top of page

SoftBank xem xét niêm yết tại Mỹ cho các nguồn kinh doanh thanh toán PayPay


Tờ rơi ứng dụng PayPay được trưng bày tại cửa hàng đại lý gạo Mikawaya, ở Tokyo, Nhật Bản ngày 7 tháng 6 năm 2021. Sam Nussey
Tờ rơi ứng dụng PayPay được trưng bày tại cửa hàng đại lý gạo Mikawaya, ở Tokyo, Nhật Bản ngày 7 tháng 6 năm 2021. Sam Nussey

TOKYO, ngày 12 tháng 7 – SoftBank đang xem xét việc niêm yết tại Hoa Kỳ cho hoạt động kinh doanh thanh toán PayPay của mình, ba nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết, điều này có thể đánh dấu một danh sách khác tại Mỹ cho tập đoàn công nghệ rộng lớn của Masayoshi Son cùng với nhà thiết kế chip Arm.


New York được coi là một điểm đến hấp dẫn hơn Tokyo do các công ty công nghệ thường đạt được định giá cao hơn, một trong những nguồn tin cho biết. Nguồn tin cho biết thời điểm niêm yết vẫn chưa rõ ràng vì PayPay thua lỗ trước tiên cần chứng minh một con đường rõ ràng dẫn đến khả năng sinh lời.

SoftBank trước đây đã bày tỏ mục tiêu niêm yết PayPay, với một giám đốc điều hành cho biết vào tháng 11, nó trị giá dưới 1 nghìn tỷ yên (7,17 tỷ USD). Việc tập đoàn đang xem xét niêm yết tại Hoa Kỳ chưa được báo cáo trước đây.


Tất cả các nguồn từ chối được xác định là thông tin không được công khai.


Đại diện cho mảng kinh doanh viễn thông trong nước của PayPay và SoftBank Group (9984.T) , SoftBank Corp (9434.T) , cho biết họ không bình luận về suy đoán. PayPay thuộc sở hữu của SoftBank Corp, mảng kinh doanh internet của SoftBank, Z Holdings (4689.T) và Quỹ Tầm nhìn thứ hai của tập đoàn.

Người sáng lập SoftBank Son gần đây đã cam kết chuyển sang "chế độ tấn công" trong bối cảnh sự quan tâm và đầu tư toàn cầu vào trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng. Anh ấy đã chơi phòng thủ trong một thời gian, hạn chế đầu tư sau khi đợt bán tháo công nghệ ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của các công ty trong danh mục đầu tư.


Masayoshi Son, Giám đốc điều hành của SoftBank
Masayoshi Son, Giám đốc điều hành của SoftBank

PayPay, cung cấp dịch vụ thanh toán bằng mã QR, được hơn 55 triệu người ở Nhật Bản sử dụng, khiến nó trở thành công ty hàng đầu trong thị trường thanh toán kỹ thuật số đông đúc.

Nó đã được hưởng lợi từ nỗ lực được chính phủ hỗ trợ nhằm khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang kỹ thuật số thay vì tiền mặt và đã phát triển nhanh chóng bằng cách đưa ra các khoản giảm giá tích cực.


SoftBank đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng cho công ty thiết kế chip Arm có trụ sở tại Cambridge, Anh ở Mỹ nhằm huy động vốn sau khi giá trị công nghệ sụt giảm.


(1$ = 139,55 Yên)

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page