top of page

Sony gửi thư chấm dứt hợp đồng cho Zee về vụ sáp nhập Ấn Độ trị giá 10 tỷ USD


Tập đoàn Sony của Nhật Bản đã gửi thư chấm dứt hợp đồng tới Zee Entertainment Bloomberg News đưa tin hôm thứ hai, Sony đã hủy bỏ thương vụ sáp nhập trị giá 10 tỷ USD vào các hoạt động ở Ấn Độ của họ sau khi bế tắc về việc ai sẽ lãnh đạo tổ chức kết hợp này.


Bloomberg đưa tin Sony đã trích dẫn các điều kiện chưa được đáp ứng của thỏa thuận sáp nhập là lý do dẫn đến việc chấm dứt hợp đồng trong một bức thư gửi cho Zee vào đầu ngày thứ hai. Công ty dự kiến ​​​​sẽ tiết lộ bức thư cho sàn giao dịch sau đó, báo cáo cho biết thêm.


Việc sáp nhập, được công bố hơn hai năm trước, đã gây ra bế tắc về việc ai sẽ lãnh đạo công ty sau sáp nhập. Zee đề xuất Giám đốc điều hành Punit Goenka, nhưng Sony không đồng ý do Goenka dính vào vụ điều tra của cơ quan quản lý thị trường.


Vào thứ Sáu, Zee cho biết họ đã cam kết sáp nhập và đang nỗ lực hoàn tất thỏa thuận thông qua "các cuộc đàm phán thiện chí". Họ đang tìm cách thảo luận về việc gia hạn thời hạn chót là ngày 20 tháng 1 để hoàn tất thỏa thuận.


Thỏa thuận này được coi là rất quan trọng cho sự tồn tại của các công ty trong một thị trường có tính cạnh tranh cao, do sự sáp nhập sắp xảy ra giữa Disney's. Các doanh nghiệp Ấn Độ và tài sản truyền thông từ Reliance Industries của tỷ phú Mukesh Ambani.


Karan cho biết: “Thỏa thuận sụp đổ sẽ có tác động tiêu cực đến cả hai bên khi họ đang xem xét mở rộng quy mô tại thị trường Ấn Độ, nơi đang trải qua thời kỳ gián đoạn kỹ thuật số và mối đe dọa tiềm tàng về cường độ cạnh tranh gia tăng nếu thỏa thuận Reliance-Disney thành công”. Taurani, nhà phân tích tại Elara Capital cho biết.


Zee cũng đang phải đối mặt với tình trạng lợi nhuận, doanh thu quảng cáo và dự trữ tiền mặt sụt giảm trong một thị trường nơi những gã khổng lồ phát trực tuyến toàn cầu như Netflix và Amazon cũng đang tranh nhau.


Các nhà phân tích cho biết, hợp đồng 4 năm của Zee với Disney's Star về quyền phát sóng truyền hình một số sự kiện cricket cũng sẽ gặp rủi ro nếu thỏa thuận sụp đổ, vì Zee sẽ phải trả 1,32 tỷ USD đến 1,44 tỷ USD trong thời hạn của thỏa thuận.


Đài truyền hình này đã bỏ lỡ thời hạn đầu tháng 1 để trả 200 triệu USD, Bloomberg News đưa tin vào ngày 9 tháng 1.


Cổ phiếu Zee đóng cửa giảm 1,5% trong phiên giao dịch thứ bảy tại Mumbai. Sàn giao dịch đóng cửa vào thứ hai để nghỉ lễ ở bang Maharashtra.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page