top of page

Cách đầu tư (Invest) 1.000 USD

Đầu tư là một trò chơi gia tăng và việc xây dựng một danh mục đầu tư vững chắc cần có thời gian. Dưới đây là bảy cách đầu tư 1.000 USD để giúp bạn bắt đầu.


BÀI HỌC CHÍNH

  • Trả hết nợ hoặc tạo quỹ khẩn cấp là một cách để đầu tư 1.000 USD.

  • Đầu tư 1.000 USD vào quỹ giao dịch trao đổi (ETF) cho phép các nhà đầu tư đa dạng hóa và tiết kiệm chi phí giao dịch.

  • Các công cụ nợ như trái phiếu và tín phiếu kho bạc là n hững khoản đầu tư có rủi ro thấp và có thể mang lại lợi nhuận ổn định.

  • Đầu tư 1.000 USD vào các cổ phiếu riêng lẻ là rủi ro nhưng có thể mang lại lợi nhuận cao hơn, đặc biệt là trong thời gian dài hơn.

1. Trả nợ


Trả hết nợ đảm bảo lợi nhuận được đảm bảo. Tiền lãi bạn tiết kiệm được về cơ bản là một khoản đầu tư (Invest) không có rủi ro. Sau khi hết nợ, bạn sẽ có thể chuyển 1.000 đô la của mình vào quỹ khẩn cấp vào tài khoản kiếm lãi, chẳng hạn như tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản thị trường tiền tệ.


2. Đầu tư (Invest) vào quỹ ETF hoặc quỹ chỉ số


Các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) và quỹ chỉ số là một cách để đầu tư vào thị trường với số tiền nhỏ. Các quỹ này là những khoản đầu tư minh bạch do các tổ chức tài chính cung cấp và thông tin luôn có sẵn cho các quỹ ETF và quỹ chỉ số, bao gồm tỷ lệ nắm giữ, hoa hồng và tỷ lệ chi phí. Chọn nhà môi giới tốt nhất để mua ETF từ danh sách Nhà môi giới tốt nhất cho ETF của chúng tôi.


Các quỹ chỉ số là một khoản đầu tư thụ động trên thị trường rộng lớn thông qua các chỉ số chính, trong khi ETF cung cấp nhiều lựa chọn hơn để tùy chỉnh danh mục đầu tư. Với 1.000 USD, bạn có thể chọn nhiều quỹ ETF có hồ sơ rủi ro khác nhau. Ví dụ: bạn có thể đầu tư 250 USD vào quỹ ETF có định hướng tăng trưởng, rủi ro cao hơn, 250 USD vào quỹ ETF cổ tức và 500 USD vào quỹ ETF trái phiếu.


3. Sử dụng quỹ theo ngày mục tiêu


Các quỹ có ngày mục tiêu cung cấp sự đa dạng tương tự như ETF, nhưng chúng đòi hỏi ít nỗ lực hơn khi lựa chọn. Quỹ ngày mục tiêu có thể có tỷ lệ chi phí cao hơn ETF cơ bản của bạn, nhưng đổi lại, quỹ sẽ phân bổ và cân bằng lại tài khoản cho bạn theo thời gian dựa trên ngày mục tiêu.


4. Công cụ nợ có rủi ro thấp


ETF, quỹ chỉ số và quỹ tương hỗ thường là các quỹ cổ phiếu có rủi ro và lợi nhuận cao hơn so với đầu tư vào các công cụ nợ. Trái phiếu kho bạc và tiết kiệm của Hoa Kỳ có thể mang lại lợi suất cạnh tranh tương đương với các quỹ nhưng có rủi ro thấp hơn.


5. Mua một cổ phiếu


Đầu tư chứng khoán thường đòi hỏi mức độ chấp nhận rủi ro cao hơn nhưng có thể thu được lợi nhuận tiềm năng cao hơn với số tiền 1.000 USD của bạn. Trong thập kỷ qua, khoản đầu tư vào Meta ( META ), Apple ( AAPL ), Netflix ( NFLX ) hoặc Alphabet ( GOOGL hoặc GOOG ) sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp ba lần 1.000 đô la. Đầu tư chứng khoán đòi hỏi phải nghiên cứu và tính toán thời gian. Theo Morgan Stanley, cổ phiếu được định giá sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn 1,8% so với Kho bạc vào năm 2023, dưới mức chênh lệch trung bình 3,5% trong thập kỷ qua.


6. Tùy chọn giao dịch và ngoại hối


Giao dịch quyền chọn và giao dịch ngoại hối (ngoại hối) là những khoản đầu tư có rủi ro rất cao và thường được các nhà đầu tư có kinh nghiệm sử dụng. Quyền chọn là một dạng hợp đồng phái sinh cung cấp cho người mua hợp đồng quyền mua hoặc bán chứng khoán ở mức giá đã chọn tại một thời điểm nào đó trong tương lai. Thị trường ngoại hối là thị trường toàn cầu để trao đổi tiền tệ của các quốc gia. Nhiều nhà giao dịch mất hơn 1.000 đô la khi họ dành nhiều năm để học nghề giao dịch này và thực hiện các giao dịch có lợi nhuận ổn định.


Quỹ khẩn cấp là gì?


Quỹ khẩn cấp là số tiền được dành làm mạng lưới an toàn tài chính cho những chi phí bất ngờ. Quỹ khẩn cấp thường có chi phí từ ba đến sáu tháng.


Làm cách nào để cân bằng danh mục đầu tư của tôi?


Mỗi nhà đầu tư có những mục tiêu và mục tiêu tài chính khác nhau. Luôn luôn nên trả hết nợ tồn đọng hoặc xây dựng quỹ khẩn cấp để trang trải các chi phí bất ngờ. Nếu bạn có kế hoạch sử dụng tiền để hoạt động trên thị trường, hãy cân nhắc việc dàn trải nó trên một số loại tài sản khác nhau, chẳng hạn như cổ phiếu, quỹ ETF và trái phiếu để bắt đầu xây dựng danh mục đầu tư cân bằng và đa dạng.


Khi nào là thời điểm tốt nhất để đầu tư?


Lịch sử cho thấy thời gian trên thị trường mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư trong dài hạn. Mặc dù có thể có những biến động ngắn hạn nhưng cổ phiếu thường có xu hướng cao hơn theo thời gian.


Sự suy thoái thị trường đáng kể trong cuộc khủng hoảng tài chính 2007–08 và đại dịch COVID-19 hóa ra lại là cơ hội mua hàng cho những người chuẩn bị kiên nhẫn chờ đợi lợi nhuận. Như nhà đầu tư Warren Buffett đã nói một cách nổi tiếng: “Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi”.


Điểm mấu chốt


Với nhiều lựa chọn có sẵn, nhà đầu tư có thể sử dụng 1.000 USD để mua quỹ ETF, cổ phiếu hoặc trái phiếu. Chỉ cần trả hết nợ tồn đọng có thể tiết kiệm tiền trả lãi theo thời gian và chứng tỏ đây là một khoản đầu tư khôn ngoan.



Uyên



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page