá đường sắt (có từ năm 1860) và Cục Thống kê Tiêu chuẩn, được thành lập vào năm 1906. Đôi khi việc nhắc đến "Standard & Poor's" cũng có thể có nghĩa là chỉ số nổi tiếng nhất của công ty: S&P 500, theo dõi hiệu suất của 500 công ty đại chúng lớn nhất ở Mỹ

Standard and Poor's kiếm tiền bằng cách nào?

Standard & Poor's được các tổ chức phát hành chứng khoán và nghĩa vụ nợ trả phí cho các dịch vụ xếp hạng của mình. Ngoài ra, các công ty và cá nhân thường trả tiền cho các báo cáo phân tích và thông tin thị trường chi tiết hơn cũng như đăng ký các dịch vụ nghiên cứu khác.

Những công ty nào nằm trong S&P 500?

S&P 500 bao gồm 500 công ty giao dịch công khai lớn nhất ở Mỹ. Nhiều cái tên rất quen thuộc: Microsoft, Apple, Exxon Mobile, Bank of America, Visa và Coca-Cola. Để đủ điều kiện tham gia Chỉ số S&P 500, một công ty phải có ít nhất 10% cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường đại chúng và có vốn hóa thị trường ít nhất là 14,6 tỷ USD.

Làm cách nào để tìm được xếp hạng tín dụng S&P của một công ty?

Bạn có thể tìm thấy xếp hạng S&P của một công ty bằng cách truy cập trang web Xếp hạng Toàn cầu S&P. Sau khi đăng ký miễn phí với trang web của S&P Global Ratings, bạn có thể tra cứu một công ty.

Cấp độ đầu tư BBB có phải không?

Có, BBB cho biết mức đầu tư. Đây là mức xếp hạng S&P thấp nhất để được coi là cấp độ đầu tư. Nó có nghĩa là một trái phiếu hoặc một tổ chức phát hành "có các thông số bảo vệ đầy đủ.


Tuy nhiên, các điều kiện kinh tế bất lợi hoặc hoàn cảnh thay đổi có nhiều khả năng làm suy yếu khả năng đáp ứng các cam kết tài chính đối với nghĩa vụ của người đi vay", như S&P nói.

Điểm mấu chốt

Standard & Poor's—chính thức là S&P Global—là một công ty đại chúng hoạt động trong lĩnh vực phân tích và thông tin tài chính.


Có trụ sở tại Hoa Kỳ nhưng có văn phòng trên khắp thế giới, nó cung cấp thông tin và nghiên cứu thị trường tài chính, duy trì các chỉ số chứng khoán và thị trường được theo dõi rộng rãi - trong đó nổi tiếng nhất là Chỉ số S&P 500, hoạt động như phong vũ biểu của toàn bộ thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Ngoài ra, Standard & Poor's là một trong những cơ quan xếp hạng tín dụng lớn nhất, xếp hạng theo chữ cái cho các công ty và quốc gia cũng như khoản nợ mà họ phát hành.


Theo Investopedia


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page