top of page

Cổ phiếu tăng khi các nhà đầu tư chú ý việc FED tăng lãi suất và Trung Quốc tung gói kích thích


Một người phụ nữ đi ngang qua một người đàn ông đang kiểm tra bảng điện tử hiển thị chỉ số trung bình Nikkei của Nhật Bản và báo giá cổ phiếu bên ngoài một công ty môi giới, ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 20 tháng 3 năm 2023. Androniki Christodoulou
Một người phụ nữ đi ngang qua một người đàn ông đang kiểm tra bảng điện tử hiển thị chỉ số trung bình Nikkei của Nhật Bản và báo giá cổ phiếu bên ngoài một công ty môi giới, ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 20 tháng 3 năm 2023. Androniki Christodoulou

HỒNG KÔNG, ngày 11 tháng 7 - Cổ phiếu châu Á tăng và đồng Đô la trú ẩn an toàn giảm vào thứ ba khi các nhà đầu tư hy vọng dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tuần này hỗ trợ cho việc chấm dứt tăng lãi suất sắp xảy ra và cổ vũ triển vọng Trung Quốc sẽ đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế để chống đỡ tình trạng đình trệ sự phát triển.


Các thị trường đang chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ vào thứ tư để xem liệu áp lực giá có tiếp tục giảm bớt hay không, điều này có thể cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất.

Các thị trường châu Âu được thiết lập để mở cửa cao hơn, với hợp đồng tương lai Euro Stoxx 50 trong khu vực tăng 0,26%, hợp đồng tương lai DAX của Đức tăng 0,37% và hợp đồng tương lai FTSE giảm 0,02%.


Tại châu Á, chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) tăng 1,6%, trong khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ, S&P 500 e-minis, tăng 0,07%.


Các nhà đầu tư đang xem xét các bình luận từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Hai, những người cho biết trong khi cần tăng lãi suất bổ sung để giảm lạm phát, thì chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại của ngân hàng trung ương đang đến gần.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý: "CPI của Mỹ sẽ trở thành tâm điểm chú ý, với rủi ro sự kiện liên quan có khả năng làm tăng thêm sự rung cảm".


Cổ phiếu Úc (.AXJO) tăng 1,23%, trong khi chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản (.N225) tăng 0,14%.


Chỉ số blue-chip CSI300 của Trung Quốc (.CSI300) cao hơn 0,63% trong phiên giao dịch buổi chiều. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HSI) tăng 1,75%.


ANZ cho biết dữ liệu cho thấy giá sản xuất của Trung Quốc giảm mạnh hơn dự kiến ​​vào thứ Hai cho thấy "sự phục hồi sau COVID của nước này đã cạn kiệt" nhưng thêm vào kỳ vọng rằng "các nhà hoạch định chính sách có thể cần phải làm nhiều hơn để thúc đẩy nhu cầu", ANZ cho biết các nhà phân tích.

Các nhà quản lý Trung Quốc hôm thứ Hai đã mở rộng một số chính sách trong gói giải cứu được đưa ra vào tháng 11 để tăng cường thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn.


Các nhà phân tích cho biết mặc dù chính sách mở rộng có thể giảm bớt áp lực tài chính ngắn hạn đối với các nhà phát triển bất động sản và đảm bảo hoàn thành dự án nhà của họ, nhưng sẽ cần có các biện pháp mới để giải quyết khủng hoảng tiền mặt trong lĩnh vực này.


Ting Lu, nhà kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Nomura, cho biết các biện pháp hiện tại "không đủ kích thích mua nhà và giải cứu lĩnh vực bất động sản". "Bắc Kinh có thể cần phải hành động nhiều hơn để ngăn chặn vòng xoáy đi xuống."

Vào thứ hai, chứng khoán Mỹ tăng điểm sau đợt sụt giảm tuần trước trong khi bình luận của các quan chức Fed củng cố quan điểm rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt.


Tại Phố Wall, Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 0,62%, S&P 500 (.SPX) tăng 0,24% và Nasdaq Composite (.IXIC) tăng 0,18%.


Thu nhập của các công ty thuộc S&P 500 sẽ bắt đầu vào tuần này với báo cáo từ một số ngân hàng lớn của Mỹ. Dữ liệu của IBES từ Refinitiv cho thấy các nhà phân tích dự đoán thu nhập sẽ giảm 6,4% trong quý hai so với cùng kỳ năm ngoái.


Tại Kho bạc Mỹ, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn đạt 3,9879% so với mức đóng cửa của Hoa Kỳ là 4,006% vào thứ Hai. Lợi suất hai năm, tăng theo kỳ vọng của các nhà giao dịch về lãi suất quỹ Fed cao hơn, chạm mức 4,8515% so với mức đóng cửa của Mỹ là 4,862%.


Các bình luận của Fed đã đẩy đồng bạc xanh xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 101,75 so với rổ tiền tệ vào đầu phiên giao dịch châu Á, khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc lãi suất của Mỹ sẽ tăng thêm bao nhiêu.


Đồng yên Nhật đã tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng là 141,15 mỗi đô la vào thứ ba và lần mua gần đây nhất là 140,735 mỗi đô la, thu hút sự hỗ trợ từ sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.


Dầu thô của Mỹ tăng 0,66% lên 73,47 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng 0,58% lên 78,14 USD/thùng.


Vàng cao hơn một chút. Vàng giao ngay được giao dịch ở mức $1929,59/ounce.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page