top of page

Sơ lược về tuần lễ tiền điện tử: Bitcoin, Ethereum vẫn kiên cường bất chấp tuần đầy biến động


Bitcoin, BTC, Ethereum, ETH
Bitcoin, BTC, Ethereum, ETH

Thị trường tiền điện tử đã trải qua một tuần đầy biến động, do việc công bố dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 5 và các cuộc thảo luận xung quanh Chính sách tiền tệ. Trong suốt tuần, phạm vi giao dịch của Bitcoin (BTC) dao động trong khoảng từ 24.900 USD đến 26.250 USD. Ban đầu, Bitcoin bắt đầu tuần trên mốc 26.000 đô la Mỹ, nhưng sau đó đã giảm xuống dưới 25.000 đô la Mỹ, đạt mức thấp nhất kể từ tháng Ba.

Sự sụt giảm này bị ảnh hưởng bởi quyết định duy trì lãi suất không đổi của Cục Dự trữ Liên bang. Đáng ngạc nhiên, Fed cũng dự kiến ​​​​hai đợt tăng lãi suất bổ sung trong chu kỳ hiện tại, phù hợp với kỳ vọng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, trái với mong đợi, thị trường tiền điện tử đã thay đổi hướng đi và tiếp tục đợt bán tháo đã diễn ra trong ba tuần qua.


Ngoài ra, sau một loạt mười lần tăng lãi suất liên tiếp, lãi suất chuẩn của Fed hiện nằm trong khoảng từ 5% đến 5,25%. Điều này có nghĩa là tỷ lệ cao nhất kể từ năm 2007 và xác định lãi suất cho các khoản vay ngắn hạn của các ngân hàng và các tổ chức lưu ký khác.


Trong 24 giờ qua, Bitcoin (BTC) đã chứng kiến ​​một đợt tăng đột biến đáng chú ý, vượt qua mức 25.500 đô la Mỹ và phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tháng đạt được vào thứ Tư. Sự phục hồi này có thể được quy cho, ít nhất một phần, là do BlackRock đã gửi đơn đăng ký quỹ giao dịch trao đổi (ETF) được hỗ trợ bằng tiền điện tử.


Mức tăng hơn 1% của BTC đã chấm dứt chuỗi thua lỗ kéo dài 3 ngày của nó. Những phát triển này xảy ra đồng thời với các hành động pháp lý do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ khởi xướng chống lại Binance và Coinbase. Mặc dù hiệu suất của nó đã giảm 6% trong tháng, nhưng Bitcoin đã thể hiện mức tăng trưởng đáng chú ý 53% kể từ đầu năm.

Mặt khác, Ethereum (ETH), loại tiền điện tử lớn thứ hai, vẫn nằm trong phạm vi 1.600 đô la Mỹ và 1.700 đô la Mỹ. ETH đã đi theo một quỹ đạo tương tự như BTC và đã trải qua một đợt tăng đáng chú ý vào thứ Sáu, phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài ba ngày. Mặc dù hiệu suất của ETH đã giảm hơn 10% trong tháng, nhưng nó đã đạt được mức tăng trưởng 39% từ đầu năm đến nay.


Hành động giá tiền điện tử bị tắt tiếng và thiếu phản ứng tăng giá đối với việc tạm dừng tăng lãi suất có thể là tác động kéo dài của các khoản phí của SEC đối với các sàn giao dịch Binance và Coinbase.


Tuần trước đã đánh dấu một sự phát triển hấp dẫn khi các quy định về tiền điện tử rất được mong đợi của Hồng Kông có hiệu lực, khởi xướng một khung pháp lý mới cho tài sản ảo. Các quy tắc này, cho phép giao dịch bán lẻ, đã được thực hiện trong tháng này, biểu thị giai đoạn đầu trong nỗ lực của Hồng Kông nhằm thiết lập chính nó như một trung tâm nổi bật cho tài sản ảo.


Louis Vuitton, hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng của Pháp, đang chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập mới gồm các token không thể thay thế (NFT) có tên là Via Treasure Trunks, sẽ được liên kết với các mặt hàng vật lý. Phiên bản này sẽ cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm độc quyền dành riêng cho các thành viên. Bộ sưu tập bao gồm một số lượng giới hạn vài trăm trung kế kỹ thuật số và sẽ có sẵn để đăng ký bắt đầu từ ngày 8 tháng 6 cho các khách hàng ở Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Nhật Bản và Úc. Khách hàng đủ điều kiện hiện có thể bắt đầu mua các NFT này.



Theo The Economic Times



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn







bottom of page